Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quên đi SEA Games, Madam Pang lạc quan tái đấu U23 Việt Nam ở VCK châu Á

Thứ Ba 24/05/2022 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một thông điệp vừa được phát đi, nữ tướng Madam Pang đã kỳ vọng ĐT U23 Thái Lan sẽ có một màn trình diễn tốt tại VCK U23 châu Á 2022.

 

Không lâu sau khi SEA Games 31 khép lại, ĐT U23 Việt Nam, Thái Lan và Malaysia sẽ có màn tái đấu ở sân chơi cấp độ châu lục. Với việc lá thăm may rủi đưa cả ba vào cùng bảng đấu, đây hứa hẹn sẽ là một giải đấu rất hấp dẫn với bóng đá Đông Nam Á. 

Và trước ngày lên đường sang Uzbekistan tham dự giải, nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam, người vẫn được biết tới với biệt danh Madam Pang - nhân vật từng lọt tốp 50 quý bà ngoài 50 tuổi có tầm ảnh hưởng nhất châu Á do tạp chí Forbes danh tiếng bình chọn, đã đặt ra mục tiêu cụ thể cho Voi chiến.

Madam Pang
Madam Pang tiếp tục đặt niềm tin vào U23 Thái Lan.

Cụ thể, Madam Pang chia sẻ trên mạng xã hội: "Hành trình tại SEA Games 31 ở Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp. Mặc dù Voi chiến dưới sự dẫn dắt của HLV Polking chỉ có tấm HCB nhưng đó vẫn là niềm tự hào, phản ánh tinh thần quyết tâm thi đấu của tất cả các cầu thủ và các thành viên trong đội.

Con đường để vào tới trận chung kết của U23 Thái Lan không hề thuận lợi. Họ đã phải đối mặt với quá nhiều vấn đề trước khi giải đấu bắt đầu, trong bối cảnh SEA Games diễn ra trùng với các giải đấu quốc nội. Điều đó đã khiến U23 Thái Lan không có được lực lượng tốt nhất, chưa kể là chúng ta chỉ có hai ngày chuẩn bị, không có nhiều thời gian như các đối thủ.

Và trận thua 1-2 trước Malaysia ngày ra quân càng khiến mọi việc phức tạp hơn. Nhưng sự bi quan không tồn tại trong suy nghĩ của Madam Pang, HLV Polking và các thành viên ĐT U23 Thái Lan. Tất đã đều đã cố gắng chiến đấu để vào tới chung kết. 

Dù không thể có danh hiệu khu vực lần thứ 17 nhưng với việc chỉ thua 0-1 trước sức ép từ 4 vạn CĐV chủ nhà thì đó không phải là một thất bại hối tiếc. Quan trọng hơn qua giải đấu lần này, chúng ta đã nhìn thấy tài năng của nhiều ngôi sao trẻ như Chayapipat, Ben Davis, Patrick Gustafson, Irfan Doloh và Nakin Wisetchat. Vì thế có thể xem là chúng ta được nhiều hơn mất qua SEA Games lần này.

Và bây giờ, đã đến lúc phải bước về phía trước. Sứ mệnh tiếp theo của U23 Thái Lan sẽ là tranh tài ở VCK U23 châu Á 2022 với trận ra quân gặp U23 Việt Nam vào ngày 2/6. Vào tin rằng sau cơn mưa, trời sẽ lại sáng".

Tại sân chơi châu lục, HLV Worrawoot Srimaka sẽ trở lại ghế nóng thay thế HLV Polking. Người Thái sẽ gặp U23 Việt Nam vào ngày 2/6, tiếp đó là các trận đấu với Malaysia (5/6) và Hàn Quốc (8/6). Kết thúc vòng bảng, hai đội đứng đầu sẽ có vé lọt vào vòng tứ kết. Ở giải này, U23 Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi tân HLV Gong Oh Kyun. Đây là giải đấu mà VFF không đặt ra mục tiêu cụ thể cho đội.

Truyền thông Thái Lan đưa ra lý do mới đổ lỗi cho thất bại của đội U23Truyền thông Thái Lan đưa ra lý do mới đổ lỗi cho thất bại của đội U23
Người Thái dường như vẫn chưa nuốt trôi thất vọng trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31. Và họ mới đây đã tìm ra lý do mới lý giải cho thất bại của...
Bóng đá Việt Nam chạm trán Thái Lan và Indonesia ở các giải trẻ châu ÁBóng đá Việt Nam chạm trán Thái Lan và Indonesia ở các giải trẻ châu Á
Lá thăm may rủi đã đưa hai đội tuyển trẻ của Việt Nam đối đầu với những đối thủ nhiều duyên nợ trong khu vực tại các giải đấu vòng loại U17 và U20 châu Á.
VIDEO: Nữ tướng Madam Pang rơi lệ sau thất bại của U23 Thái LanVIDEO: Nữ tướng Madam Pang rơi lệ sau thất bại của U23 Thái Lan
Dù được đánh giá là một vị trưởng đoàn có bản lĩnh nhưng Madam Pang vẫn không thể kìm lòng sau khi chứng kiến U23 Thái Lan thất thủ trong trận tranh HCV ở SEA...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X