Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Thầy Park sẽ lựa chọn cầu thủ quá tuổi nào dự SEA Games 30?

Chủ Nhật 17/11/2019 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc được lựa chọn 2 cầu thủ ngoài độ tuổi U22, câu hỏi đặt ra là thầy Park sẽ sử dụng ai cho chiến dịch giành vàng SEA Games sắp tới.

 

Vào ngày 26/11 tới đây, ĐT U22 Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30 với trận ra quân gặp đối thủ U22 Brunei. Ở kỳ đại hội lần này, chúng ta tiếp tục đối đầu với Thái Lan và Indonesia, hai đối thủ từng khiến thầy trò HLV Hữu Thắng phải cay đắng ra về ngay từ vòng bảng ở kỳ SEA Games 2 năm trước. 

Ở một bảng đấu khó, đây thực sự là thách thức với tuyển U22 Việt Nam. Và HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ cần lực lượng mạnh nhất để hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games mà VFF và NHM bóng đá Việt đang giao phó.

HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng cầu thủ quá tuổi nào ở SEA Games 30 hình ảnh
SEA Games 30 cho phép mội đội được sử dụng hai cầu thủ quá tuổi 22 ở môn bóng đá nam

Ở giải lần này, nước chủ nhà Philippines đã có một sự thay đổi nhỏ ở môn bóng đá nam, có lẽ là học hỏi từ Olympic và ASIAD. Đó là việc cho phép mỗi đội được bổ sung thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Điều này được kỳ vọng sẽ làm tăng tính cạnh tranh cũng như chất lượng chuyên môn của giải. 

Và với đặc quyền này, thầy Park sẽ sử dụng ai từ ĐT Việt Nam để phục vụ kế hoạch chinh phục SEA Games sắp tới?

Hàng phòng ngự là ưu tiên hàng đầu

Bóng đá Việt liên tục gặt hái thành công trong những năm qua, nhưng đó là của thế hệ đàn anh đã hết tuổi tham dự SEA Games. Điều này cũng khiến các cầu thủ trẻ ít có cơ hội được thử thách bản thân ở những giải đấu quốc tế. 

Có thể nói lúc này kinh nghiệm thi đấu quốc tế đang là thách thức với nhiều học trò của HLV Park Hang Seo ở đội U22. Và kinh nghiệm của các đàn anh chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ khi bước ra sân chơi khu vực. 

que ngoc hai
Trung vệ Quế Ngọc Hải là ứng viên nặng ký cho một suất dự SEA Games 30.

Nhiều khả năng ở cuộc đấu sắp tới, HLV Park Hang Seo sẽ bổ sung một gương mặt giàu kinh nghiệm ở hàng phòng ngự. Đó rất có thể sẽ là Quế Ngọc Hải, thủ quân ĐT Việt Nam hiện tại. Thi đấu chững chạc, bản lĩnh, tự tin, Hải ‘Quế’ thực sự sẽ là đối tác ăn ý của những Tấn Sinh, Đức Chiến ở trung tâm hàng phòng ngự.

Tuy nhiên trong trường hợp các trung vệ U22 Việt Nam đã đem đến sự tin tưởng cho HLV Park Hang Seo, cũng có thể nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ chuyển sang phương án Nguyễn Trọng Hoàng hoặc Vũ Văn Thanh. Cả hai đều có sở trường đá cánh phải.

Một suất cho mặt trận tấn công

Bên cạnh việc gia cố hàng thủ, rất có thể HLV Park Hang Seo cũng sẽ sử dụng một cầu thủ trên tuổi để thi đấu trên hàng tấn công U22 Việt Nam. Đó rất có thể sẽ là Công Phượng, một cầu thủ có tố chất và khả năng thi đấu bùng nổ. 

Có thể lúc này Công Phượng đang gặp khó khăn trong việc tìm cơ hội ra sân ở Sint- Truidense nhưng đẳng cấp của một cầu thủ lớn chắc chắn sẽ được phát huy nếu anh được dự SEA Games 30. Trước các cầu thủ ‘đàn em’, tiền đạo quê Đô Lương, Nghệ An chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội thể hiện và mang về những bàn thắng cho đoàn quân áo đỏ. 

Van toan
Sau những gì đã thể hiện, Văn Toàn cũng có thể sẽ được thầy Park trọng dụng ở SEA Games sắp tới.

Ngoài Công Phượng, Văn Toàn cũng là một ứng viên của suất dự SEA Games cho cầu thủ trên 22 tuổi. Trong thời gian qua, chân sút sinh năm 1996 liên tục được đá chính ở ĐT Việt Nam. Và với kỹ thuật, tốc độ, kinh nghiệm của mình, anh hoàn toàn có thể tỏa sáng tại Philippines sắp tới. 

Gương mặt cuối cùng cũng có cơ hội cùng ĐT U22 Việt Nam dự SEA Games 30 sắp tới có thể sẽ là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Trong bối cảnh tuyến giữa U22 Việt Nam vẫn chưa mang lại nhiều sự an tâm, Tuấn Anh sẽ là sự bổ sung kịp thời của HLV Park Hang Seo. 

Có lẽ cũng không phải nói nhiều về tài năng của tiền vệ người Thái Bình sau những gì anh thể hiện trước Thái Lan và Malaysia tại vòng loại World Cup vừa qua. Và sự hiện diện của Nguyễn Tuấn Anh tại đội U22 sẽ góp phần tiếp thêm sức mạnh để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tiến gần hơn giấc mơ giành vàng SEA Games sau đằng đẵng năm chờ đợi.

VIDEO: U22 Việt Nam 1-1 U22 UAE (Giao hữu quốc tế)

Park Hang Seo đưa ra 3 tiêu chí tuyển chọn cầu thủ quá tuổi dự SEA Games
Tại SEA Games 30 chuẩn bị diễn ra vào cuối tháng 11 sắp tới, nước chủ nhà Philippines sẽ cho mỗi đội đăng ký thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Lúc này, HLV Park...
Cầu thủ Việt kiều hiện tại không giúp ích gì cho ĐT Việt Nam
Chia sẻ về tình hình lực lượng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo khẳng định ông không cần sự góp mặt của những cầu thủ Việt kiều vào thời điểm này.
Tân binh ĐT Việt Nam quyết ghi điểm trong mắt thầy Park
Chia sẻ với báo giới, cầu thủ vừa được gọi lên ĐTQG, hậu vệ Lê Văn Đại đã cho biết sẽ cố hết sức để được HLV Park Hang Seo để mắt tới.
HLV Park Hang Seo nhắn gửi Nishino: “Trước khi chỉ trích ai thì nên nhìn lại chính mình”
Phản ứng rất đáng chú ý của HLV Park Hang Seo, khi được hỏi về những đánh giá của thuyền trưởng ĐT Thái Lan trong thời gian gần đây.
HLV Park Hang Seo: Việt Nam quyết tranh ngôi đầu bảng G
Trước buổi tập của đội tuyển Việt Nam chiều 29/10, HLV Park Hang-seo đã dành ít phút trả lời các câu hỏi của phóng viên về 2 trận đấu vòng loại World Cup diễn...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X