Đức Chinh – Tiến Linh: Chìa khóa chinh phục "giấc mơ vàng"

U22 Việt Nam sẽ có cuộc tái đấu với U22 Indonesia ở trận chung kết tranh tấm huy chương vàng của bộ môn bóng đá nam tại SEA Games lần thứ 30. Cặp đôi tiền đạo Đức Chinh – Tiến Linh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận đấu quyết định trên sân Rizal Memorial vào tối nay (10/12).

Phong độ ghi bàn tuyệt vời
Trước khi bước vào chiến dịch SEA Games 30, HLV Park Hang Seo chỉ đăng ký 2 tiền đạo trong số 20 cầu thủ trong danh sách sang Philipines. Đó là Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương). Không ngoài mong đợi, đến thời điểm này, hai cái tên lĩnh xướng hàng công của U22 Việt Nam đang cho thấy mình xứng đáng với sự kỳ vọng của ông thầy người Hàn Quốc và hơn 90 triệu dân Việt Nam. 
Đức Chinh - Tiến Linh Chìa khóa chinh phục SEA Games 30 hình ảnh
Tiền đạo Tiến Linh ăn mừng bàn thắng trong trận đấu bán kết với U22 Cambodia
Tính đến trước trận chung kết, cặp tiền đạo của U22 Việt Nam đã ghi tổng cộng 14 bàn thắng (trong đó, Tiến Linh – 6 bàn và Đức Chinh – 8 bàn). Cả hai đều đã vượt qua những thành tích ghi bàn trước đó của bóng đá Việt Nam tại các kỳ SEA Games bởi trước đó, số bàn thắng nhiều mất mà một cầu thủ Việt Nam ghi được ở một kỳ SEA Games chỉ là 5 (Văn Quyến, Tiến Thành, Văn Quyết và Huy Toàn).

Mà Đức Chinh và Tiến Linh vẫn còn nguyên một trận chung kết với U22 Indonesia để nâng cao thành tích ghi bàn. Tại trận bán kết với U22 Cambodia, cặp song sát này cùng nhau nổ súng và ghi cả 4 bàn để hủy diệt đối thủ (trong đó Đức Chinh có 1 hattrick và 1 đường kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn mở tỉ số).
U22 Việt Nam: 10 năm sẽ đẹp cho một giấc mơ trọn vẹn
Ngày hôm nay, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ bước vào một trận đấu quan trọng: chung kết môn bóng đá nam SEA Games năm 2019. Biết bao sự chờ đợi và khắc khoải cho...

Sức di chuyển không biết mệt mỏi và khả năng không chiến ấn tượng
Cả Tiến Linh và Đức Chinh được chờ đợi sẽ ra sân từ đầu trong sơ đồ hai tiền đạo (3-5-2) của Thầy Park ở trận chung kết sắp tới. Mỗi người đều có những thế mạnh riêng trong phong cách thi đấu, nhưng tựu chung lại cả hai cùng sở hữu khả năng không chiến ấn tượng.

Tiến Linh mạnh mẽ trên không nhờ lợi thế về mặt thể hình với chiều cao 1m83 cùng thể hình vạm vỡ. Rõ ràng tiền đạo của Bình Dương sẽ là mũi nhọn đáng sợ, điểm đến của mọi đường treo bóng tầm cao từ hai cánh.
Đức Chinh – Tiến Linh Chìa khóa chinh phục giấc mơ vàng hình ảnh 2
Đức Chinh đã có cho mình 8 bàn thắng dẫn đầu cuộc đua danh hiệu vua phá lưới SEA Games 30
Trong khi đó bên cạnh khả năng chơi bóng bằng đầu đã được khẳng định, ở SEA Games lần này, Đức Chinh còn bộc lộ khả năng di chuyển không bóng nhanh và khéo léo, đồng thời nhạy bén trong các tình huống bóng băng cắt ở tầm trung. Còn nhớ trong trận bán kết với U22 Cambodia, Đức Chinh đã có một bàn thắng từ một tình huống mà cầu thủ quê Phú Thọ tận dụng tốt khả năng di chuyển cắt mặt và đánh đầu dứt điểm sau đường tạt bóng tầm trung của Thái Qúy ở cuối hiệp 1.
Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Indonesia (19h00 ngày 10/12): Vinh quang ở phía trước
Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn cách vinh quang đúng 90 phút nữa ở trận chung kết SEA Games 30 diễn ra vào tối nay giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia.

Mặc dù không được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm bằng chân nhưng đổi lại sự nguy hiểm của Đức Chinh còn nằm ở sự khôn ngoan trong khâu di chuyển và khả năng bứt tốc để tạo ra lợi thế so với đối thủ đeo bám. Còn nhớ ở bàn thắng thứ 2 của U22 Việt Nam ở trận bán kết, từ đường phát bóng dài của Văn Hậu, Đức Chinh dù xuất phát sau trong tình huống đua tốc với hậu vệ của U22 Cambodia nhưng vẫn có thể vượt lên, cướp bóng để đối mặt thủ môn U22 Campuchia trước khi dứt điểm nhẹ nhàng ghi bàn.
Viet Nam se doat HCV SEA Games nho cap Tien Linh vs Duc Chinh
Việt Nam sẽ đoạt HCV SEA Games nhờ cặp Tiến Linh vs Đức Chinh

Rõ ràng, Tiến Linh – Đức Chinh sẽ là cặp tiền đạo đáng sợ trong trận đấu chung kết sắp tới nhất là trong bối cảnh U22 Việt Nam đang có được một hàng tiền vệ kiến thiết có khả năng tung ra những đường chuyền chính xác và có tính sát thương cao.
 
Trong bối cảnh U22 Việt Nam đang mất đi sự đột biến, bất ngờ từ người đội trưởng Quang Hải thì cặp tiền đạo đang có phong độ cao như Tiến Linh – Đức Chinh sẽ là điểm đến cuối cùng trong mọi đường lên bóng của U22 Việt Nam đồng thời là chiếc chìa khóa vàng mở toang cánh cửa chạm tay “Giấc mơ vàng” của bóng đá Việt Nam tại SEA Games lần này. 

U22 Việt Nam 4-0 U22 Campuchia (SEA Games 30)

 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục