Sau Sao la, người hâm mộ chờ xem Thỏ trắng tại SEA Games 32

Trong Lễ bế mạc SEA Games 31 tối qua, lá cờ tiếp quản đã được trao cho Campuchia – nước chủ nhà ở kỳ đại hội tiếp theo với linh vật Thỏ trắng.

Campuchia sẵn sàng cho SEA Games 32

Với việc SEA Games 31 tại Việt Nam bị lùi lại 1 năm vì đại dịch, người hâm mộ sẽ cảm thấy kỳ đại hội tiếp theo đến rất nhanh. Ngay tháng 5 năm sau, SEA Games 32 sẽ được diễn ra tại Campuchia, cũng là lần đầu tiên đất nước này đăng cai một kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á.

Thậm chí, đất nước Chùa tháp còn sẵn sàng cho đại hội từ… 2 năm trước (2020), với lễ đếm ngược 1000 ngày. Campuchia công bố logo, linh vật và slogan thậm chí còn… trước khi Việt Nam chọn Sao la làm linh vật tại SEA Games 31.

Campuchia sẵn sàng cho SEA Games 32
Campuchia công bố slogan, logo và mascot SEA Games 32 từ năm 2020

Cụ thể, linh vật của SEA Games 32 sẽ là 2 con thỏ Borey và Rumduol, thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn và chính trực. Slogan của đại hội sẽ là Thể thao sống trong hoà bình.

Sở dĩ Campuchia lựa chọn thỏ làm linh vật, bởi năm sau là năm con thỏ (sử dụng lịch Âm giống Trung Quốc, thay vì Mão như Việt Nam). Ngoài ra, Campuchia là đất nước của Phật giáo, và hình ảnh con thỏ trong đạo Phật biểu tượng cho lòng vị tha và đức tính hy sinh.

Trong Lễ bế mạc, mascot Thỏ trắng (phiên bản hoá trang) của Campuchia khiến khán giả có ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, ai cũng chờ đón những con thỏ bông linh vật trong kỳ đại hội năm sau sẽ đáng yêu như Sao la của Việt Nam.

Campuchia sẵn sàng cho SEA Games 32
SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục