U23 Việt Nam và cuộc đua thể lực tại SEA Games 31

Thi đấu 6 trận trong vòng chỉ 16 ngày, đó sẽ là một thách thức không nhỏ mà U23 Việt Nam cũng như các đội tuyển tham dự giải sẽ phải vượt qua, trên hành trình hướng tới tấm HCV SEA Games 31.

 

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, môn bóng đá nam tại kỳ đại hội SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh với hai địa điểm tổ chức các trận đấu vòng bảng và vòng bán kết tại Việt Trì và TP Nam Định. Trong khi sân Mỹ Đình sẽ là nơi diễn ra trận tranh huy chương Đồng và vô địch của giải.

Và sau ba năm giữ danh hiệu vô địch, cũng đã đến lúc U23 Việt Nam bước ra sân tranh đấu để tiếp tục khẳng định sức mạnh của nhà ĐKVĐ. Tham dự giải lần này, U23 Việt Nam nằm ở bảng A sẽ tranh tài với các đối thủ Indonesia, Philippines, Myanmar và Timor Leste. 

U23 Việt Nam
 U23 Việt Nam cần làm tốt bài toán duy trì sức bền tại SEA Games 31

Đây được đánh giá là một bảng đấu không dễ với U23 Việt Nam, khi mà các đối thủ của họ đều được đánh giá là khá khó nhằn, đặc biệt là Indonesia - một đội bóng đã có sự chuẩn bị rất kỹ về lực lượng trong tham vọng đổi màu huy chương ở kỳ SEA Games năm nay.

Với tư cách chủ nhà và đồng thời cũng là nhà ĐKVĐ giải, thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải làm tốt nhất trong khả năng của mình, để vượt qua các đối thủ nhằm sớm giành tấm vé đi tiếp của bảng đấu.

Sau một quãng thời gian dài chuẩn bị về nhân sự, cho tới thời điểm hiện tại, ĐT U23 Việt Nam cũng đã sẵn sàng bước vào giải đấu với sự tự tin cao nhất. Và vào trưa ngày 30/4, U23 Việt Nam đã chốt danh sách 25 cầu thủ U23 Việt Nam sẽ lên đường lên Việt Trì, Phú Thọ. 

Tại đây, họ sẽ có ít ngày chuẩn bị trước khi bước vào màn so tài với đối thủ U23 Indonesia, diễn ra vào tối ngày 6/5. Nếu có được 3 điểm ở trận đấu được dự đoán rất khó khăn này, ĐT U23 Việt Nam chắc chắn sẽ mở toang cánh cửa đi tiếp ở bảng A. 

Hai ngày sau trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục thi đấu các trận gặp Philippines (vào ngày 8/5), Myanmar (13/5) và Timor Leste (15/5). Trong trường hợp vượt qua vòng bảng và thậm chí là đi tới trận chung kết, họ sẽ phải đá thêm các trận đấu vào các ngày 19/5 và 22/5. 

Như vậy, tính từ trận ra quân vào tối ngày 6/5 U23 Việt Nam sẽ chỉ có 15 ngày dành cho các trận tiếp theo. Và nếu không có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực, e là sẽ không dễ để đoàn quân áo đỏ có thể bảo vệ thành công chức vô địch. 

 

Chờ thầy Park ra tay 

Tất nhiên người hâm mộ cũng có thể phần nào an tâm khi mà từ trước tới nay, vấn đề nâng cao thể lực của các cầu thủ vẫn luôn là nhiệm vụ được quan tâm hàng đầu dưới thời HLV Park Hang Seo.

Trong bối cảnh kỳ SEA Games 31 sẽ diễn ra ngay đầu hè, hẳn ông Park cũng đã để ý tới việc này từ lâu. Bởi nếu không có một sự chuẩn bị về thể lực, chắc chắn các cầu thủ Việt Nam chúng ta sẽ khó có thể thi đấu với phong độ cao nhất trong điều kiện thời tiết nóng bức, độ ẩm cao.

HLV Park Hang Seo U23 Việt Nam 8/4
HLV Park Hang Seo hiểu rõ những ảnh hưởng của lịch thi đấu tới U23 Việt Nam

Theo ghi nhận của giới truyền thông, trước giải đấu lần này, bên cạnh sự giúp sức của HLV thể lực Park Sung-gyun và các thành viên trong tổ y tế, U23 Việt Nam còn có thêm sự hỗ trợ từ chuyên gia vật lý trị liệu Phạm Quang Huy nhằm góp phần tăng cường khả năng hồi phục thể lực của các cầu thủ. 

Được biết, sau các buổi tập nặng, các HLV phó và chuyên gia vật lý trị liệu đã phải làm việc không ngơi tay để xoa bóp, mát xa cho cầu thủ đến 23 giờ đêm. Việc này sẽ giúp các cầu thủ hồi phục thể lực nhanh chóng và đồng thời cũng hạn chế những chấn thương không mong muốn.

Không những vậy, trong thời gian qua, thầy Park cũng yêu cầu trợ lý Lee thiết kế những bài tập thể lực đặc biệt với khối lượng vận động trong cường độ cao, nhằm giúp các cầu thủ đạt được thể trạng tốt nhất khi bước vào giải.

SEA Games 31 sẽ là một cuộc đua đường dài với U23 Việt Nam cũng như đối thủ mà đội bóng nào có năng lực, bản lĩnh sẽ là những người chiến thắng. Và để tấm HCV môn bóng đá nam có thể ở lại Việt Nam, thầy trò ông Park sẽ còn rất nhiều việc cần làm mà trong đó việc duy trì thể lực sẽ là một nhiệm vụ sẽ phải làm thật tốt. 

Khó khăn mà U23 Việt Nam sắp phải đối mặt cũng là khó khăn chung đối với các đội tham dự. Khó mình, khó người. Và nếu đội nào có sự nhỉnh hơn về thể lực cùng chiều sâu đội hình thì đội đó chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội để giành phần thắng. 

U23 Thái Lan có sự phục vụ của sao châu Âu ở SEA Games 31U23 Thái Lan có sự phục vụ của sao châu Âu ở SEA Games 31
Theo truyền thông Thái Lan, HLV Polking sẽ có được sự phục vụ của trung vệ cao 1m90, Jonathan Khemdee tại kỳ SEA Games 31 sắp diễn ra ở Việt Nam.
HLV Shin Tae Yong thất vọng về U23 IndonesiaHLV Shin Tae Yong thất vọng về U23 Indonesia
Chia sẻ sau thất bại trước CLB hạng 2 Hàn Quốc, Daejeon Citizen vào hôm qua 27/4, HLV Shin Tae Yong chỉ ra những hạn chế của U23 Indonesia.
HLV Park Hang Seo gọi bổ sung nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2022HLV Park Hang Seo gọi bổ sung nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2022
Để chuẩn bị lực lượng cho U23 Việt Nam hướng tới SEA Games 31 và VCK U23 châu Á, HLV Park Hang Seo đã quyết định bổ sung các cầu thủ Đặng Tuấn Hưng, Nguyễn Kim...
Đối thủ của U23 Việt Nam bỏ đá giải quốc nội vì SEA Games 31Đối thủ của U23 Việt Nam bỏ đá giải quốc nội vì SEA Games 31
Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31, đội bóng Azkals Development với nòng cốt là các cầu thủ trẻ U23 Philippines mới đây đã bỏ một trận đấu tại giải quốc...
Keisuke Honda lý giải việc không gọi cầu thủ quá tuổi cho U23 CampuchiaKeisuke Honda lý giải việc không gọi cầu thủ quá tuổi cho U23 Campuchia
HLV Keisuke Honda mới đây đã có những chia sẻ về việc không gọi cầu thủ quá tuổi lên tập trung cùng ĐT U23 Campuchia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục