Nữ tướng Thái Lan lý giải việc HLV Polking dự SEA Games 31

Trưởng đoàn Nualphan Lamsam đã giải thích lý do để HLV Polking dẫn dắt ĐT U23 Thái Lan tranh tài ở kỳ SEA Games 31 sắp tới.

 

Trong tham vọng cạnh tranh tấm HCV SEA Games 31 tại Việt Nam trong tháng 5 tới đây, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định bổ nhiệm HLV Polking dẫn dắt ĐT U23 Thái Lan thay HLV Worrawoot Srimaka. Điều này cho thấy tham vọng của người Thái trong việc khẳng định vị trí số 1 ĐNÁ ở cấp độ U23.

Nữ tướng Thái Lan lý giải việc cử HLV Polking dự SEA Games 31 hình ảnh
Trưởng đoàn Nualphan Lamsam muốn HLV Polking giúp U23 Thái Lan vô địch SEA Games 31.

Chia sẻ về chuyện này, nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, Nualphan Lamsam cho hay: "Việt Nam đã dừng giải quốc nội của họ. Tôi muốn giành HCV SEA Games 31 nên mời ông Polking dẫn dắt U23 Thái Lan. 

Mọi người đừng quên rằng tôi là trưởng đoàn đội U22 ở SEA Games 2017. Chúng ta đã buộc Malaysia về nhì ở trận chung kết. Tôi đã khóc rất nhiều vào ngày hôm đó. Tôi chỉ muốn giúp người Thái được hạnh phúc một lần nữa".

Thái Lan đang là quốc gia giàu thành tích nhất ở môn bóng đá nam với 16 tấm HCV từng giành được trước đây. Song tham vọng của họ vẫn chưa dừng lại. Sau những năm sa sút vừa qua, người Thái đang quyết lấy lại vị thế của mình ở sân chơi khu vực. 

Và sau chức vô địch AFF Cup 2020, họ đang rất muốn có thêm tấm HCV SEA Games 31 để khẳng định tầm vóc số 1 Đông Nam Á mà việc cử HLV Polking 'tham chiến' là động thái củng cố điều đó.

Thái Lan mất nhà ĐKVĐ AFF Cup ở SEA Games 2021Thái Lan mất nhà ĐKVĐ AFF Cup ở SEA Games 2021
Kế hoạch dùng trung vệ Thái kiều Philip Roller của HLV Worrawoot Srimaka ở SEA Games 2021 đã hoàn toàn bị đổ bể sau khi cầu thủ này dính chấn thương nặng.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục