Báo Thái Lan chỉ ra 3 điểm yếu của U22 Việt Nam

Trước trận đấu có vai trò quyết định đến chiếc vé vào bán kết, giới truyền thông Thái Lan đang làm hết sức để động viên đội nhà, và nêu ra những điểm yếu của U22 Việt Nam.


Vào lúc 15h00 chiều nay (24/8), ĐT U22 Việt Nam sẽ chạm trán với U22 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Đây là một trận chiến sống còn bởi bất cứ đội bóng đá nào giành chiến thắng, sẽ thẳng tiến vào vòng knock-out. Tuy nhiên, với lợi thế về hiệu số (+11 so với +6), thầy trò Hữu Thắng đang nắm lợi thế vì chỉ cần hòa là có thể đi tiếp.
 
Để lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ Thái Lan, giới truyền thông nước này đã đưa ra nhận định và cho rằng, U22 Việt Nam vẫn tồn tại điểm yếu và hoàn toàn có thể bị khai thác. Dưới đây là những bất lợi của thầy trò Hữu Thắng trong trận đấu này, theo tờ Siamsport:

Nhan dinh U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan sua sai duoc khong hinh anh 2
U22 Thái Lan sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất

Thứ nhất, Việt Nam luôn bị dớp khi gặp Thái Lan. Đây là một nhận định có cơ sở, bởi trong quá khứ, dù phong độ có cao đến đâu thì các cầu thủ Việt Nam thường xuyên gặp vấn đề mỗi khi chạm trán với Thái. Trong 3 trận đấu gần nhất (tính ở mọi cấp độ), Việt Nam đều thua trắng. Tiêu biểu là trận thua 0-3 tại Mỹ Đình hồi năm 2015, cùng thất bại 1-3 tại vòng bảng SEA Games 28.
 
Thứ hai, U22 Việt Nam đang gặp vấn đề sau trận hòa Indonesia. Dù được đánh giá nhỉnh hơn và đang có tinh thần rất tốt sau 3 trận toàn thắng, tuy nhiên Việt Nam bất ngờ bị đội bóng xứ vạn đảo cầm hòa không bàn thắng. Qua đó, sự tự tin của U22 Việt Nam đang bị suy giảm đáng kể. Không những vậy, trận hòa tai hại với U22 Indonesia cũng lấy mất tiền vệ Duy Mạnh (chấn thương cổ chân, nghỉ 10 ngày).
 
Cuối cùng, đó chính là U22 Việt Nam có nhiều sự lựa chọn và có thể ảnh hưởng đến động lực thi đấu. Thái Lan chỉ có một con đường buộc phải giành chiến thắng mới có cơ hội đi tiếp, trong khi U22 Việt Nam chỉ cần có điểm là vượt qua vòng bảng. Chính vì vậy, điều này sẽ kích thích tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Thái Lan, vì họ không còn đường lùi. Đối mặt với một đội bóng khao khát chiến thắng, chưa rõ liệu HLV Hữu Thắng sẽ chỉ đạo các học trò cố gắng thủ hòa hay cũng đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm.


Nguyệt Anh – TTVN  
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục