Huy Hoàng chia sẻ bí quyết cho màn nước rút thần kỳ 200m bướm

Một ngày thi đấu quá thành công của VĐV Nguyễn Huy Hoàng, ngay sau khi đem về chiếc HCV cự ly sở trường 800m tự do, anh tiếp tục về nhất nội dung 200m bướm.

Huy Hoàng chia sẻ sau khi giành HCV 200m bướm

Chỉ 30 phút sau khi giành vàng cự ly sở trường 800m tự do nam, kình ngư bước vào tranh tài nội dung 200m bướm. Trong 150m đầu tiên, Huy Hoàng năm trong Top 3 và liên tục bám đuổi đối thủ người Thái Lan. 

Nhưng trong 50m cuối cùng, chính xác hơn là 20m cuối, Nguyễn Huy Hoàng có cú nước rút thần tốc để về đích đầu tiên với thông số 1 phút 58 giây 81. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Huy Hoàng giành vàng SEA Games ở một cự ly ngắn như 200m.

Huy Hoàng chia sẻ sau khi giành HCV 200m bướm
Nguyễn Huy Hoàng có màn nước rút đỉnh cao để giành HCV 200m bướm

Chia sẻ sau màn trình diễn quá ấn tượng, kình ngư sinh năm 2000 lên tiếng: “Em cảm thấy mình có thể làm được, để góp phần vào thành tích chung của Việt Nam, em đã làm hết sức mình. Ở 100m đầu thì VĐV Singapore bỏ mình rất xa, nhưng qua 125m thì em cảm thấy mình có thể làm được, quyết tâm hết sức mình và có người hâm mộ tiếp thêm động lực. Đây là thành công ngoài mong đợi của em. Em chỉ tập trung vào những cự ly dà và ít tập trung vào cự ly này.

Em thi đấu cho chính mình, thành tích được hay không mình cũng rất vui, vì đã được thực hiện hết đam mê của mình, đó là niềm vinh dự lớn với em. Còn về huy chương, em chỉ nỗ lực để đạt thành tích cao nhất, còn em không có áp lực gì hết.

Bơi lội Việt Nam có một giải đấu rất thành công. Em rất vui khi Việt Nam có nhiều nhân tài và nhiều VĐV trẻ trung”.

Tới thời điểm này của SEA Games 31, Huy Hoàng đã đem về 5 HCV gồm đồng đội 4x200m tự do nam, cùng cú poker cá nhân ở các cự ly 400m, 800m, 1500m tự do, 200m bướm.

VIDEO: Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng và màn nước rút thần kỳ để giành HCV thứ 4 tại SEA Games 31VIDEO: Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng và màn nước rút thần kỳ để giành HCV thứ 4 tại SEA Games 31
Ngôi sao số 1 Việt Nam hiện nay trên đường đua xanh đã lập cú poker HCV tại SEA Games 31, trong đó tấm HCV cuối cùng thực sự là một kỳ tích.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục