Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 29 La Liga: Đồng tốc?

Thứ Sáu 03/04/2009 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Virus FIFA” đã và đang làm Barca điêu đứng ở 2 loạt trận của các ĐTQG vừa qua, họ đóng góp tới 11 cầu thủ. Trong đó, có tới 10 người phải ra sân đá từ đầu như Xavi, Henry, Messi, Alves, Eto’o…

Trong bối cảnh các học trò của HLV Guardiola phải đá trên quá nhiều mặt trận, việc họ bị rơi vào tình trạng bị quá tải là không thể tránh khỏi. Có thể lấy ví dụ về trường hợp của Leo Messi. Ai cũng thấy ở trận đại bại 1-6 vừa rồi của Argentina trên sân Bolivia, siêu tiền đạo của Barca đã chơi tệ như thế nào.

Trong bối cảnh như vậy, nếu Barca phải gặp một đối thủ mạnh, rất nhiều khả năng họ sẽ bị “ngã ngựa”. Nhưng trên sân một đối thủ “hạng lông” như Valladolid, kẻ đã bị chính họ vùi dập tới 6 bàn không gỡ ở trận lượt đi, không lý do gì các cầu thủ Barca lại không tin tưởng vào một kết quả khả quan. Càng có lý do để tin vào đoàn quân của HLV Guardiola, khi biết rằng ngay cả đối thủ của họ cũng đang sợ thất thần. Phát biểu với các phóng viên ngày hôm qua, HLV Luis Mendilibar đã thú nhận rằng, đánh bại Barca ở thời điểm này gần như là nhiệm vụ bất khả thi.

Lịch thi đấu
Ngày 5/4
01h00
Bilbao-Mallorca
Betis-Numancia
Recreativo-Sevilla
Valladolid-Barca
Almeria-Villarreal

03h00
Malaga-Real Madrid

22h00
Atletico-Osasuna
Espanyol-Deportivo


Ngày 6/4
0h00:
Valencia-Getafe
02h00:
Gijon-Racing.

Barca có thể bị ảnh hưởng bởi “Virus FIFA” thật. Messi có thể đang bị quá tải thật. Nhưng hàng công của đội bóng xứ Catalonia đâu chỉ có mỗi mình Leo. Trong tay HLV Guardiola còn có một Henry đang đạt phong độ tốt. Đặc biệt, đội khách còn có tiền đạo Eto’o. Tuyển thủ Cameroon từng ghi 4 bàn trong chiến thắng “6 sao” trước Valladolid ở lượt đi. Và chính những bàn thắng đó đã giúp Eto’o đứng đầu danh sách “Vua phá lưới” La Liga với 25 lần làm tung lưới đối phương. Ai cũng biết ở Barca, bộ ba Henry-Eto’o-Messi lợi hại thế nào. Bởi họ hỗ trợ nhau ghi bàn rất đều đặn, hễ người này sa sút thì có người kia tỏa sáng để thay thế.

Vả lại, nếu như Barca bị ảnh hưởng bởi “virus FIFA”, thì Real Madrid cũng khốn đốn không kém, với những hảo thủ như Huntelaar, van der Vaart, Sergio Ramos… cũng phải về đá cho ĐTQG trong 2 loạt trận vừa qua. Thêm nữa, đối thủ của Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại không phải một kẻ “ất ơ”. Họ phải đá trên sân Malaga, đội bóng đang được tụng xưng là “ngựa ô” tại giải năm nay, và hoàn toàn có khả năng chen chân vào nhóm giành vé dự Champions League mùa tới.

Có thể sau vòng 29, Real vẫn sẽ duy trì được khoảng cách 6 điểm với đội đầu bảng Barca. Nhưng để giành được 3 điểm trọn vẹn trên sân của Malaga, trong bối cảnh đang bị ảnh hưởng bởi “virus FIFA”, đội bóng của HLV Juande Ramos chắc chắn sẽ phải chiến đấu đến cùng. Hãy nhớ lại trận lượt đi ngay ở Bernabeu. Hôm đó, chủ nhà đã liên tục 3 lần bị Malaga vượt lên dẫn bàn. Và lẽ ra Real đã thua nếu không có Higuain ghi liền 4 bàn.

Có thể, cuộc đua song mã tới chức vô địch La Liga trước vòng đấu 29 vẫn là những nước chạy đồng tốc giữa đội đầu bảng Barca và kẻ bám đuổi Real. Nghĩa là, khoảng cách giữa 2 đội có thể vẫn được duy trì ở mức 6 điểm.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X