Truyền thông Thái Lan đưa ra lý do mới đổ lỗi cho thất bại của đội U23

Người Thái dường như vẫn chưa nuốt trôi thất vọng trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31. Và họ mới đây đã tìm ra lý do mới lý giải cho thất bại của thầy trò HLV Polking.

 

Mặc dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng U23 Thái Lan đã không thể vượt qua ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã thi đấu vô cùng chắc chắn và hiệu quả trong trận chung kết SEA Games 31.

Thất bại này như một đòn giáng mạnh vào tham vọng của người Thái, trong bối cảnh họ đang rất muốn khẳng định sức mạnh của mình trong khu vực, sau chức vô địch AFF Cup cách đây chưa lâu. 

U23 Thái Lan
U23 Thái Lan thất bại trong mục tiêu giành vàng SEA Games 31.

Vì thế trong dư luận Thái Lan đã có những cuộc mổ xẻ nguyên nhân thất bại của thầy trò Polking. Nhiều ý kiến cho rằng U23 Thái Lan đã không có lực lượng tốt nhất cùng sự chuẩn bị chu đáo nhất cho giải. 

Song trang Siam Sports cho rằng ban tổ chức các giải chuyên nghiệp Thái Lan đã không hy sinh vì lợi ích chung. "Việc Thái Lan kết thúc ở vị trí thứ hai sẽ không là bất ngờ. Vì với những vấn đề đang gặp phải trong khâu đào tạo cầu thủ trẻ, cũng như sự không ủng hộ từ phía CLB, U23 Thái Lan khó mà gặt hái vinh quang", Siam Sports nhận xét.

"SEA Games khai mạc trong bối cảnh Thai League vẫn đang diễn ra nên các cầu thủ không thực sự có đủ thời gian để tập luyện. Ngoài ra, vị trí huấn luyện viên trưởng bất ngờ được thay đổi khiến ê kíp mới không có thời gian để hòa hợp với nhau. 

Rồi lịch thi đấu dày đặc của các đội bóng trong nước đã ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch chuẩn bị. Họ có lý do của họ vì SEA Games không phải là giải đấu của FIFA. Vì vậy rất khó để điều chỉnh. Cả một hệ thống đã vận hành lệch lạc, vì những mục tiêu khác nhau. U23 hướng tới SEA Games trong khi nhiều CLB không muốn bị ảnh hưởng tới thành tích của họ. Tất cả đã mang tới một giải đấu thất bại".

Sau khi SEA Games qua đi, Siam Sports cũng lo ngại rằng U23 Thái Lan sẽ tiếp tục thi đấu không tốt ở VCK châu Á khi không có lực lượng tốt nhất.

Tờ báo này bình luận thêm: "4 đội dự bán kết gồm Chonburi FC, Prachuap FC, Buriram United, Chiangrai United góp rất nhiều trụ cột ở đội U23. Họ sẽ khó nhả cầu thủ của mình sớm để số cầu thủ này hội quân. Còn nếu có nhả thì cầu thủ cũng kiệt quệ trước khi lên đường sang Uzbekistan".

VCK U23 châu Á sẽ được tổ chức tại Uzbekistan vào đầu tháng 6 tới. U23 Thái Lan sẽ có trận đấu ra quân gặp lại U23 Việt Nam vào ngày 2/6 tới đây.

Chiếc áo may mắn của HLV Polking không còn hiệu nghiệmChiếc áo may mắn của HLV Polking không còn hiệu nghiệm
Dù tiếp tục mặc chiếc áo đen mang đến điềm may mắn song HLV Mano Polking không thể giúp U23 Thái Lan có thể giành chiến thắng trước U23 Việt Nam ở trận chung...
Madam Pang lên tiếng sau thất bại của U23 Thái LanMadam Pang lên tiếng sau thất bại của U23 Thái Lan
Ngay trong tối 22/5, sau thất bại của Bầy voi chiến trước ĐT U23 Việt Nam, nữ tướng Nuanphan Lamsam - vị trưởng đoàn vẫn được biết đến với biệt danh Madam Pang...
19 năm cho một màn báo thù ngọt ngào19 năm cho một màn báo thù ngọt ngào
Trong một buổi tối thi đấu vô cùng thuyết phục, ĐT U23 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan để giành HCV SEA Games 31. Chiến thắng này giống như một màn báo thù ngọt...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục