Thứ Bảy, 11/05/2024 Mới nhất
Zalo

Lionel Messi lập kỷ lục ghi bàn, chủ tịch Barcelona nức nở ngợi khen

Thứ Hai 24/11/2014 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao bóng đá người Argentina cuối cùng cũng đã phá kỷ lục số bàn thắng ở La Liga của huyền thoại Telmo Zarra với cú hat-trick vào lưới Sevilla cuối tuần vừa qua.

Lionel Messi lap ky luc ghi ban, chu tich Barcelona nuc no ngoi khen hinh anh
Messi được đồng đội công kênh sau khi trở thành chân sút vĩ đại nhất La Liga

Barcelona vừa có chiến thắng giòn giã 5-1 trước đối thủ khó chịu Sevilla trên sân nhà Camp Nou, qua đó tiếp tục bám đuổi đại kình địch Real Madrid trên BXH La Liga. Mặc dù vậy, cuộc đua vô địch có thể tạm gạt qua một bên để nhường mọi sự chú ý cho Lionel Messi, nhân vật chính của trận đấu.

Chính tiền đạo 27 tuổi đã tỏa sáng đem với cú hat-trick đem về chiến thắng cho đội nhà, đồng thời cân bằng rồi phá luôn kỷ lục 251 bàn ở La Liga mà huyền thoại Telmo Zarra đã nắm giữ suốt hơn nửa thế kỷ qua (từ năm 1955).  Anh còn tỏ ra vượt trội người “tiền bối” khi chỉ mất có 289 trận cho thành tích 253 bàn, đạt hiệu suất 0,88 bàn/trận.

Việc ngôi sao số một Messi viết lại lịch sử La Liga đem lại niềm hân hoan rất lớn cho những người Barcelona, từ các cầu thủ cho đến HLV Luis Enrique và mới đây nhất, đến lượt chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu cùng hòa chung niềm vui.

“Thật không thể tin được được những gì mà Messi đã đạt được trong suốt những năm qua, nhất là khi cậu ấy mới chỉ có 27 tuổi. Messi đã phá kỷ lục ghi bàn của Zarra và theo tôi sẽ khó có cầu thủ nào trong tương lai có thể tiệm cận đến thành tích của cậu ấy. Messi sẽ còn gắn bó lâu dài với Barcelona và cậu ấy sẽ lập nên vô số những kỷ lục khác cho bản thân và đội bóng. Không có gì có thể diễn tả sự ngưỡng mộ của tôi dành cho Messi.”

Phá bỏ thành công “lời nguyền Zarra” là cú hích tinh thần cực kỳ lớn cho Messi khi anh đang có phong độ không tốt với 4 trận liên tiếp tịt ngòi, trong bối cảnh “kỳ phùng địch thủ” Cristiano Ronaldo đang thi đấu vô cùng thăng hoa với 25 bàn thắng trên mọi mặt trận. Trước mắt Messi còn ít nhất 2 kỷ lục nữa đang chờ anh phá: 71 bàn thắng của Raul ở Champions League và 107 pha kiến tạo của Luis Figo ở La Liga. El Pulga mới 27 tuổi và chắc chắn anh sẽ tiếp tục đào sâu những gì mà những huyền thoại đi trước đã đạt được. Đến lúc đó, chỉ có Barcelona và có thể cả tuyển Argentina là những người được hưởng lợi nhiều nhất.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X