NÓNG: SEA Games 31 chính thức bị hoãn

Không nằm ngoài dự đoán, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á mới đây đã chính thức đưa ra thông báo về việc SEA Games 31 sẽ bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

SEA Games 31 chính thức bị hoãn

Chiều nay (8/7), Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã chính thức thông báo Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) dự kiến tổ chức tại Việt Nam trong năm nay sẽ bị hoãn lại. 

Cụ thể, trên Twitter của Uỷ ban Olympic Malaysia đăng tải thông báo hoãn SEA Games 31: "Đại hội thể thao khu vực được dời sang năm 2022 do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại các quốc gia trong khu vực".

SEA Games 31 chính thức bị hoãn hình ảnh
Uỷ ban Olympic Malaysia xác nhận việc SEA Games 31 chính thức bị hoãn

Sau đó, tờ Phil Star của Philippines và hãng thông tấn ATP cũng đưa ra thông báo với nội dung tương tự. Theo Phil Star, Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines, ông Abraham Bambol Tolentino cũng xác nhận việc hoãn SEA Games 31 tại Việt Nam. 

Được biết, quyết định hoãn SEA Games 31 đã nhận được sự tán thành của tất cả các quốc gia thành viên Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á.

SEAGF đồng thời đánh giá cao Việt Nam về những nỗ lực mà nước chủ nhà đã làm tới thời điểm này nhằm chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Trước đó, Ủy ban Olympic Việt Nam đề xuất tổ chức SEA Games 31 vào tháng 4/2022. Đại diện của Ủy ban Olympic của các quốc gia khu vực Đông Nam Á đã tiếp nhận thông tin và cho biết sẽ báo cáo lên chính phủ của họ. 

SEA Games 31 chính thức được hoãn lại sau nhiều phiên họp bàn trong khoảng 2 tháng qua khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến xấu trên nhiều quốc gia. Đối với Việt Nam, dịch bệnh khiến công tác chuẩn bị cho khâu tổ chức Đại hội gặp nhiều khó khăn

Với bóng đá Việt Nam, việc SEA Games 31 bị hoãn sẽ giúp HLV Park Hang Seo vơi đi những gánh nặng khi mà trong những tháng cuối năm nay, ông sẽ phải tập trung trí lực để cùng ĐT Việt Nam hướng tới hai giải đấu lớn là vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và AFF Cup 2020. 

Do đó việc hoãn SEA Games sẽ giúp thầy Park tránh được cảnh 'vừa xay lúa, vừa bế em' khi phải ôm đồm cả những công việc ở đội U22.

 

Việt Nam cân nhắc tổ chức SEA Games vào tháng 4/2022Việt Nam cân nhắc tổ chức SEA Games vào tháng 4/2022
Việt Nam có thể cân nhắc đề xuất tổ chức SEA Games 31 vào tháng 4 hoặc 5 năm 2022 khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.
Chốt 2 phương án lùi thời gian tổ chức SEA GamesChốt 2 phương án lùi thời gian tổ chức SEA Games
Mới đây, BTC SEA Games 31 đã có cuộc họp và bước đầu đưa ra những phương án hoãn giải vào cuối năm nay.
VFF lên tiếng về độ tuổi tham dự môn bóng đá nam ở SEA Games 31VFF lên tiếng về độ tuổi tham dự môn bóng đá nam ở SEA Games 31
Trong một chia sẻ mới đây, một vị lãnh đạo VFF cho biết các thành viên vẫn chưa chốt được độ tuổi cầu thủ tham dự môn bóng đá nam ở SEA Games 31 vào cuối...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục