Đội trưởng ĐT Indonesia được tạo điều kiện về đá SEA Games

Asnawi Mangkualam, đội trưởng ĐT Indonesia được CLB chủ quản cho phép về nước tham dự SEA Games cùng U23 Indonesia.

U23 Indonesia có thủ quân Asnawi trước thềm SEA Games

Sau thất bại tại chung kết SEA Games 30, U23 Indonesia quyết tâm "phục thù" tại giải đấu năm nay và thầy trò HLV Shin Tae Yong đã có những chuẩn bị tốt nhất trước ngày lên đường tới Việt Nam. Đội bóng xứ Vạn đảo đi Hàn Quốc tập huấn đồng thời triệu tập những cầu thủ tốt nhất cho SEA Games.

Với việc SEA Games diễn ra không trùng với FIFA Days, các đội bóng nước ngoài không chấp nhận nhả người cho U23 Indonesia. Những cầu thủ như Pratama Arhan, Elkan Baggott hay Asnawi đều bị đội bóng chủ quản giữ lại khi các giải quốc nội vẫn tiếp diễn trong thời gian tới.

Tuy vậy, người hâm mộ Indonesia có thể thở phào khi đội trưởng ĐT Indonesia Asnawi Mangkualam đã được cho phép trở về khoác áo U23 Indonesia. Ban đầu, CLB Ashan Greeners không đồng ý để Asnawi về phục vụ đội tuyển khi mà K-League 2 vẫn đang diễn ra, nhưng sau đó, đội bóng này chấp nhận "xuống nước" và thay đổi quyết định.

Đội trưởng ĐT Indonesia được tạo điều kiện về đá SEA Games 1
Asnawi (áo trắng) là một trong những trụ cột của Ashan Greeners (Ảnh: K.League)

Được biết, đích thân HLV Shin Tae Yong đã tới đại bản doanh của CLB Ashan để thuyết phục đội bóng tạo điều kiện cho Asnawi về khoác áo U23 Indonesia. Lãnh đạo của Ashan cho biết: "Không dễ để đưa ra quyết định, nhưng sau nhiều lần cân nhắc, chúng tôi quyết định cho phép Asnawi trở về phục vụ đội tuyển". 

Với sự góp mặt của Asnawi, sức mạnh của U23 Indonesia sẽ tăng lên đáng kể. Dù mới 23 tuổi nhưng Asnawi đã thi đấu chững chạc và giữ băng đội trưởng của ĐT Indonesia kể từ thời điểm HLV Shin Tae Yong lên nắm quyền. Tại AFF Cup 2020, hậu vệ sinh năm 1999 có màn trình diễn ấn tượng, góp công lớn vào tấm HCB của "Tim Garuda".

Ngày 29/4, U23 Indonesia sẽ trở về nước và chuẩn bị di chuyển sang Việt Nam dự SEA Games 31. Dự kiến U23 Indonesia có mặt ở sân bay Nội Bài vào lúc 14h30 ngày 3/5. Trận đấu đầu tiên của U23 Indonesia tại SEA Games năm nay là trận đấu với U23 Việt Nam.

HLV Shin Tae Yong thất vọng về U23 IndonesiaHLV Shin Tae Yong thất vọng về U23 Indonesia
Chia sẻ sau thất bại trước CLB hạng 2 Hàn Quốc, Daejeon Citizen vào hôm qua 27/4, HLV Shin Tae Yong chỉ ra những hạn chế của U23 Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục