Thái Lan không sử dụng cầu thủ trên 22 tuổi ở SEA Games 30

Mới đây, đích thân HLV trưởng đội tuyển U22 Thái Lan, ông Akira Nishino đã khẳng định đội bóng của mình sẽ không sử dụng cầu thủ trên 22 tuổi tại SEA Games 30.

Thái Lan chắc chắn sẽ không sử dụng 2 cầu thủ trên 22 tuổi được phép như điều khoản đã được chủ nhà Philippines đưa ra ở môn bóng đá nam của kỳ SEA Games 30 vào cuối năm nay. 

HLV Nishino Thai Lan
HLV Nishino thừa nhận U22 Thái Lan sẽ không sử dụng cầu thủ quá tuổi ở SEA Games 30.

Đây là điều đã được đích thân HLV trưởng đội tuyển U22 Thái Lan, ông Akira Nishino khẳng định với giới truyền thông xứ chùa Vàng. “SEA Games cho phép các đội tuyển sử dụng 2 cầu thủ quá tuổi. Tuy nhiên, tôi thấy đây là cơ hội tốt để nâng cao năng lực của lứa U23 trước thềm vòng chung kết U23 châu Á vào năm sau. Do vậy, tôi dự định không dùng các cầu thủ quá tuổi”.

Phát biểu của HLV Akira Nishino cũng chấm dứt những tranh cãi liên quan đến việc bổ sung cầu thủ trên 22 tuổi cho U22 Thái Lan được giới truyền thông nước này nhắc đến trong suốt thời gian qua. Bản thân Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cũng thấy cần ưu tiên cho mục tiêu kép VCK U23 châu Á 2020 và Olympic Tokyo 2020.

Sở dĩ U22 Thái Lan không sử dụng các cầu thủ quá tuổi ở SEA Games 30 bởi họ không còn tha thiết với chiếc cúp vàng này. Đến nay, Thái Lan đã có 15 chức vô địch sau 29 kỳ SEA Games, vượt xa đội nhì Malaysia 6 chức vô địch. Do đó người Thái đang muốn hướng tới VCK U23 châu Á vào năm sau sẽ được tổ chức trên chính quê hương họ.

Thái Lan đá giao hữu với Congo trước trận gặp UAE ở vòng loại World Cup
Thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển Congo trước khi bước vào loạt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 gặp UAE.
HLV Nishino: U23 Thái Lan đã sẵn sàng cho VCK
Với tư cách chủ nhà cho vòng chung kết U23 châu Á, Thái Lan tỏ ra rất tự tin, nhưng cũng thừa nhận áp lực trước giải đấu lớn – theo chia sẻ của HLV Nishino.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục