Việt Nam sở hữu thành công bản quyền SEA Games 30

Như vậy sau nhiều ngày đàm phán hợp đồng, đài truyền hình Việt Nam đã sở hữu thành công bản quyền SEA Games 30 tại Philippines.

Sáng 10/9, đài truyền hình Việt Nam VTV đã thông báo đơn vị này sẽ là đài truyền hình của Việt Nam nắm bản quyền truyền hình SEA Games 30. 

Việt Nam mua thành công bản quyền SEA Games 30 hình ảnh
VTV đã sở hữu thành công bản quyền SEA Games 30.

Dù theo điều lệ của SEA Games thì các nước không phải mua bản quyền các môn thi đấu ở kỳ đại hội này nhưng các đài phải đóng một khoản lệ phí vài ngàn USD cho nước chủ nhà. Và VTV là đại diện của Việt Nam được quyền tiếp phát sóng các môn thi của đại hội. 

Theo chia sẻ của ông Phan Ngọc Tiến - trưởng ban thể thao VTV thì VTV sẽ truyền hình trực tiếp tất cả các môn mà nước chủ nhà sản xuất phục vụ người hâm mộ. 

Như vậy, tất cả các trận đấu của đội tuyển U22 Việt Nam tại đại hội ĐNÁ lần thứ 30 này cũng như các môn thi đấu khác của thể thao Việt Nam sẽ được phát sóng miễn phí trên VTV. Ngoài ra với những môn mà BTC không truyền hình trực tiếp, VTV cũng cử đội ngũ phóng viên hùng hậu đi ghi hình để phát sóng phục vụ người hâm mộ.

Theo kế hoạch chủ nhà Philippines sẽ truyền hình trực tiếp các môn tại đại hội là: Bóng đá, điền kinh, các môn thể thao dưới nước, thể dục dụng cụ… Ban đầu ban tổ chức chỉ có ý định tường thuật trực tiếp 11/56 môn thi đấu ở SEA Games 2019. Tuy nhiên, sau đề xuất của các nhà đài khu vực, nước chủ nhà đã cam kết sẽ tăng số môn truyền hình trực tiếp lên 15/56 môn thi.

Đoàn Văn Hậu chắc chắn trở về tham dự Sea Games 30
Ông Đỗ Quang Hiển chỉ đạo CLB Hà Nội cài điều khoản bắt buộc cho Đoàn Văn Hậu về dự SEA Games 30 mới đồng ý đề nghị chuyển nhượng của Heerenveen.
Sao HAGL thận trọng khi nói về cơ hội dự SEA Games 30
Chia sẻ với giới truyền thông trước buổi tập của ĐT U22 Việt Nam, tiền vệ Triệu Việt Hưng đã khiêm tốn nói về cơ hội được dự SEA Games tại Philippines vào cuối...

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục