Việt Nam cân nhắc tổ chức SEA Games vào tháng 4/2022

Việt Nam có thể cân nhắc đề xuất tổ chức SEA Games 31 vào tháng 4 hoặc 5 năm 2022 khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Hôm nay (ngày 24/6), Văn phòng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) tổ chức họp theo hình thức trực tuyến. Cuộc họp tập trung vào một số vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 của Việt Nam và khả năng tổ chức SEA Games trong thời gian tới.

Biểu trưng Cánh chim bay lên-bàn tay chữ V và linh vật (Sao La) của SEA Games 31.
Phương án tổ chức SEA Games 31 chưa được chốt do tình hình dịch covid-19 trong nước cũng như quốc tế vẫn còn diễn biến phức tạp.
 
Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị với 3 thành viên, gồm ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, Phó Trưởng ban Ban tổ chức SEA Games 31; Ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, thành viên Văn phòng SEAGF và ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam.

Tại Hội nghị, ông Trần Đức Phấn, đại diện Ban tổ chức SEA Games 31 cảm ơn các Ủy ban Olympic quốc gia thành viên Đông Nam Á và Văn phòng SEAGF đã hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm về công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games, đồng thời các quốc gia thành viên cũng chia sẻ với những khó khăn do tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến ngày càng phức tạp tại các nước Đông Nam Á và tại Việt Nam.

Trước bối cảnh đó, Ban tổ chức SEA Games 31 đã tham mưu, lựa chọn phương án tối ưu và phù hợp nhất để đảm bảo an toàn cho các đối tượng tham dự Đại hội. Khi có quyết định chính thức, Ban tổ chức sẽ thông tin sớm nhất cho các quốc gia.

 
Liên quan đến vấn đề này, các đại biểu bày tỏ sự quan ngại về đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong khu vực và thông cảm với tình hình khó khăn tại Việt Nam. Nếu lùi SEA Games 31 sang năm 2022, các quốc gia cũng đề nghị thời gian tổ chức sẽ vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5. Tuy nhiên, các quốc gia cũng mong muốn có được thông tin sớm nhất để có thời gian chuẩn bị.

Theo tính toán về thời điểm diễn ra các sự kiện thể thao quốc tế năm 2022, thời gian phù hợp nhất để tổ chức SEA Games 31 sẽ vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 năm 2022. Mặt khác, thời điểm này cũng sẽ thích hợp cho Campuchia có đủ thời gian chuẩn bị tổ chức SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Phnôm Pênh từ ngày 5 đến ngày 17 tháng 5 năm 2023. 

Tại chương trình, ban tổ chức cũng ra mắt linh vật của SEA Games 31 là Sao la và khẩu hiệu là For a stronger South East Asia tạm dịch: Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn.
Linh vật của SEA Games 31 là Sao la và khẩu hiệu là "For a stronger South East Asia" tạm dịch: "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn".
 
Tới thời điểm hiện nay, các nước Đông Nam Á mong muốn nhận được thông tin sớm nhất từ phía Việt Nam về việc chuẩn bị cho SEA Games 31, nhất là khả năng có thể lùi tổ chức SEA Games 31 sang năm 2022 vì tình hình đại dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. 

Theo báo cáo mới nhất về việc tiêm vaccine, nhiều nước Đông Nam Á đã và đang kiểm soát dịch Covid 19 tốt như Brunei, Singapore, Lào, Timor Leste… Hầu hết các nước Đông Nam Á đang và sẽ triển khai chiến dịch tiêm vaccine rộng khắp trong cộng động. Các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của các nước tham dự Olympic Tokyo 2020 đã được tiêm vaccine hai mũi. Nhiều đội tuyển thể thao khác của mỗi nước cũng đã có kế hoạch tiêm vaccine vào những tháng tới trong năm 2021.

Sau khi kết thúc Hội nghị Văn phòng SEAGF, ông Trần Đức Phấn cho biết Ban tổ chức SEA Games 31 đã tham mưu cho Chính phủ về việc lựa chọn phương án tốt và phù hợp nhất để tổ chức thành công SEA Games 31. 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về SEA Games:


Chốt 2 phương án lùi thời gian tổ chức SEA GamesChốt 2 phương án lùi thời gian tổ chức SEA Games
Mới đây, BTC SEA Games 31 đã có cuộc họp và bước đầu đưa ra những phương án hoãn giải vào cuối năm nay.
NÓNG: Việt Nam xin hoãn tổ chức SEA Games 31NÓNG: Việt Nam xin hoãn tổ chức SEA Games 31
Theo thông tin vừa cập nhật, Ủy ban Olympic Việt Nam đã đưa ra ý kiến nên hoãn tổ chức SEA Games 31 trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp.
Chưa quên thù cũ, CĐV Indonesia tấn công tài khoản cá nhân của Văn HậuChưa quên thù cũ, CĐV Indonesia tấn công tài khoản cá nhân của Văn Hậu
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu tiếp tục là mục tiêu để cư dân mạng Indonesia trút giận sau pha phạm lỗi khiến tiền vệ Evan Dimas phải rời sân ở trận chung kết SEA Games...
VFF lên tiếng về độ tuổi tham dự môn bóng đá nam ở SEA Games 31VFF lên tiếng về độ tuổi tham dự môn bóng đá nam ở SEA Games 31
Trong một chia sẻ mới đây, một vị lãnh đạo VFF cho biết các thành viên vẫn chưa chốt được độ tuổi cầu thủ tham dự môn bóng đá nam ở SEA Games 31 vào cuối...
Thủ quân U22 Việt Nam gặp áp lực trước thành công của lứa Quang HảiThủ quân U22 Việt Nam gặp áp lực trước thành công của lứa Quang Hải
Chia sẻ với giới truyền thông, đội trưởng ĐT U22 Việt Nam Đặng Văn Tới đã nói về những áp lực trong nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV SEA Games 30 của lứa Quang Hải,...
Lê Tú Chinh: Điều tuyệt vời nhất là được lắng nghe Quốc ca vang lên!Lê Tú Chinh: Điều tuyệt vời nhất là được lắng nghe Quốc ca vang lên!
Sớm đạt đỉnh cao từ khi còn rất trẻ với ‘cú ăn 3’ HCV ngay tại kỳ SEA Games đầu tiên tham dự, Lê Tú Chinh đã là một nhà vô địch của điền kinh trong khu vực....
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục