Joseph Schooling được minh oan việc phạm quy khiến Singapore mất HCV

Theo thông báo mới nhất từ ban tổ chức kình ngư Joseph Schooling đã không phạm quy như những tin tức được đưa ra ban đầu.

Kình ngư Joseph Schooling được minh oan

Như những thông tin đã chia sẻ, ĐT Singapore đánh rơi HCV ở nội dung bơi 4x100 m tiếp sức nam do một trong các thành viên trong đội đã phạm quy. 

Joseph Schooling được minh oan việc phạm quy tại SEA Games 31 hình ảnh
Kình ngư Joseph Schooling đã được "minh oan"

Ban đầu, kình ngư Joseph Schooling bơi ở lượt bơi thứ 4 được nhận định đã xuất phát sớm trước khi đồng đội Jonathan Jin Tan về đích, qua đó khiến đội bơi Singapore bị xử phạm quy và mất HCV về tay đội tuyển chủ nhà Việt Nam. Điều này đã khiến dư luận Singapore nổi nên sự tranh cãi về tính thực hư của chuyện này.

Tuy nhiên, theo công bố chính thức của tổ trọng tài môn bơi lội tại SEA Games 31 vào sáng 17/5, đội bơi Singapore mất HCV ở nội dung 4x100 m tiếp sức tự do nam thi đấu ngày 14/5 vì Joseph Schooling phạm quy là không đúng.

Thay vào đó, danh tính VĐV đã phạm quy là Jonathan Jin Tan, người bơi ở lượt thứ 3 và mắc lỗi khi xuất phát. Thông báo được đưa ra đã chính thức 'giải oan' cho Schooling - kình ngư huyền thoại của đảo quốc sư tử.

Được biết trong môn bơi, kỹ thuật xuất phát trong tiếp sức là 1 kỹ thuật xuất phát chuyên biệt, rất khác so với kỹ thuật xuất phát trong các cự ly cá nhân. 

Kỹ thuật này đòi hỏi sự luyện tập cùng nhau của các thành viên trong đội để đảm bảo sự chuyển tiếp nhanh nhưng đúng luật giữa VĐV đang bơi dưới nước và VĐV đứng trên bục. 

Đội sẽ bị phạm quy nếu VĐV trên bục rời khỏi bục mà tay của VĐV đang bơi dưới nước chưa chạm vào thành hồ (hay bảng chạm điện tử). 

Mỗi khi VĐV xuất phát thì đồng hồ điện tử sẽ ghi lại thời gian phản ứng rời khỏi bục tính từ khi tay VĐV đang bơi dưới nước chạm bảng chạm điện tử và VĐV đứng ở trên rời khỏi bục. 

Thông số cho thấy VĐV đã phạm quy là Jonathan Jin Tan
Thông số cho thấy VĐV đã phạm quy là Jonathan Jin Tan

Nếu số này là số dương thì đó là 1 xuất phát hợp lệ, nếu số này là số âm thì đó là 1 xuất phát phạm quy. Thông số phạm quy này rất khách quan (do đồng hồ điện tử ghi nhận) chứ không phải là chủ quan bằng mắt thường của các trọng tài.

Dù đồng đội để vuột mất HCV  4x100 m tiếp sức tự do nhưng Joseph Schooling cũng không quá buồn khi anh vẫn giành được cho mình những tấm HCV nội dung 100 m bướm sở trường và nội dung 4x100 m tiếp sức hỗn hợp nam.

Hiện Joseph Schooling đã đoạt tổng cộng 29 HCV sau 6 kỳ SEA Games, nếu thi đấu tiếp và đoạt HCV nội dung tiếp sức 4x200m tự do, Joseph Schooling sẽ hoàn tất trọn bộ 30 HCV trong sự nghiệp thi đấu tại SEA Games.

VIDEO: Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games nội dung 400m tự doVIDEO: Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games nội dung 400m tự do
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã mang về tấm HCV đầy ấn tượng cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung bơi 400m tự do nam.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục