"U22 Thái Lan thường lắm, chẳng hơn gì Indonesia"

Huấn luyện viên Lê Thụy Hải dường như muốn tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ U22 Việt Nam bằng cách nhận định U22 Thái Lan không mạnh như người ta vẫn nghĩ.

 
U22 Việt Nam tại SEA Games 29 được nhận định là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch khi thắng áp đảo trong ba trận mở đầu, đồng thời hòa trên thế thắng trước U22 Indonesia. Mục tiêu tiếp theo của "Sao vàng" là giành được ít nhất 1 điểm trong trận đấu cuối gặp U22 Thái Lan để giành vé vào bán kết.
 
U22 Thai Lan tai SEA Games 29 khong the hien duoc su vuot troi nhu truoc kia.
U22 Thái Lan tại SEA Games 29 không thể hiện được sự vượt trội như trước kia.

Xét trên lịch sử, mục tiêu này không dễ thực hiện bởi Việt Nam chưa bao giờ đánh bại Thái Lan nếu xét ở bình diện SEA Games 29. Thậm chí trong 10 lần gặp nhau trước đó, Việt Nam chỉ hòa người Thái 3 lần, còn lại là 7 thất bại. Vì vậy dù có lợi thế lớn hơn nhưng nhiều ý kiến vẫn lo ngại cho cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.
 
Để tiếp lửa cho các cầu thủ U22 Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải cho rằng chẳng việc gì phải sợ bởi: "U22 Thái Lan thường lắm, chẳng hơn gì Indonesia đâu". Vị chiến lược gia họ Lê rất khéo léo khi lấy U22 Indonesia, đội bóng rất may mắn mới có được một trận hòa trước U22 Việt Nam ra để so sánh với Thái Lan.
 
HLV Lê Thụy Hải cũng chỉ rõ rằng vấn đề nằm ở chính U22 Việt Nam chứ không phải đối thủ. Bởi lẽ muốn vô địch, các cầu thủ áo đỏ không được e ngại bất cứ đối thủ nào. Vị chiến lược gia gốc Hà Đông chốt lại: "Với lứa cầu thủ tốt như thế này mà không vô địch thì chẳng biết đến bao giờ..."

Sau 22 năm, Việt Nam chưa thể thắng người Thái
Trong trận đấu quyết định đến tấm vé đi tiếp tại SEA Games 29, ĐT U22 Việt Nam sẽ phải đối mặt với U22 Thái Lan đang bị dồn vào đường cùng. Và rõ ràng, đây...
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục