Lê Quang Liêm tạo địa chấn trước thềm SEA Games 31

Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm vừa tạo nên cú sốc trong làng cờ vua thế giới khi có lần đầu tiên đánh bại được kỳ thủ Na Uy Magnus Carlsen - người được ca tụng là "Vua cờ thế giới".

 

Lê Quang Liêm đang là cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt trong làng cờ vua thế giới khi hạ gục "Vua cờ thế giới" người Na Uy, Magnus Carlsen tại giải Oslo Esports Cup, chặng chính đầu tiên của Champions Chess Tour 2022 diễn ra lúc 0h00 hôm nay (24/4) theo giờ VN.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm tạo địa chấn trước thềm SEA Games 31 hình ảnh
Lê Quang Liêm tạo địa chấn khi đánh bại Vua cờ thế giới người Na Uy, Magnus Carlsen.

Trong cuộc đọ sức này, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Quang Liêm với một chiến thuật táo bạo đã giành chiến thắng chung cuộc 2,5 - 1,5 trước Magnus Carlsen sau 42 nước đi, qua đó tạo nên cơn địa chấn trong làng cờ Vua thế giới khi lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại "Vua cờ thế giới".

Champions Chess Tour 2022 là giải đấu diễn ra tại Oslo (Na Uy) quy tụ 8 kỳ thủ gồm Carlsen, Mamedyarov, Giri, Duda, Foreest, Quang Liêm, Praggnanandhaa và Hansen; trong đó 4 kỳ thủ đầu đều thuộc top 15 thế giới. Quang Liêm được xếp vào hạt giống số 6 của giải.

Theo điều lệ thì các kỳ thủ sẽ thi đấu vòng tròn, một trận gồm 4 ván cờ nhanh, nếu hòa sẽ phân định thắng thua bằng cờ chớp. Tổng tiền thưởng tại Oslo Esports Cup là 210.000 USD. Giải sẽ diễn ra liên tục từ 22/4 đến 28/4, bắt đầu từ lúc 23h (giờ Việt Nam).

Và hy vọng chiến thắng trước Magnus Carlsen sẽ giúp Lê Quang Liêm có thêm sự tự tin trước khi bước vào chinh phục huy chương vàng tại SEA Games 31 trên sân nhà vào tháng Năm tới. 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục