Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Định Trọng lỡ hẹn với SEA Games 30: Ai sẽ là người thay thế?

Thứ Tư 14/08/2019 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tin buồn đã tới với Đình Trọng cũng như với HLV Park Hang Seo và BHL U22 Việt Nam là anh sẽ lỡ hẹn với SEA Games 30 do vết thương đầu gối mất thời gian bình phục lâu hơn dự kiến. Vậy ai sẽ là người thay thế lá chắn thép của CLB Hà Nội.

 

Ở tuổi 22, Trần Đình Trọng đang là một tài năng hiếm có của bóng đá Việt Nam. Không những chính là cái tên "bất khả xâm phạm" ở CLB Hà Nội, Trọng 'ỉn' đồng thời cũng luôn là lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo trên các ĐT Việt Nam. 

Anh chính là một mắt xích quan trọng trên hành trình cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á đầu năm 2018 và sau đó là giúp ĐT Việt Nam chinh phục thành công chức vô địch AFF Cup cuối năm 2018. 

Hậu vệ Định Trọng lỡ hẹn với SEA Games 30 Ai sẽ là người thay thế hình ảnh
Chấn thương của Đình Trọng là mất mát lớn của U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Tuy nhiên khá đáng tiếc cho Đình Trọng là trong thời gian qua, vận đen chấn thương thường xuyên bám lấy anh. Không chỉ lỡ hẹn với Asian Cup, trung vệ trẻ của Hà Nội gần như cũng sẽ lỡ hẹn với SEA Games 30 khi mà anh cần mất thêm 9 tháng nữa để hồi phục chấn thương.

Đình Trọng không thể thi đấu, đó sẽ là một tổn thất lớn với U22 Việt Nam. Tuy nhiên trong tay HLV Park Hang Seo hiện tại đang có khá nhiều trung vệ xuất sắc, đủ sức thay thế Đình Trọng ở SEA Games 30 cuối năm nay. Và đó là những ai?

Cái tên mà thầy Park tin tưởng nhất vào lúc này chính là trung vệ Quế Ngọc Hải. Nhiều khả năng vị HLV người Hàn Quốc sẽ chọn ngôi sao xứ Nghệ theo diện một trong hai cầu thủ quá tuổi để thay thế Đình Trọng.

Với thể hình, thể lực lý tưởng cùng khả năng lãnh đạo, Quế Ngọc Hải sẽ là người đội trưởng hoàn hảo của ĐT U22 Việt Nam. Hơn hết kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều giải đấu lớn nhỏ sẽ giúp Ngọc Hải trở thành chỗ dựa đáng tin cậy để các cầu thủ thêm quyết tâm chinh phục tấm HCV lịch sử. 

Định Trọng lỡ hẹn với SEA Games 30 Ai sẽ là người thay thế hình ảnh 2
Quế Ngọc Hải là phương án thích hợp nhất thay thế Đình Trọng ở kỳ SEA Games tới

Ngoài Quế Ngọc Hải, hai trung vệ Nguyễn Thành Chung (Hà Nội) và Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam) cũng sẽ là gương mặt có thể lấp đầy khoảng trống mà Đình Trọng để lại. 

Với sự vắng mặt của Đình Trọng tại CLB Hà Nội, Thành Chung trong thời gian qua đã được ra sân thi đấu nhiều hơn. Anh còn để lại dấu ấn đậm nét với pha cứu thua ngoạn mục ở trận đấu giữa Hà Nội và Bình Dương tại đấu trường AFC Cup mới đây. Và chắc chắn Thành Chung có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ nếu được thầy Park giao phó.

Giống Thành Chung, Tấn Sinh cũng đang là trung vệ tạo được nhiều dấu ấn tại CLB Quảng Nam. Thêm vào đó, cả hai cầu thủ này đều đã tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 và đã quá quen thuộc với sự sắp xếp đội hình của HLV Park Hang Seo. Và khi sử dụng họ, thầy Park chắc chắn sẽ chẳng phải quá lo ngại với khả năng phòng thủ của đoàn quân áo đỏ.

Bên cạnh đó, cũng có những cái tên mới hoàn toàn đủ sức đá trám vào vị trí trung vệ của Trọng 'ỉn'. Trong 3 đợt triệu tập vừa qua, HLV Park Hang Seo cũng đã triệu tập các trung vệ Vũ Viết Triều (Quảng Ninh), Nguyễn Khắc Vũ (Long An), Nguyễn Trọng Long (Phố Hiến). Đây đều là những cầu thủ có sức trẻ, thể hình lý tưởng và hoàn toàn có thể tỏa sáng ở SEA Games sắp tới.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X