Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Họp báo chung kết SEA Games 30: HLV Park quyết mang về tấm HCV

Thứ Tư 13/05/2020 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp họp báo trước trận U22 Việt Nam vs U22 Indonesia (Chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30): Hai HLV Park Hang Seo và Indra Sjafri sẽ chia sẻ những gì trước trận đấu tranh tấm HCV danh giá
(ấn F5 để nhận thông tin mới nhất)

Link xem trực tiếp họp báo trước trận U22 Việt Nam vs U22 Indonesia





PHẦN HỌP BÁO CỦA HLV PARK HANG SEO

- Liên quan đến vấn đề chọn đội trưởng của U22 Việt Nam, HLV Park chia sẻ: "Tất nhiên chúng tôi có thể để Hùng Dũng hay Trọng Hoàng (hai cầu thủ quá tuổi) mang băng đội trưởng nhưng SEA Games thực chất là giải đấu dành cho đội U22 nên chúng tôi đã quyết định chọn Quang Hải cho băng đội trưởng. Khi cậu ấy chấn thương và không thể ra sân, tôi trao lại băng thủ quân cho Hùng Dũng, Thực ra U22 Việt Nam là một tập thể đoàn kết, ai cũng có vai trò quan trọng và đội trưởng chỉ làm thêm vai trò điểm tựa tinh thần cho cả đội. Dù là ai đi chăng nữa thì tất cả đều tập trung cho một mục tiêu duy nhất là giành HCV".

- Đề cập đến trận chung kết sắp tới, HLV người Hàn Quốc cho hay: "Trận đấu tới chắc chắn rất khó khăn nhưng toàn đội đã sẵn sàng. Các cầu thủ Việt Nam sẽ ra sân như những chiến binh và chiến đấu hết mình vì mục tiêu giành HCV. U22 Indonesia rất mạnh, tổ chức tốt với khả năng chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh. Những pha tấn công từ hai biên của họ rất nguy hiểm song các cầu thủ của chúng tôi biết phải làm gì trong trận đấu ngày mai"

- Chia sẻ về tuyển nữ Việt Nam vừa đoạt HCV bóng đá nữ SEA Games 30, HLV Park nói: "Hôm qua, tôi và BHL đã có mặt tại SVĐ Rizal để theo dõi tuyển nữ Việt Nam thi đấu. Tôi đã được chứng kiến những nỗ lực tuyệt vời của HLV trưởng cùng các cầu thủ nữ Việt. Chúng tôi sẽ rất vui nếu trở về trên chuyến bay cùng đội tuyển nữ Việt Nam với tư cách là hai nhà vô địch của SEA Games 30".
Họp báo chung kết SEA Games 30 HLV Park quyết mang về tấm HCV hình ảnh 2
 

- Mở đầu họp báo, thầy Park chia sẻ: "Chúng tôi chỉ còn cách tấm HCV SEA Games đúng một bước chân.  Việt Nam đã chờ đợi quá lâu cho tấm HCV khu vực. Toàn thể người dân Việt Nam, ban huấn luyện cùng các cầu thủ đều đã sẵn sàng làm tất cả để làm nên lịch sử. Trước trận đấu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thông điệp tới toàn bộ đội bóng rằng hàng triệu người dân Việt Nam đều đang trông chờ vào ngôi vô địch SEA Games 30 của đội tuyển. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đáp lại sự kỳ vọng của Chính phủ và người dân Việt Nam".

Dù đã trải qua công tác huấn luyện nhiều năm, kinh qua nhiều vị trí nhưng với chức vụ HLV trưởng các đội tuyển của Việt Nam, tôi vẫn cảm thấy một điều gì đó rất đặc biệt. Tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của người dân Việt Nam nên tôi cảm thấy phải có trách nhiệm đền đáp tình cảm đó bằng việc cố gắng thi đấu thật tốt trong trận chung kết sắp tới. Giờ tôi không bận tâm mình đến đâu. Chỉ biết tôi đang là HLV trưởng ĐT Việt Nam nên tôi sẽ tập trung tối đa cho trận đấu phía trước của U22 Việt Nam.
Họp báo chung kết SEA Games 30 HLV Park quyết mang về tấm HCV hình ảnh 2
 

PHẦN HỌP BÁO CỦA HLV U22 INDONESIA

- Về việc so sánh ảnh hưởng của hai HLV đến 2 đội, HLV Indra Sjafri cho rằng ông là huấn luyện viên nội, đã làm việc nhiều năm với các cầu thủ, đặc biệt ở cấp độ trẻ nên quá hiểu đội. Trong khi đó, HLV của U22 Việt Nam là người Hàn Qioocs và mới chỉ có 2 năm làm việc ở Việt Nam.

Trước khi kết thúc buổi họp báo, HLV Sjafri nói: "Tôi đồng ý với nhận định U22 Indonesia là đội bóng đồng đều. Chúng tôi có dàn cầu thủ tốt ở cả đội chính lẫn đội hình dự bị. Nếu như có thể giành HCV, chúng tôi xin dành tặng cho người dân Indonesia, bởi họ đã chờ đợi tấm HCV này từ rất lâu".

- Về việc U22 Indonesia tập kín chuẩn bị cho chung kết, HLV Sjafri nói: "Cả đội Indonesia dậy sớm để ra sân tập, vì chúng tôi quan niệm tập vào thời điểm này sẽ mang lại nhiều may mắn. Hơn nữa, nếu tập sớm, đội có thêm thời gian tập luyện cũng như nghỉ ngơi sau đó. Với lại, tôi chỉ mở cửa buổi tập với các phóng viên Indonesia bởi đơn giản tôi không muốn bị lộ bài".

Về việc nhân sự, HLV Sjafri thừa nhận đang có 2 cầu thủ của U22 Indonesia (Firza Andika và Egy Maulana) đang gặp một vấn đề nhỏ về sức khỏe song bỏ ngỏ về khả năng ra sân với tuyên bố lấp lửng "Chờ ngày mai sẽ rõ".
TRỰC TIẾP Họp báo trước chung kết SEA Games 30 HLV Park hạ quyết tâm vô địch hình ảnh 2
HLV Indra Sjafri

- Mở đầu, HLV Indra Sjafri chia sẻ: "Tôi thấy rất đông phóng viên ở đây. Hy vọng kể từ SEA Games này trở đi, các giải đấu sau này của khu vực Đông Nam Á sẽ càng ngày càng thành công. Ngày mai là một ngày vô cùng quan trọn. Hy vọng cả hai đội sẽ có màn trình diễn tốt để cống hiến một trận cầu hay khép lại SEA Games 30.

Trận đấu ngày mai, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu để đáp lại kỳ vọng của hơn 200 triệu người dân Indonesia. Tất nhiên chúng tôi muốn một kết quả tốt nhưng nhưng bóng đá không chỉ bao gồm ai thắng - ai thua. Hy vọng trận đấu tới sẽ thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước.
TRỰC TIẾP Họp báo trước chung kết SEA Games 30 HLV Park hạ quyết tâm vô địch hình ảnh 2
HLV Indra Sjafri

Trước khi vào bán kết, chúng tôi đã thua Việt Nam. Khi đó, tôi có nói hẹn gặp Việt Nam tại chung kết, và điều đó đã thành hiện thực. Ngày mai, chúng tôi muốn là người chiến thắng khi tái ngộ Việt Nam.

U22 Indonesia tổn thất nặng trước chung kết với U22 Việt Nam


Đội bóng xứ Vạn đảo nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ Egy Maulana và Firza Andika trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 vì lý do chấn thương. HLV Indra Sjafri thừa nhận cả Firza lẫn Egy Maulana kiệt quệ về mặt thể lực và bị tổn thương phần mềm, khả năng thi đấu ở chung kết còn bỏ ngỏ.
TRỰC TIẾP Họp báo trước chung kết SEA Games 30 HLV Park hạ quyết tâm vô địch hình ảnh 2
HLV Park Hang Seo

Nếu bộ đôi trên không thể ra sân, đó sẽ là tổn thất lớn của đoàn quân Garuda, đặc biệt vị trí của tài năng trẻ Egy Maulana. Cầu thủ đang chơi bóng tại Ba Lan giữ vai trò quan trọng trong đội hình U22 Indonesia nhờ lối đá thông minh và kỹ thuật.
U22 Indonesia tổn thất lực lượng trước chung kết SEA Games 30
Đội bóng xứ Vạn đảo chưa chắc đã có được sự phục vụ của hai cầu thủ Egy Maulana và Firza Andika trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 với U22 Việt...

HLV U22 Indonesia: "Chúng tôi có tâm lý của nhà vô địch"

HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia tin rằng các cầu thủ của ông đã thực sự trưởng thành sau thắng lợi 4-2 trước Myanmar ở bán kết SEA Games 30. "Khi đã dẫn trước 2-0, chúng tôi lại để gỡ hòa 2-2. Tôi rất vui vì các cầu thủ đã có cơ hội rèn giũa để có thể trưởng thành. Họ đã thể hiện tâm lý của nhà vô địch. Dù bị gỡ 2-2, các cầu thủ vẫn không gục ngã và đã trỗi dậy. Có thể họ đã ở thời điểm chín muồi", HLV Indra Sjafri chia sẻ trên trang Goal phiên bản Indonesia hôm 8/12.
HLV U22 Indonesia tự tin: Chúng tôi sở hữu tâm lý của nhà vô địch
HLV Indra Sjafri của tuyển U22 Indonesia tin rằng đội bóng đã thực sự trưởng thành đáng kể sau thắng lợi 4-2 trước Myanmar ở trận bán kết môn bóng đá nam SEA...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X