Vì sao người dân Philippines không thích xem bóng đá?

Được xem là môn thể thao vua trên toàn thế giới, nhưng bóng đá Philippines không phải thú vui của người dân. Họ thậm chí chẳng mấy quan tâm trong thời gian diễn ra SEA Games 30.

 

Dân Philippines thờ ơ với bóng đá

 

Nếu như tại Việt Nam, khán giả, người hâm mộ luôn dõi theo mọi bước tiến của thầy trò Park Hang Seo, với mục tiêu cao nhất trong năm nay là giành vàng SEA Games 30 – thì ngay tại nước chủ nhà, họ thậm chí chẳng quan tâm tới môn thể thao số 1 này.
 
Còn nhớ trong thời điểm diễn ra AFF Cup 2018 năm ngoái khi Philippines gặp Việt Nam ở vòng bán kết, thủ quân Phil Younghusband phải lên tiếng kêu gọi các CĐV lấp đầy những khán đài của sân Panaad, thành phố Bacolod. Trong phòng họp báo, phóng viên Việt Nam thậm chí áp đảo số lượng với chủ nhà, vài chục so với chỉ… 4 phóng viên Philippines.
 
Vì sao người dân Philippines không thích xem bóng đá hình ảnh gốc

SVĐ Panaad tại thành phố Bacolod, nơi diễn ra trận bán kết AFF giữa Philippines vs Việt Nam


Lý do người dân nơi đây hờ hững với môn bóng đá, bởi họ yêu thích bóng rổ, quyền anh – những môn thể thao mà người Mỹ đã đem đến đất nước thuộc địa này vào cuối thế kỷ 19. Thành tích của họ đã nói lên điều đó, với tay đấm nổi tiếng Manny Pacqiao, hay sự thống trị của bóng rổ trong khu vực (bóng rổ của Philippines giờ ở đẳng cấp châu Á).
 
Trên đường phố hay trong những khu ổ chuột, trẻ con và thanh niên Philippines chọn bóng rổ để vui chơi. Còn với bóng đá, thậm chí giá vé đắt nhất trong trận chung kết SEA Games 30 cũng chỉ có giá 700 peso (tương đương 350 nghìn VNĐ) và ế ẩm khán giả. Những CĐV hào hứng với vé bóng đá toàn là dân… Việt Nam tại đây.

bong ro duong pho tai Philippines

Có thể thấy những sân bóng rổ ở bất cứ đâu tại Philippines, nhưng bóng đá thì rất ít người mấy quan tâm


Trên những chuyến xe bus hay taxi hàng ngày, chúng tôi có dịp trò chuyện với người dân Philippines và hỏi họ về mối quan tâm với SEA Games. Nhưng hầu như chẳng mấy ai hào hứng với kết quả trận bóng đá Philippines đánh bại Malaysia 1-0 vừa rồi.
 
Chỉ có anh chủ nhà của chúng tôi, Omar là fan cuồng bóng đá. Omar khoe đã tới sân Rizal để xem trận đấu này, và hy vọng Philippines sẽ gặp Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 30.
 
Bên cạnh một Manila hoành tráng, Philippines còn những “khu ổ chuột” như thế này
Đất nước chủ nhà SEA Games 30 ngày càng phát triển với những toà nhà cao tầng, những khu đô thị sầm uất và hiện đại – nhưng còn đó những hình ảnh bên lề về...
CĐV Việt Nam đã bắt đầu mua vé chung kết bóng đá SEA Games
Vẫn đang trong giai đoạn vòng bảng và chưa biết đội bóng mình ủng hộ sẽ đi đến đâu, nhưng nhiều CĐV SEA Games đã rục rịch đi mua vé kẻo… hết.
Một ngày ở Manila: Tắc đường hơn Hà Nội
Trong thời gian tác nghiệp cho SEA Games 30, chúng tôi đã được trải nghiệm một số phương tiện công cộng, cũng như tình hình giao thông tại thủ đô Philippines.
Trọng Hiếu – từ Manila

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục