HLV Park Hang Seo lý giải việc không triệu tập Quang Hải cho SEA Games 31

Dù rất mong muốn có được sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Quang Hải song HLV Park Hang Seo đã quyết định không triệu tập cầu thủ này cho chiến dịch SEA Games 31 vừa qua.

HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do không gọi Quang Hải

Chia sẻ trên sóng VTV trong chương trình “Ký ức thể thao”, HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do về việc không điền tên Quang Hải vào danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31 vừa qua dù đôi bên đều rất thiện chí.

“Tôi rất muốn Quang Hải là một trong ba cầu thủ quá tuổi dự SEA Games 31. Bản thân cậu ấy cũng muốn. Tuy nhiên, tôi lo ngại cậu ấy sẽ gặp phải chấn thương. Điều này sẽ khiến Hải khó ký hợp đồng với đội bóng nước ngoài đã liên hệ. Nếu như tôi giữ Quang Hải mà cậu ấy chấn thương thì rất ảnh hưởng.

Một cầu thủ sắp ra nước ngoài thi đấu thì cần chuẩn bị nhiều thứ. Tôi rất cảm ơn quyết tâm tham dự SEA Games của Quang Hải nhưng tôi nghĩ tới tương lai của cậu ấy nhiều hơn. Chúng ta phải nghĩ tới cái lớn, là ra nước ngoài chơi bóng, điều này sẽ khích lệ tinh thần và tương lai cho bóng đá Việt Nam".

Quang Hải

Quang Hải không tham dự SEA Games 31

Kỳ SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Không những vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng phải đứng trước một nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ thành công tấm HCV đã giành được trước đó 3 năm trên đất Philippines.

Vì vậy mà việc lựa chọn nhân sự tham dự kỳ Đại hội này đã được vị chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn rất kỹ lưỡng. Thay vì gọi Quang Hải, ông Park đã trao cơ hội cho 3 cầu thủ quá tuổi như chúng ta đã biết là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng.

Tại kỳ đại hội lần này, ông Park thừa nhận U23 Việt Nam còn thiếu nhiều thứ nơi hàng tiền vệ và hàng công, cho nên đã giữ lối không để thủng lưới trước khi nghĩ đến bàn thắng. Điểm tựa là hàng phòng ngự nơi có những Thanh Bình, Việt Anh. Bộ đôi trung vệ này đều có kinh nghiệm thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam.

Dù không góp mặt cùng đội U23 dự SEA Games song Quang Hải đã được HLV Park Hang Seo triệu tập trở lại trong danh sách của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan. Tiền vệ sinh năm 1997 cùng 24 cầu thủ khác sẽ có 2 ngày tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Hà Nội trước khi di chuyển vào TP.HCM vào ngày 28/5 để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Afghanistan.

U23 Hàn Quốc chốt đội hình cực mạnh đấu Việt NamU23 Hàn Quốc chốt đội hình cực mạnh đấu Việt Nam
LĐBĐ Hàn Quốc mới đây đã chính thức công bố danh sách tập trung đội U23 nước này nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan.
VFF đặt kỳ vọng vào U23 Việt Nam ở sân chơi châu lụcVFF đặt kỳ vọng vào U23 Việt Nam ở sân chơi châu lục
Chia sẻ trong buổi gặp mặt, động viên ĐT U23 Việt Nam trước khi lên đường tham dự VCK U23 châu Á 2022, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tin tưởng đội sẽ vượt...
U23 Thái Lan gọi dàn sao châu Âu về đấu Việt Nam ở giải châu ÁU23 Thái Lan gọi dàn sao châu Âu về đấu Việt Nam ở giải châu Á
HLV Worrawoot Srimaka mới đây đã công bố danh sách triệu tập gồm 30 cầu thủ U23 Thái Lan để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á tại Uzbekistan sắp diễn ra vào tháng 6.
Thủ môn U23 Việt Nam ngỡ ngàng khi biết mình lập kỷ lụcThủ môn U23 Việt Nam ngỡ ngàng khi biết mình lập kỷ lục
U23 Việt Nam không để lọt lưới bàn thua nào tại SEA Games 31 và thủ môn Văn Toản thấy bất ngờ khi mình đã lập kỷ lục của giải đấu.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục