Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Malaysia?

Thầy trò HLV Park Hang Seo vừa trải qua một trận đấu bán kết SEA Games hết sức khó khăn trước Malaysia. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Malaysia.

 

U23 Việt Nam tiếp tục tấn công bế tắc 

Như vậy là sau 4 trận đấu liên tiếp không thể ghi bàn trong khoảng thời gian 45 phút thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31, ĐT U23 Việt Nam tiếp tục 'tịt ngòi' trong hiệp 1 trận gặp U23 Malaysia tối ngày 19/5. 

Dù đã thi đấu đầy nỗ lực và tạo ra sự áp đảo trước đối phương nhưng Tiến Linh và các đồng đội vẫn tỏ ra vô duyên với bàn thắng. 

Tiến Linh
Tiến Linh tỏa sáng mang về tấm vé chung kết cho U23 Việt Nam.

Ở hiệp 1 trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Malaysia vừa diễn ra, Tiến Linh đã có 2 cơ hội ghi bàn rất ngon ăn trước khung thành U23 Malaysia. Song đáng tiếc là ngôi sao Becamex Bình Dương lại không thể tận dụng cơ hội để mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đoàn quân áo đỏ.

Rất may là trong một ngày chơi đầy nỗ lực, Tiến Linh vẫn kịp lập công chuộc tội với pha đánh đầu ghi bàn thắng quý giá trong hiệp phụ thứ 2 để qua đó mang về thắng lợi chung cuộc cho U23 Việt Nam. 

 

Malaysia có chiến thuật hợp lý trước U23 Việt Nam

Qua những gì mà U23 Việt Nam đã thể hiện qua vòng bảng SEA Games năm nay, phía U23 Malaysia rõ ràng đã nhận thấy họ khó có thể đá đôi công với đoàn quân của ông Park Hang Seo. 

Và rõ ràng 'Bầy hổ Malaya' đã có một đấu pháp thi đấu vô cùng hợp lý để đối phó với đội chủ nhà. Thay vì dâng cao tấn công, họ lại chọn cách chơi chậm, chắc chắn bên phần sân nhà để đảm bảo an toàn cho khung thành của thủ môn Azri Ghani. 

U23 Việt Nam vs U23 Malaysia
Malaysia đã có đấu pháp rất hợp lý trước U23 Việt Nam

Trước trận này, có lẽ phía Malaysia đã nghiên cứu rất kỹ băng ghi hình các trận đấu của U23 Việt Nam, đặc biệt là trong trận hòa trước Philippines hay chiến thắng chật vật 1-0 trước Myanmar. Điều này giúp họ có được những phương án phòng ngự hiệu quả nhất để khắc chế lối đá của thầy trò ông Park.

 

U23 Việt Nam tấn công biên kém hiệu quả

Dù thi đấu ngay từ đầu ở trận này nhưng Văn Đô đã thi đấu không hiệu quả ở hành lang hai cánh của U23 Việt Nam. Trong hiệp 1, anh thi đấu bên cánh trái và sau đó đổi cánh với Văn Xuân ở hiệp 2. 

Dù đã chơi đầy cố gắng nhưng cầu thủ của CLB bóng đá Phố Hiến đã không tạo ra nhiều pha bóng đột biến cho đoàn quân áo đỏ. Thậm chí cầu thủ này cũng có nhiều tình huống xử lý không tốt hoặc chuyền bóng không chính xác khiến cơ hội trôi qua trước khung thành U23 Malaysia. 

U23 Việt Nam vs U23 Malaysia
U23 Việt Nam chơi biên không hiệu quả.

Ở trận này, nhìn chung đôi cánh của U23 Việt Nam thực sự đã chơi không thực sự như kỳ vọng. Thiếu những pha bóng tốt ở hai biên, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng tấn công của đoàn quân áo đỏ và khiến họ 

 

Chấn thương của Văn Xuân

Trong một nỗ lực tung ra cú dứt điểm ở phút 73 của trận đấu, hậu vệ Lê Văn Xuân đã có một va chạm với cầu thủ U23 Malaysia. Sau đó, hậu vệ của U23 Việt Nam nằm sân đau đớn và không thể tiếp tục thi đấu.

Không những vậy Lê Văn Xuân còn khiến cho mọi người không khỏi lo lắng khi anh thậm chí còn phải rời sân bằng cáng chứ không thể tự di chuyển.

Lê Văn Xuân
Lê Văn Xuân gặp chấn thương nặng.

Có vẻ như đây là chấn thương không hề nhẹ với hậu vệ U23 Việt Nam. Bởi sau khi chứng kiến người đàn em gục xuống sân, đội trưởng Hùng Dũng đã phải ôm đầu lo lắng. 

Với những gì đã diễn ra, gần như Văn Xuân sẽ không thể kịp đá chung kết. Và nếu điều này xảy ra thì đó chắc chắn sẽ là một tổn thất không nhỏ với U23 Việt Nam bởi tại SEA Games 31, đây chính là một trong 2 lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo ở 2 hành lang biên.

 

U23 Việt Nam tiếp tục giữ sạch lưới

Với việc vượt qua Malaysia nhờ pha lập công của Tiến Linh, U23 Việt Nam tiếp tục nối dài mạch bất bại mà không để thủng lưới tại SEA Games lần này. Nếu tính thêm các trận đấu tại vòng loại U23 châu Á 2022 thì thầy trò HLV Park Hang Seo đã có 7 trận đấu giữ sạch lưới. 

Với 480 phút giữ sạch lưới ở SEA Games, U23 Việt Nam cũng đã bắt kịp thành tích giữ sạch lưới 5 trận của ĐT Việt Nam ở SEA Games 20 năm 1999 (thời điểm đây vẫn là sân chơi dành cho ĐTQG). 

Kỷ lục 490 phút không để lọt lưới của thủ môn Minh Quang khi đó từng là cột mốc rất khó vượt qua. Nhưng lúc này đây, chỉ cần giữ sạch lưới thêm ít nhất 10 phút trước Thái Lan ở chung kết SEA Games 31, thầy trò ông Park chắc chắn sẽ tạo nên một kỷ lục mới tại đấu trường SEA Games.

VIDEO: U23 Việt Nam vs U23 Malaysia (Bán kết SEA Games 31) 

video
HLV U23 Indonesia từ chối so sánh U23 Việt Nam và U23 Thái LanHLV U23 Indonesia từ chối so sánh U23 Việt Nam và U23 Thái Lan
HLV Shin Tae Yong từ chối đưa ra ý kiến của mình khi nhận được câu hỏi về việc nhận xét lối chơi của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.
HLV Polking nói gì trước trận chung kết SEA Games 31?HLV Polking nói gì trước trận chung kết SEA Games 31?
Nhà cầm quân sinh năm 1976 Mano Polking đã có những chia sẻ sau chiến thắng của U23 Thái Lan trước Indonesia ở bán kết SEA Games 31.
Tiến Linh ấn tượng với câu nói của thầy Park để đánh bại U23 MalaysiaTiến Linh ấn tượng với câu nói của thầy Park để đánh bại U23 Malaysia
Chia sẻ sau trận đấu tiền đạo Tiến Linh cho biết HLV Park Hang Seo đã động viên toàn đội chơi hết sức mình vì niềm tự hào dân tộc để giành vé vào chơi trận...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục