Chiếc áo may mắn của HLV Polking không còn hiệu nghiệm

Dù tiếp tục mặc chiếc áo đen mang đến điềm may mắn song HLV Mano Polking không thể giúp U23 Thái Lan có thể giành chiến thắng trước U23 Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 31.

Chiếc áo may mắn của Polking không còn hiệu nghiệm ở trận chung kết SEA Games 

Tại SEA Games 31, HLV Polking đã lựa chọn mặc chiếc áo sơ mi màu đen khi chỉ đạo U23 Thái Lan thi đấu. Theo tiết lộ từ chính vị chiến lược gia người Đức, đây là chiếc áo đã đem lại may mắn cho ông. Đây cũng là điều mà truyền thông Thái Lan đăng tải, mỗi khi HLV Polking mặc áo sơ mi đen, đội nhà đều giành chiến thắng.

Minh chứng là ở trận mở màn đấu U23 Malaysia, U23 Thái Lan đã nhận thất bại khi ông mặc chiếc áo sơ mi màu trắng. Tuy nhiên, đến các lượt trận sau đó, HLV Polking đã mặc chiếc áo sơ mi đen trở lại. Sự nhiệm màu đã đến khi U23 Thái Lan lần lượt đánh bại Singapore, Campuchia, Lào (vòng bảng), Indonesia (bán kết).

Đáng tiếc là điềm may mắn đã không mỉm cười với HLV Polking và U23 Thái Lan khi họ chịu thất bại trước U23 Việt Nam ở trận chung kết.

HLV Polking

HLV Polking thất thần sau khi trận chung kết SEA Games 31 khép lại

Tại AFF Cup 2020, HLV Polking đã có lần đầu dẫn dắt ĐT Thái Lan. Ông cũng đã lựa chọn mặc chiếc áo sơ mi đen trong toàn bộ trận đấu của "Voi chiến". Khi đó, HLV Polking đã giúp tuyển Thái Lan thắng 6 trận, hòa 2 trận và không thua trận nào. Qua đó đăng quang chức vô địch AFF Cup 2020.

Sau trận đấu, HLV Polking đã có lời xin lỗi người hâm mộ: "Tôi chỉ có thể nói xin lỗi các CĐV Thái Lan. Chúng tôi đến SEA Games 31 với mục tiêu giành HCV nhưng đáng tiếc là không thành công. Tuy nhiên, đây là giải đấu tốt với các cầu thủ, tôi tự hào về họ".

"Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ. Ngay khi về Thái Lan, tôi sẽ tập trung đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho Asian Cup", HLV Polking chia sẻ.

Chiều 23/5, HLV Polking cùng các học trò trở về Thái Lan. Kết thúc SEA Games 31, nhà cầm quân người Đức sẽ trao lại quyền dẫn dắt đội U23 Thái Lan cho HLV Woorawut Srimaka. Ông sẽ trở lại nắm quyền ở ĐT Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục