Keisuke Honda lý giải việc không gọi cầu thủ quá tuổi cho U23 Campuchia

HLV Keisuke Honda mới đây đã có những chia sẻ về việc không gọi cầu thủ quá tuổi lên tập trung cùng ĐT U23 Campuchia.

 

Nhằm hướng tới SEA Games 31, ĐT U23 Campuchia đã có buổi tập vào chiều qua 26/4 trên SVĐ Morodok Techo tại thủ đô Phnom Penh.

Tại chiến dịch lần này, U23 Campuchia sẽ chịu sự quản lý của HLV Keisuke Honda. 'Những chiến binh Angkor' đã triệu tập 26 cầu thủ và không dùng đến 3 suất dành cho các cầu thủ vượt quá 23 tuổi.

Keisuke Honda
Thầy trò Keisuke Honda đã có buổi rèn quân trong không khí đầy lạc quan trên SVĐ Morodok Techo

Theo vị thuyền trưởng người Nhật Bản, sở dĩ ông không gọi cầu thủ quá tuổi mà đưa nhiều cầu thủ trẻ tham dự sự kiện này để rèn luyện, trau dồi thêm kinh nghiệm.

"Campuchia không sử dụng bất cứ cầu thủ nào quá 23 tuổi. Chúng tôi muốn hướng đến mục tiêu dài hạn, chứ không phải trước mắt. Chúng tôi muốn nhắm đến SEA Games 32 ở Campuchia vào năm 2023.

Chúng tôi cũng có rất nhiều cầu thủ tiềm năng và một đội hình hàng đầu gồm những cầu thủ trẻ có thể gây bất ngờ ở SEA Games 31", HLV Honda tâm sự. 

Tại giải đấu tới, U23 Campuchia sẽ nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Singapore, Lào và Malaysia. Ở trận ra quân, họ sẽ gặp Lào ngày 9/5, sau đó lần lượt gặp các đối thủ khác như: Singapore (11/5), Thái Lan (14/5) và Malaysia (16/5). 

Trước giờ lên đường đến Việt Nam dự SEA Games 31, Keisuke Honda sẽ loại bỏ 6 cầu thủ để chốt danh sách chính thức 20 gương mặt. Trong trường hợp có cầu thủ bị nhiễm Covid-19, họ sẽ được gọi thêm cầu thủ trong danh sách đăng ký sơ bộ để bổ sung quân số dự SEA Games 31.

Đối thủ của U23 Việt Nam bỏ đá giải quốc nội vì SEA Games 31Đối thủ của U23 Việt Nam bỏ đá giải quốc nội vì SEA Games 31
Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31, đội bóng Azkals Development với nòng cốt là các cầu thủ trẻ U23 Philippines mới đây đã bỏ một trận đấu tại giải quốc...
Cựu sao Hà Nội FC được bổ sung cho ĐT U23 Việt NamCựu sao Hà Nội FC được bổ sung cho ĐT U23 Việt Nam
HLV Park Hang Seo tiếp tục gây bất ngờ khi triệu tập tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn của Sài Gòn FC lên ĐT U23 Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục