Wushu Việt Nam giành vị trí số 1 toàn đoàn

Đội tuyển Wushu Việt Nam đã có được vị trí nhất toàn đoàn tại SEA Games 31. Như thường lệ, môn võ tiếp tục là “mỏ vàng” của Đoàn thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Đoàn thể thao Việt Nam có 7 võ sĩ tranh tài các trận Chung kết nội dung Sanda môn Wushu. Kết quả, 6/7 vận động viên giành chiến thắng. Vận động viên Ngô Thị Phương Nga hạng cân 52kg đã thắng vận động viên Adelina Biibah của Indonesia với tỷ số 2-0, để giành huy chương Vàng.

Tiếp đến, vận động Nguyễn Thị Thu Thủy hạng cân 56kg, đã hạ võ sĩ Melisa Try Andani (Indonesia) với tỷ số tương tự. Vận động viên Nguyễn Thị Trang hạng cân 60kg giành chiến thắng 2-1 trước võ sĩ của Myanmar, mang về thêm 1 huy chương Vàng cho tán thủ nữ Việt Nam.

Dương Thuý Vi vô địch Kiếm thuật SEA Games 31 13/5

Dương Thuý Vi vô địch Kiếm thuật tại SEA Games 31

Ở Chung kết các nội dung Sanda dành cho nam, cả 3 vận động viên của Việt Nam đã giành chiến thắng tuyệt đối, gồm: Bùi Trường Giang (hạng cân 60kg); Trương Văn Chưởng (hạng cân 65kg) và Nguyễn Văn Tài (hạng cân 70kg).

Ngoài 6 huy chương Vàng, Việt Nam có thêm 1 Huy chương Bạc của vận động viên Nguyễn Thị Chinh, hạng cân 48kg. Với hoa khôi làng wushu Việt Nam, Dương Thúy Vi đã đem về 2 huy chương vàng ở các nội dung sở trường là kiếm thuật, thương thuật - thành tích giống hệt như những gì cô đạt được ở kỳ đại hội năm 2017 tại Malaysia.

Khép lại môn Wushu tại SEA Games 31, Đội tuyển Wushu Việt Nam giành tổng số 20 Huy chương (10 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc, 7 huy chương Đồng). Việt Nam là đội tuyển thi đấu thành công nhất khi giành 10 trên tổng số 21 huy chương Vàng các nội dung thi đấu.

Chi tiết thành tích của tuyển Wushu Việt Nam tại SEA Games 31

- 10 Huy chương vàng

Phạm Quốc Khánh (Nam đao)

Dương Thúy Vi (Kiếm thuật nữ)

Dương Thúy Vi - Thương thuật nữ

Hoàng Thị Phương Giang - trường quyền nữ

Nguyễn Văn Tài (70kg)

Trương Văn Chưởng (65kg)

Bùi Trường Giang (60kg)

Nguyễn Thị Trang (60kg nữ)

Ngô Thị Phương Nga (52kg) Nguyễn Thị Thu Thủy (56kg)

- 3 Huy chương bạc

Trần Thị Minh Huyền - Thái cực quyền

Phạm Quốc Khánh - nam côn Nguyễn Thị Chinh (48kg)

- 7 Huy chương đồng

Nông Văn Hữu (Nam đao)

Đặng Tiểu Bình (Kiếm thuật nữ)

Đặng Tiểu Bình - Thương thuật nữ

Hoàng Thị Phương Giang - côn thuật và đao thuật

Dương Thúy Vi - trường quyền nữ

Trần Thị Kiều Trang - Thái cực quyền

Nông Văn Hữu - nam quyền


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục