Hà Nội lý giải về việc phải trả lương để Văn Hậu về đá SEA Games

Đội bóng thủ đô mới đây đã có những chia sẻ liên quan tới câu chuyện trả tiền để Văn Hậu về dự SEA Games 30.

Như những thông tin mà Bongda24h.vn đã đề cập trước đó, để cầu thủ Đoàn Văn Hậu có thể về phục vụ ĐT U22 Việt Nam tranh tài ở SEA Games 30 sắp tới, CLB Hà Nội đã phải trả cho phía đội bóng Hà Lan SC Heerenveen số tiền 40 nghìn euro.

Excelsior vs Heerenveen: Van Hau se duoc ra mat doi 1 Heerenveen?
Hà Nội phải trả hộ Heerenveen một tháng tiền lương của Văn Hậu

Điều này khiến nhiều NHM bóng đá Việt Nam cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên theo phía đội bóng Thủ thì điều này đã nằm trong thỏa thuận ngay khi hai bên ký hợp đồng. 

Chia sẻ với VTC về việc đưa Văn Hậu về đá SEA Games, Giám đốc điều hành Hà Nội FC - ông Nguyễn Quốc Tuấn tâm sự: “Theo luật FIFA, trừ khi nào về khoác áo đội tuyển theo FIFA Day thì CLB mới phải trả người và trả lương. 

SEA Games không nằm trong lịch FIFA Day nên không CLB nào có nghĩa vụ phải trả cầu thủ về tham dự cả. Nếu để cầu thủ về sẽ khiến các CLB vừa thiệt về chuyên môn, vừa thiệt về tài chính.

Do đó, Hà Nội FC phải thuyết phục phía Heerenveen rằng, SEA Games dù không nằm trong lịch FIFA Days nhưng là giải đấu quan trọng với bóng đá Việt Nam. Vì lợi ích quốc gia và bóng đá Việt Nam, Hà Nội FC chấp nhận 1 tháng lương của thời điểm Văn Hậu dự SEA Games sẽ do Hà Nội FC chi trả.

Trong lương của Văn Hậu được hơn 40.000 euro thì sẽ phải đóng 50% thuế. Heerenveen vẫn phải đóng thuế bình thường hàng tháng nên Hà Nội FC phải trả đủ số tiền trước thuế cho họ”.

Được biết sau khi giải VĐQG Hà Lan tạm nghỉ vào ngày 10/11, Văn Hậu sẽ lên đường về Việt Nam phục vụ ĐTQG thi đấu hai trận gặp UAE và Thái Lan ở vòng loại World Cup. Sau đó anh sẽ gia nhập U22 Việt Nam chính thức bước vào đợt rèn quân chính chuẩn bị cho SEA Games tới.

HLV Hà Nội tiết lộ lý do khiến Văn Hậu chưa thể ra sân ở Heerenveen
Trước việc cậu học trò cưng Đoàn Văn Hậu vẫn chưa thể được ra sân cho đội 1 Heerenveen, HLV Hà Nội FC ông Chu Đình Nghiêm đã có những chia sẻ về chuyện này.
Đỗ Thanh Thịnh đánh giá về sự cạnh tranh vị trí với Đoàn Văn Hậu
Đỗ Thanh Thịnh thừa nhận Đoàn Văn Hậu đã quá quen với HLV Park Hang Seo nên cuộc cạnh tranh vị trí hậu vệ trái của ĐT U22 Việt Nam khá gắt gao.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục