Bóng đá Thái Lan có động thái mới cho thấy tham vọng giành vàng SEA Games 31

Sau động thái chỉ định HLV Mano Polking dẫn dắt đội U23, người Thái mới đây đã tiếp tục có động thái mới cho thấy quyết tâm lật đổ ngôi vương của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 31.

 

Có thể nói bóng đá Thái Lan đang đối mặt với không ít khó khăn trước thềm SEA Games 31 khi đội U23 của họ không có nhiều thời gian để chuẩn bị trong bối cảnh Thai League chưa kết thúc, chưa kể các trận đấu của Cúp Liên đoàn Thái Lan cũng đang bước vào giai đoạn cam go nhất. 

Vì thế, các CLB đang từ chối nhả quân cho 'Voi chiến' do SEA Games lại không phải là giải đấu thuộc "hệ sinh thái" của FIFA. Mâu thuẫn giữa quyền lợi của U23 và CLB chính là nguyên nhân khiến người Thái đối mặt với nhiều thách thức tại kỳ SEA Games lần này. 

Muangthong United áp đảo về mọi mặt trước Buriram United
Giải Thai League phải đổi lịch thi đấu vì SEA Games 31

Song mọi chuyện có vẻ như đang được thu xếp ổn thỏa với sự vào cuộc từ vị nữ tướng Thái Lan 'Madam Pang'. Chia sẻ trong một sự kiện mới đây, vị này từng kêu gọi các CLB 'hi sinh' vì SEA Games. 

"SEA Games vẫn là sự kiên thể thao nhận được nhiều kỳ vọng của người hâm mộ Thái Lan. Năm 2019, chúng ta bị loại ngay vòng bảng và điều đó càng khiến cho kỳ vọng của người hâm mộ lớn hơn trong lần tổ chức sắp tới. Vì thế, tôi hy vọng mọi CLB có thể thông cảm cho U23 Thái Lan", vị nữ trưởng đoàn này tâm sự.

Và rõ ràng người Thái đã có những kế hoạch để hướng tới SEA Games 31 mà cụ thể ở đây là việc điều chỉnh lịch thi đấu của các giải đấu quốc nội để có được lực lượng mạnh nhất sang Việt Nam. 

Theo đó, vòng cuối giải VĐQG Thái Lan từ ngày 7/5 sẽ dời sang ngày 4/5 còn trận chung kết Cúp Liên đoàn vào ngày 11/5 sẽ lui xuống tận 25/5, 3 ngày sau khi trận chung kết SEA Games 31 diễn ra. Điều này có nghĩa khi trong thời gian môn bóng đá nam tại SEA Games 31 diễn ra, bóng sẽ không lăn tại các giải đấu hàng đầu Thái Lan.

Như vậy, CLB sẽ không có lý do gì để từ chối nhượng lại các ngôi sao sáng giá nhất của mình cho U23 Thái Lan, như Suphanat, Ekanit... Bên cạnh đó, các tuyển thủ quá tuổi nếu được triệu tập cũng sẽ không gặp vướng mắc nào. Điều này sẽ giúp U23 Thái Lan có được đội hình mạnh nhất tới Việt Nam, đúng như tuyên bố đã được bà Madam Pang đưa ra trước đó.

HLV Polking nói gì khi cầm quân ở SEA Games 31?HLV Polking nói gì khi cầm quân ở SEA Games 31?
Nhà cầm quân mang hai quốc tịch Đức - Brazil đã có những chia sẻ đầu tiên sau khi được giao trọng trách dẫn dắt ĐT U23 Thái Lan tham dự SEA Games 31.
Nữ tướng Thái Lan lý giải việc HLV Polking dự SEA Games 31Nữ tướng Thái Lan lý giải việc HLV Polking dự SEA Games 31
Trưởng đoàn Nualphan Lamsam đã giải thích lý do để HLV Polking dẫn dắt ĐT U23 Thái Lan tranh tài ở kỳ SEA Games 31 sắp tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục