Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi phá kỷ lục ghi bàn, HLV Enrique hết lời ca ngợi trò cưng

Chủ Nhật 23/11/2014 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì Lionel Messi cũng đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Telmo Zarra để trở thành chân sút vĩ đại nhất La Liga. Anh đã toả sáng với cú hattrick trong trận đấu với Sevilla, giúp Barca giành thắng lợi giòn giã trên sân nhà.

Messi pha ky luc ghi ban HLV Enrique het loi ca ngoi tro cung hinh anh
Messi đã chính thức xô đổ kỷ lục ghi bàn tại La Liga của Telmo Zarra

Lionel Messi đã không có được phong độ tốt nhất trong thời gian gần đây khi chỉ ghi được 2 bàn thắng trong 5 trận đấu gần đây, và đặc biệt tiền đạo người Argentina đã tịt ngòi trong 4 trận liên tiếp ở La Liga. Kể từ sau khi tiến gần tới kỷ lục ghi bàn tại La Liga của huyền thoại Telmo Zarra với 250 bàn thắng, Messi đã không tài nào vượt qua được khoảng cách mong manh 1 bàn thắng và nhiều người đồn rằng đó chính là “lời nguyền Zarra” khiến anh không thể ghi bàn.

Tuy nhiên hôm qua Messi đã xuất sắc phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Zarra với cú hattrick vào lưới Sevilla, đóng góp lớn vào chiến thắng đậm đà 5-1 của Barcelona ngay trên sân nhà Nou Camp. Với màn trình diễn chói sáng này, El Pulga đã có tổng cộng 253 bàn thắng, hơn kỷ lục cũ của Telmo Zarra 2 bàn.

Sau trận đấu, HLV Luis Enrique đã hết lời ca ngợi cậu học trò và tuyên bố rằng thế giới sẽ không có cầu thủ thứ hai như Messi: “Tôi thật may mắn khi được huấn luyện cậu ấy hàng ngày. Tôi không biết liệu mọi người có so sánh cậu ấy với cầu thủ khác không nhưng cậu ấy là duy nhất và không thể bắt chước. Chúng ta đã rất may mắn khi được chứng kiến cậu ấy thi đấu. Với tôi Messi luôn là cầu thủ xuất sắc nhất.”

Trong quãng thời gian gần đây đã có rất nhiều tin đồn rộ lên về việc Messi có thể rời Barca sau khi anh bỏ ngỏ khả năng rời bỏ gã khổng lồ xứ Catalonia. Tuy nhiên với sự toả sáng rực rỡ của cầu thủ người Argentina, HLV Luis Enrique đã lên tiếng bác bỏ mọi lời đồn đại: “Không có cuộc tranh luận nào ở đây cả, Messi hiểu các CĐV đang rất yêu mến cậu ấy và bản thân cậu ấy cũng cảm thấy rất thoải mái ở đây.”

Messi đã phá vỡ thành tích ghi bàn của huyền thoại Zarra sau 190 trận thi đấu cho Barca và đạt hiệu suất khủng khiếp: 0,9 bàn/trận. Trong số các bàn thắng ghi được anh có 54 cú đúp và 20 hattrick. Quan trọng hơn anh mới chỉ 27 tuổi và chắc chắn kỷ lục ghi bàn tại La Liga sẽ còn được nâng cao hơn nữa trong những mùa giải tiếp theo, với điều kiện anh còn thi đấu cho Barca.

Ngoài kỷ lục ghi bàn ở giải quốc nội. Lionel Messi còn đang đứng trước cơ hội xô đổ kỷ lục ghi bàn tại Champions League của bậc tiền bối Raul Gonzalez. Messi đã cân bằng thành tích ghi bàn của “Chúa nhẫn” với 2 bàn ghi được trong trận đấu với Ajax Amsterdam, hiện tại cả 2 cùng có 71 bàn thắng và nếu như tiếp tục nổ súng trong trận đấu với APOEL Nicosia vào giữa tuần tới, anh sẽ chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất đấu trường châu Âu.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X