Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Tại sao Bùi Tiến Dũng không tập trung cùng U22 Việt Nam?

Thứ Sáu 09/08/2019 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT U22 Việt Nam liên tục có những đợt tập trung ngắn hạn để chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm nay. Nhưng thủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn không góp mặt kể từ đợt tập trung hồi đầu tháng 6 vừa qua.

Lần cuối người ta thấy thủ thành Bùi Tiến Dũng khoác áo ĐT U22 Việt Nam là ở đợt hội quân hồi đầu tháng 6. Khi đó Bùi Tiến Dũng đã tập trung cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với U22 Myanmar tại Phú Thọ.

Thời điểm đó, ĐT Việt Nam cũng hội quân để tham dự King's Cup trên đất Thái Lan. Tuy nhiên việc không được thi đấu thường xuyên tại V-League khiến Tiến Dũng không được thầy Park triệu tập, mà suất của anh khi đó được dành cho đàn em Văn Toản, người khi đó đang thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo CLB Hải Phòng.

Góc nhìn Tại sao Bùi Tiến Dũng không tập trung cùng U22 Việt Nam hình ảnh
Thủ môn Bùi Tiến Dũng không được tham dự các đợt tập trung U22 Việt Nam có là thiệt thòi?

Kể từ dịp bắt chính cho U22 Việt Nam lần đó, cho tới nay đã hai tháng trôi qua, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã không còn góp mặt ở ĐT U22 Việt Nam. Hai lần tập trung ngắn trong tháng 7 anh không tham dự. Và ở lần tập trung đang diễn ra, thủ thành người Thanh Hóa cũng vắng mặt.

Đó thực sự là điều khó hiểu bởi tiêu chí chọn quân của thầy Park là ưu tiên triệu tập những cầu thủ ít có cơ hội thi đấu ở CLB lên tuyển. Và ở khoản này, rõ ràng Tiến Dũng phù hợp. Việc Hà Nội giữ người cũng khó xảy ra bởi Văn Công đang thi đấu ổn định, bên cạnh đó họ cũng có một người gác đền tài năng không kém Tiến Dũng là Phí Minh Long.

Ở đợt tập trung U22 Việt Nam lần này, những thủ thành được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT U22 Việt Nam bao gồm Phan Văn Biểu, Phan Minh Thành, Đỗ Sỹ Huy. Đây đều là những gương mặt trẻ, ít có cơ hội ra sân thi đấu ở V-League và cũng không có nhiều kinh nghiệm bắt chính ở các đội trẻ Việt Nam.

Điều này cho thấy thầy Park muốn trao cơ hội cho những thủ môn trẻ ít kinh nghiệm chinh chiến thay vì một thủ môn đã thuộc dạng 'lão làng' như Bùi Tiến Dũng. Nhưng liệu thầy Park có quá tự tin với quyết định của mình, khi mà Bùi Tiến Dũng lúc này cũng rất cần cơ hội ra sân thi đấu để tìm lại cảm giác bắt bóng.

Bùi Tiến Dũng cũng cần cơ hội chơi bóng

Ở thời điểm hiện tại, Bùi Tiến Dũng đang 'mài đũng quần' trên băng ghế dự bị tại CLB Hà Nội. Khi mà 'đàn anh' Văn Công lúc này đang thi đấu ổn định, rất khó để người hùng Thường Châu có cơ hội cạnh tranh suất bắt chính.

Từ đầu mùa số lần ra sân thi đấu của Tiến Dũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lần bắt chính gặp SHB Đà Nẵng ở vòng 10 V-League có lẽ là một trận đấu hiếm hoi mà anh được HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội.

Góc nhìn Tại sao Bùi Tiến Dũng không tập trung cùng U22 Việt Nam hình ảnh
Dù được đánh giá là một thủ môn tài năng nhưng Bùi Tiến Dũng cũng cần cơ hội chơi bóng

Cũng phải thông cảm với hoàn cảnh của CLB Hà Nội khi mà lúc này họ đang phải đua sức ở cả 3 mặt trận V-League, cúp QG và AFC Cup. Do đó ban huấn luyện đội bóng đương nhiên sẽ muốn có sự ổn định thay vì có những sự thử nghiệm trước khung gỗ.

Bùi Tiến Dũng ít được thi đấu. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới phong độ của anh. Với một thủ môn, việc ra sân rất quan trọng bởi nó sẽ giúp họ có được cảm giác bóng, độ phản xạ và luyện được sự tập trung tốt nhất.

Trong bối cảnh thủ môn xứ Thanh đang được quy hoạch cho vị trí thủ môn số 1 của ĐT U22 Việt Nam ở SEA Games 30, đây thực sự là một vấn đề đáng lo ngại. Và nếu không được chơi bóng thường xuyên, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới năng lực của Tiến Dũng.

Vào ngày 14/8 tới đây, ĐT U22 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu thử lửa với CLB Kitchee SC của Hong Kong (Trung Quốc) ở đợt tập trung ngắn hạn thứ 2 trong tháng 8. Và nếu như tiếp tục vắng mặt, đó sẽ là một thiệt thòi lớn với Bùi Tiến Dũng trong mục tiêu duy trì phong độ để hướng tới SEA Games sắp tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X