Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hậu quả từ virus FIFA: Barca lao đao, Real khốn khổ

Thứ Sáu 03/04/2009 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Real và Barca chính là hai CLB bị “tàn phá” nặng nề nhất từ hội chứng “virus FIFA”. Cả hai đều mất đi đội hình mạnh nhất trong loạt trận cuối tuần này. Không những vậy, thành tích không tốt trong quá khứ, mỗi lần các ĐTQG trao trả cầu thủ về CLB cũng khiến NHM Real và Barca đứng ngồi không yên.

Rệu rã Barca

Trong buổi tập đầu tiên sau khi loạt trận vòng loại World Cup 2010 kết thúc, HLV Pep Guardiola vẫn chưa có được sự góp mặt của Messi, Alves, Caceres và Hleb. Cả 4 cầu thủ này sẽ chỉ có khoảng thời gian hơn 24 tiếng để phục hồi thể lực trước chuyến bay tới Valladolid. Trong khi đó, Xavi cùng Pique đang được chăm sóc đặc biệt ở phòng hồi phục. Ngoài ra, Andrés Iniesta , Eric Abidal, Touré Yaya và Carles Puyol đều bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Messi thẫn thờ, không chỉ vì mỏi mệt mà còn vì cú sốc tinh thần quá lớn
sau trận thua 1-6 trước Bolivia

Đây không phải lần đầu tiên Barcelona đối mặt với cơn bão chấn thương vì hậu quả của virus FIFA. Tính đến lúc này của mùa giải, các cules đã 5 lần “bỏ cuộc chơi” La Liga vì tiếng gọi màu cờ sắc áo. Trong 4 lần trước, họ chỉ giành được 3 trận hòa và 1 trận thắng. Thành tích yếu kém này bắt nguồn từ tình trạng thể lực không đảm bảo, khiến các cules khó lòng duy trì cảm hứng thi đấu trong suốt 90 phút.

Nếu tính cả các cầu thủ trẻ được triệu tập vào ĐTQG U23, số cules “lên tuyển” ở Nou Camp ước tính rơi vào 15 - 18 người. Đó thực sự là nỗi đau đầu của Guardiola vì ông gần như không có thời gian để chờ các học trò phục hồi thể trạng để sẵn sàng bước vào trận đánh mới.

Tháng 9/2008 Barca bị đối thủ được cho là yếu thế hơn - Racing - cầm hòa (1-1). Một tháng sau, họ giành chiến thắng chật vật với tỉ số tối thiểu 1-0 trước Bilbao, nhưng rồi để Getafe chia điểm (1-1, tháng 1/2009) và sau đó là kết quả 2-2 mất mặt trước Betis (tháng 2/2009). Đó đều là những trận đấu mà các cules trở về từ chiến trường quốc tế. Nếu tỉ số hòa một lần nữa được lặp lại, Barca sẽ tự tay bật đèn xanh cho Real tiếp sát trên BXH.

Real khủng hoảng hàng thủ

Trong trận đấu với Malaga cuối tuần này, hậu vệ trái Heinze sẽ bị treo giò do đã dính đủ 5 thẻ vàng ở mùa giải năm nay. Cầu thủ người Argentina là con bài rất được ưa thích của HLV Ramos bên hành lang cánh trái. Không những vậy, sự lựa chọn số 2 là Marcelo (mặc dù vẫn đá ở vị trí tiền vệ gần đây) cũng chính thức phá sản.

Robben bỏ ngỏ khả năng ra sân

Hậu vệ 20 tuổi người Brazil dính phải chấn thương cơ đùi phải trong một buổi tập với Selecao, khiến anh bỏ lỡ trận đấu với Peru hồi giữa tuần. Vắng Marcelo, Real không chỉ gặp vấn đề ở hàng thủ, mà họ còn mất đi một mũi tiến công sắc bén bên hành lang cánh trái. Ngay cả ngôi sao Arjen Robben, cầu thủ chủ động rời sân vì cảm thấy đau mắt cá trong trận Hà Lan – Macedonia, cũng chỉ có cơ hội ra sân là 50-50.

Những phương án khỏa lấp chỗ trống bên hành lang cánh trái đã được Juande Ramos tính đến. Thứ nhất, ông có thể để Miguel Torres trám vào vị trí này, nhưng với kinh nghiệm còn non trẻ cầu thủ người Tây Ban Nha khó lòng thuyết phục được ông thầy khó tính. Bởi vậy, nhiều khả năng Sergio Ramos sẽ được kéo sang cánh đối diện, nhường vai trò nắm giữ cánh phải cho lão tướng Salgado.

Đợt tập trung ĐTQG lần này, Real không hẳn chỉ chuốc lấy những ảnh hưởng tiêu cực từ virus FIFA, mà phong độ cao của các tuyển thủ, đặc biệt là hai người Hà Lan bay Huntelaar - Van de Vaart, hứa hẹn sẽ nâng đôi cánh cho bầy Kền kền trắng. Hai cầu thủ này vừa ghi bàn vào lưới Macedonia, giúp Hà Lan giành chiến thắng ấn tượng “4 sao”.

Ngoài Huntelaar, tiền đạo ghi bàn sòn sòn trong thời gian qua, thì tín hiệu chói sáng của Van der Vaart quả thực là một tin vui không nhỏ với các Madridista. Anh đã tìm lại cảm giác ghi bàn sau đúng 7 tháng tháng “tịt ngòi” . Pha lập công vào lưới Macedonia, xuất phát từ tình huống đột phá rồi quét bóng ở tư thế khó đã chứng minh Van der Vaart đang dần tìm lại sự tinh tế của mình, đúng vào thời điểm Juande Ramos gặp vấn đề ở vị trí tiền vệ tấn công.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X