Tay vợt Indonesia bị chỉ trích vì "quấy rối" tình nguyện viên Việt Nam

Tay vợt của đội tuyển cầu lông Indonesia, Yeremia Erich Yochce Yacob Rambitan đang nhận về muôn vàn chỉ trích sau hành động xấu xí với các tình nguyện viên Việt Nam.

VĐV Indonesia bị trỉ trích vì hành vi xấu xí

Yeremia Erich Yoche Yacob Rambitan là một ngôi sao của cầu lông Indonesia và anh được xem là nhân tố quan trọng của đoàn thể thao nước này tham dự kỳ SEA Games 31. Không nằm ngoài sự kỳ vọng, Rambitan đã thi đấu thành công vào tới vòng chung kết trước khi thua đồng hương ở nội dung đôi nam. Trước đó, anh cũng giúp ĐT Indonesia về nhì tại Thomas Cup, giải đấu vẫn hay được ví von là “World Cup cầu lông”.

Thế nhưng thành tích của Rambitan bị xem nhẹ sau những hành động không chuẩn mực của anh khi tham gia kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á được tổ chức ở Việt Nam. Trong một đoạn video được phát trên nền tảng TikTok, Yere và các cầu thủ Indonesia khác đã có mặt trên xe buýt để nói lời tạm biệt với các tình nguyện viên tại SEA Games, những người đã giúp đỡ họ trong thời gian thi đấu tại đây. 

Bên lề bài phát biểu chia tay, Yeremia Rambitan sau đó đã đưa ra những lời lẽ không phù hợp với các tình nguyện viên, dù sau đó anh cho rằng mình chỉ “nói đùa”.

VĐV Indonesia bi trỉ trích vì quấy rối tình nguyện viên Việt Nam hình ảnh

 Yacob Rambitan bị báo Indonesia ám chỉ "quấy rối tình dục" bằng lời nói với tình nguyện viên tại SEA Games 31

Báo chí Indonesia đồng loạt miêu tả đây là những lời nói mang tính “quấy rối tình dục các nữ tình nguyện viên SEA Games 31 bằng lời nói".  Yeremia Rambitan đã bị huấn luyện viên khiển trách. Tay vợt này sau đó đã gửi lời xin lỗi đến các thành viên của đội tuyển cầu lông Indonesia. Anh thừa nhận lời nói của mình là không phù hợp.

"Xin chào tất cả mọi người. Tôi thực sự hối hận vì sai lầm của mình khi nói đùa. Và lời nói của tôi, huấn luyện viên đã cảnh cáo tôi rất nhiều”, Rambitan lên tiếng.

Liên đoàn cầu lông Indonesia (PBSI) cũng nhanh chóng lên tiếng và đưa ra hình thức kỷ luật đối với VĐV này. 

"Rambitan rất thích nói đùa. Tuy nhiên với mỗi người là quan điểm khác nhau về nói đùa. Sau chuyện này chúng tôi sẽ tiếp tục chỉnh đốn anh ấy. Dùng mạng xã hội nhưng nó cũng phải có chuẩn mực đạo đức. Điều quan trọng là anh ấy đã nhận ra sai lầm của mình", ông Fadil Imran nhấn mạnh.

Sau khi xin lỗi, nhiều khả năng Rambitan vẫn sẽ được tham dự giải Indonesia Masters, sự kiện sẽ diễn ra từ 7/6 tại Jakarta.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục