Quang Liêm thắng trận thứ 2 ở giải Oslo Esports Cup

Sau chiến thắng gây sốc trước "Vua cờ" người Na Uy Magnus Carlsen, siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm đã có trận thắng thứ hai tại Oslo Esports Cup.

 

Vào tối qua 25/4, Quang Liêm đã có trận thắng thứ hai tại Oslo Esports Cup trước đối thủ Eric Hansen của Canada. Trong ván một, Quang Liêm có đôi chút lợi thế dù cầm quân đen đi sau đối thủ. Kết quả là hai bên đã hòa nhau sau 60 nước đi.

Quang Liêm có chiến thắng thứ 2 ở giải Oslo Esports Cup hình ảnh
Quang Liêm hạ đối thủ Eric Hansen sau 3 ván đấu.

Sang ván 2, Lê Quang Liêm tận dụng thành công sai lầm của đối thủ ở nước thứ 29 để giành phần thắng chung cuộc sau 57 nước đi.

Bước vào ván 3 căng thẳng, với tinh thần đang lên, Quang Liêm tiếp tục nắm vững thế trận và tiếp tục thắng ván 3 để giành thắng lợi chung cuộc với tổng điểm 2,5 - 0,5 (thắng 1 ván được cộng 1 điểm, hòa được 0,5 điểm).

Với thắng lợi này, Quang Liêm tạm xếp thứ 4/8 kỳ thủ với 6 điểm trong tay. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là đương kim vô địch World Cup Jan-Krzysztof Duda.

Oslo Esports Cup 2022 là giải đấu chính đầu tiên trong chuỗi giải của Champions Chess Tour. 8 người chơi sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra nhà vô địch, với tổng giải thưởng 210.000 USD. Dẫn đầu đang là 'Vua cờ' Magnus Carlsen với 9 điểm.

Với việc môn cờ vua tiếp tục được đưa vào nội dung thi đấu ở SEA Games 31 tại Việt Nam, Lê Quang Liêm được đánh giá sẽ giúp ĐT cờ vua Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành 5 HCV trong tổng số 10 nội dung.

Tại SEA Games 30, cờ vua Việt Nam dù mang đến Philippines lực lượng hùng hậu với sự góp mặt của kỳ thủ Lê Quang Liêm nhưng vẫn “trắng tay” ở 6 nội dung khi chỉ giành được 2 HCB và 3 HCĐ. 

Lê Quang Liêm tạo địa chấn trước thềm SEA Games 31Lê Quang Liêm tạo địa chấn trước thềm SEA Games 31
Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm vừa tạo nên cú sốc trong làng cờ vua thế giới khi có lần đầu tiên đánh bại được kỳ thủ Na Uy Magnus Carlsen - người được ca...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục