Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Indonesia (19h00 ngày 10/12): Vinh quang ở phía trước

Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn cách vinh quang đúng 90 phút nữa ở trận chung kết SEA Games 30 diễn ra vào tối nay giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia.

 

Sự tự tin đang thuộc về U22 Việt Nam

Như vậy là sau đúng 10 năm, bóng đá Việt Nam mới có thể đặt chân vào một trận chung kết SEA Games. Và cũng như kỳ AFF Cup năm ngoái, lúc này người hâm mộ đang đặt rất nhiều niềm tin vào khả năng chinh phục thành công chức vô địch của thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà lúc này, hành trình tới trận chung kết của đoàn quân áo đỏ đang lặp lại đúng những gì mà tiền đạo Anh Đức và các cầu thủ ở ĐT Việt Nam làm được tại AFF Cup 2018. 

Đi tới trận chung kết với thành tích bất bại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo lúc này đang được đánh giá rất cao trong việc giành tấm HCV, dù Indonesia lúc này rất mạnh và cũng nguy hiểm không kém gì ĐT Malaysia ở thời điểm một năm trước.

Trước trận chung kết SEA Games 30, lịch sử cũng đang ủng hộ U22 Việt Nam xưng vương. Nhìn lại quá khứ những lần đối đầu giữa hai nước ở sân chơi SEA Games, có thể thấy thành tích thi đấu của bóng đá Việt Nam đang tốt hơn hẳn đối thủ. Trong 10 lần gặp nhau ở đấu trường này, chúng ta đã thắng 5, hòa 2 và mới để thua 3. 

Trong năm nay, bóng đá hai nước cũng gặp nhau 3 lần với thành tích hoàn toàn nghiêng về đoàn quân áo đỏ. Ở cấp độ ĐTQG, ĐT Việt Nam dễ dàng đánh bại Indonesia 3-1, trong khi đó ở cấp độ U22/U23, chúng ta đều đã có 2 chiến thắng dù đó đều là những chiến thắng vất vả với các tỷ số sít sao 1-0 và 2-1 trước đoàn quân của HLV Sjafri.

Với những kết quả đó, U22 Việt Nam hoàn toàn có quyền tự tin hướng tới một chiến thắng nữa trước đội bóng Vạn đảo. Trong những trận đấu có tính chất quan trọng, yếu tố tinh thần có vai trò rất quan trọng. Và tin rằng các học trò của thầy Park sẽ phát huy được sức mạnh đó trong 90 phút ở trận U22 Việt Nam vs U22 Indonesia sắp tới.

 

Chờ phép thuật của thầy Park

Tại hành trình đi tới trận chung kết bóng đá nam lần này, báo chí Hàn Quốc đã nhiều lần nhắc đến cụm từ 'phép thuật' để nói đến tài điều binh của HLV Park Hang Seo. 

Không phải ngẫu nhiên vị cựu trợ lý ĐTQG Hàn Quốc lại liên tiếp giành được thành công với bóng đá Việt Nam trong hai năm qua. Thành tích đó ngoài những sự may mắn thì cũng có phần không nhỏ đến từ tài năng của thầy Park. 

Ở SEA Games lần này, dù đội bóng của mình liên tục bị dẫn trước trong các trận gặp Indonesia và Thái Lan nhưng bản lĩnh của vị chiến lược gia tới từ xứ sở Kim chi đã giúp U22 Việt Nam vượt khó và có thể giành được những kết quả đáng ngưỡng mộ. 

Và tin rằng điều đó sẽ tiếp tục được thầy Park tái hiện ở trận đấu chung kết, để giúp bóng đá Việt Nam giành HCV lịch sử. Trước trận đấu này, thầy Park đã tiết lộ việc ông đã nghiên cứu rất kỹ về U22 Indonesia. Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng cho biết rất hiểu được khát khao giành vàng SEA Games của bóng đá Việt Nam. Chính vì thế ông hứa sẽ làm hết sức để hiện thực hóa 'giấc mơ' kéo dài nhiều thập kỷ đó.

U22 Việt Nam có sự tự tin, quyết tâm và trên hết là có năng lực. Nhưng chúng ta cũng không vì thế mà được phép đánh giá thấp đối thủ ở cuộc tái đấu này. "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng". Rõ ràng ở một cuộc đọ sức rất căng thẳng này, chúng ta cần phải hiểu hết về đối thủ để hạn chế những điểm mạnh và khai thác tối đa hạn chế của họ.

Tại SEA Games năm nay, U22 Indonesia đã trình diễn cho mọi người thấy một lối chơi tốc độ, mạnh mẽ và vô cùng hiệu quả. Lối chơi của đội bóng xứ vạn đảo cũng không có quá nhiều sự tinh tế, rườm rà trong những tình huống phối hợp. Ưu tiên hàng đầu của họ luôn là lên bóng nhanh, tạt bóng tốt và có mặt đúng lúc.

Chính lối chơi này đã khiến các đội bóng trong đó có Việt Nam gặp vô vàn khó khăn trong việc ngăn chặn và vô hiệu hóa những đợt lên bóng của "những chú chim Gamuda". Và thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải có những đấu pháp hợp lý để ngăn chặn sự lợi hại của đối thủ.

Indonesia khá nguy hiểm ở các pha leo biên nhờ những tình huống lên bóng cực kỳ nguy hiểm ở hai bên hành lang cánh, rồi từ đó thực hiện các pha tạt bóng hay trả ngược về tuyến hai cho các đồng đội băng vào dứt điểm. Do đó nhiệm vụ của các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ phải phong tỏa hai cánh cũng như cắt đứt sự liên lạc giữa các tuyến, tránh để đối thủ có không gian phối hợp.

Trận đấu tới chắc chắn cũng sẽ một trận chiến căng thẳng giữa hàng thủ U22 Việt Nam với hàng tấn công giàu sức mạnh với những cái tên nổi trội như Evan Dimas, Osvaldo Haay hay Saddil Ramdani của đối phương. Đây đều là những cầu thủ có khả năng tấn công cực kỳ đa dạng. 

Do đó, nhiệm vụ của Thành Chung, Tấn Sinh và các cầu thủ phòng ngự khác là rất nặng nề bởi nếu chỉ sơ sẩy một phút thôi cũng đủ khiến chúng ta phải ôm hận.

Trận chung kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay. Mời quý vị chú ý đón xem.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam vs U22 Indonesia:

U22 Việt Nam: Văn Toản, Trọng Hoàng, Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Thanh Thịnh, Hoàng Đức, Việt Hưng Hùng Dũng, Đức Chinh, Tiến Linh

U22 Indonesia: Arga Nadeo, Andy Setyo, Adi Bagas, Firza Andika, Asnawi Bahar, Zulfiandi, Ramdani Saddil, Osvaldo Haay, Evan Dimas, Egy Vikri, Muhammad Rafli

Dự đoán tỷ số U22 Việt Nam vs U22 Indonesia: 2-0.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục