Điểm nhấn U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore: Tuyệt vời Hà Đức Chinh

Trong ngày mà U22 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước U22 Singapore, tiền đạo Hà Đức Chinh đã sắm vai người hùng để giúp đội nhà mở toang cánh cửa bán kết.

 

HLV Park Hang Seo lại lựa chọn đúng

Có thể nói việc sắp xếp đội hình khá mạnh ra sân trong trận gặp U22 Singapore với sự xuất hiện ngay từ đầu của những Trọng Hoàng, Văn Hậu, Quang Hải, ... đã cho thấy HLV Park Hang Seo không hề xem thường đối thủ dù 'những chú sư tử non' đã chính thức hết cơ hội đi tiếp. 

Và phán đoán của thầy Park là hoàn toàn chính xác bởi ở trận này, nhờ lối chơi mạnh mẽ cùng tinh thần thi đấu thoải mái, không còn gặp áp lực thua trận, các cầu thủ U22 Singapore đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho ĐT U22 Việt Nam. Thậm chí trong những phút đầu hiệp 1, họ còn chủ động tấn công và khiến thủ môn Văn Toản phải khá vất vả chặn bóng.

Điểm nhấn U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore Tuyệt vời Hà Đức Chinh hình ảnh
HLV Park Hang Seo đã có những chiến thuật hợp lý để giúp U22 Việt Nam vượt qua Singapore

Phải sang tới hiệp 2, U22 Việt Nam mới giành lại sự chủ động và có bàn thắng mở tỷ số trận đấu sau pha đánh đầu chính xác của Đức Chinh ở cuối trận. Có thể thấy việc giữ chân sút SHB Đà Nẵng tới cuối trận cũng là quyết định sáng suốt của vị HLV Hàn Quốc, dù trước đó Đức Chinh thi đấu khá mờ nhạt. 

U22 Việt Nam tiếp tục có một trận thắng tại SEA Games 30 và một lần nữa 'phép thuật' của nhà cầm quân Hàn Quốc lại cho thấy sự linh nghiệm của mình.

U22 Việt Nam tiếp tục 'vô đối'

Sau chiến thắng trước Indonesia, việc giành 3 điểm trước Singapore một lần nữa đã cho thấy sức mạnh khó có thể cản lại của ĐT U22 Việt Nam. Ngay cả khi đối phương đá tử thủ, các cầu thủ của chúng ta vẫn có cách để khai phá hàng phòng ngự đối thủ. 

Xep hang tai bang B SEA Games 30 sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng B SEA Games 30 sau 4 lượt trận

Nếu như U22 Việt Nam vượt qua Indonesia sau một tình huống đánh đầu và một cú sút xa ngẫu hứng thì đến trận này, bóng bổng tiếp tục là thứ vũ khí lợi hại để chúng ta giành 3 điểm. 

Từ quả đá phạt góc, Văn Hậu đã tận dụng rất tốt chiều cao của mình để nhận bóng trên tầm truy cản của hai cầu thủ Singapore trước khi chuyền như đặt cho Đức Chinh tỏa sáng. 

Với đội hình có chiều cao ấn tượng, U22 Việt Nam đang khá mạnh ở khoản chơi bóng bổng. Đây sẽ là thứ vũ khí lợi hại mà chúng ta có thể sử dụng khi đối phương đá tử thủ để ngăn cản các pha bối hợp biên và trung lộ của U22 Việt Nam.

Đức Chinh bị kiểm tra doping sau trận gặp Singapore
Người hùng của U22 Việt Nam trước Singapore, tiền đạo Hà Đức Chinh đã được đưa đi xét nghiệm chất cấm sau trận đấu.

 

'Gà son' Hà Đức Chinh

Nếu để tìm ra người thi đấu nổi bật nhất ở trận U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore thì đó phải là Hà Đức Chinh. Ở trận này dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc tận dụng cơ hội khi luôn bị các hậu vệ Singapore theo kèm sát nhưng Đức Chinh vẫn cho thấy sự năng nỗ của mình bằng những pha di chuyển kéo dãn đội hình đối thủ.

U22 Viet Nam
'Gà son' Hà Đức Chinh mang về 3 điểm quý giá cho U22 Việt Nam


Không dừng lại ở đó, anh còn chính là tác giả bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm quý giá cho U22 Việt Nam trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Một pha chọn vị trí đúng đắn cũng như bật cao đánh đầu chính xác của chân sút quê Phú Thọ đưa bóng đi hiểm hóc và khiến thủ môn U22 Singapore phải chấp nhận vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng này cũng giúp Đức CHinh vươn lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với 5 bàn thắng. Ấn tượng hơn, 4 trong số đó được Chinh 'đen' ghi bằng đầu.

Tỷ số nào đảm bảo U22 Việt Nam có vé đi tiếp ở SEA Games 30?
Với việc đánh bại U22 Singapore, ĐT U22 Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng A. Song chiến thắng tối thiểu này chưa thể giúp chúng ta cầm chắc vé đi...

Chấn thương của Quang Hải

Phút thứ 18, Quang Hải gặp chấn thương sau pha đua tốc độ với trung vệ đội trưởng Irfan của U22 Singapore. Cầu thủ xuất sắc nhất ĐNÁ 2019 tỏ ra khá đau đớn và phải nhờ tới sự hỗ trợ của bác sĩ.

Sau khi tham khảo ý kiến của các bác sĩ, HLV Park Hang Seo quyết định rút tiền vệ người Đông Anh khỏi sân. Hiện chưa có thông tin chính xác về chấn thương mà Quang Hải gặp phải nhưng nếu đây là chấn thương nặng, thì đó thực sự sẽ là điều đáng lo ngại với đoàn quân của HLV Park Hang Seo, nhất là khi họ sẽ phải chạm trán U22 Thái Lan vào ngày 5/12 tới.

Bac si Nguyen Trong Thuy lo ngai Quang Hai gap chan thuong nang
Chấn thương của Quang Hải khiến nhiều người cảm thấy lo ngại

 

VIDEO: U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore

HLV U22 Singapore chia sẻ về bí quyết làm khó U22 Việt Nam
HLV Fandi Ahmad đánh giá chiến thuật của ông đã phát huy hiệu quả tối đa giúp U22 Singapore suýt cầm chân được U22 Việt Nam.
HLV Park Hang Seo chưa thể tiết lộ về chấn thương của Quang Hải
Vượt qua ĐT U22 Singapore với tỉ số tối thiểu, HLV Park Hang Seo thừa nhận vấn đề của ĐT U22 Việt Nam là sức khoẻ của các tuyển thủ.

Minh Long 


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục