Chốt 2 phương án lùi thời gian tổ chức SEA Games

Mới đây, BTC SEA Games 31 đã có cuộc họp và bước đầu đưa ra những phương án hoãn giải vào cuối năm nay.

SEA Games 31 bị hoãn


Trước tình hình dịch bệnh Covid trong nước và khu vực, chủ nhà Việt Nam đã đề xuất hoãn SEA Games 31 sang năm sau 2022, thay vì thời gian dự kiến vào tháng 11 năm nay.
 
Cụ thể trong cuộc họp trực tuyến chiều thứ Tư 9/6, Ủy ban Olympic Việt Nam đã đề xuất lùi thời gian tổ chức SEA Games 31 vào tháng 7/2022. Đại diện của Ủy ban Olympic các nước Đông Nam Á khác đã xác nhận thông tin và sẽ báo cáo lên chính phủ của họ. 
 
Dự kiến hai tuần sau, các ủy ban sẽ tiếp tục thảo luận để thống nhất phương án tổ chức SEA Games 31. Vấn đề này cũng cần được Ban Thường vụ Liên đoàn Đại hội Thể thao Đông Nam Á xem xét trước khi có quyết định chính thức.
 
Trong chương trình Khởi động cùng SEA Games 31, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, cùng đại diện nhiều sứ quán các quốc gia trong khu vực Asean, đã cùng nhau kích hoạt đồng
Việt Nam xin hoãn thời gian tổ chức SEA Games 31
 
Trong trường hợp giải đấu tổ chức như dự kiến, sẽ là bài toán khó cho Hà Nội và các địa phương đăng cai bởi khoản chi phí khổng lồ phải gánh cho những VĐV tới Việt Nam cách ly. Nhưng ngay cả phương án lùi thời gian tổ chức SEA Games 31 qua năm 2022 cũng gặp những trở ngại không nhỏ.
 
Dự kiến năm 2022 sẽ có một loạt giải đấu: Đại hội thể thao toàn quốc, Asid tại Hàng Châu (Trung Quốc), Olympic mùa đông, AIMG, World Games, Đại hội khối Thịnh Vượng chung, Đại hội đoàn kết Hồi giáo…Ngoài ra, nhiều giải đấu khác trong năm 2021 đã lên kế hoạch lùi sang năm sau. Bước qua năm 2023 sẽ tới SEA Games tổ chức tại Campuchia, kéo lùi thời gian đăng cai SEA Games 31 sẽ ảnh hưởng tới quyền lợi nước bạn.
 
Trả lời Tiền Phong chiều tối nay 9/6, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho hay, tại cuộc họp (diễn ra trực tuyến), Việt Nam đã báo cáo về công tác tổ chức, chuẩn bị đồng thời xin ý kiến các quốc gia về 2 phương án. Một là lùi SEA Games 31 sang năm 2022 và trường hợp 2, xin đăng cai sau năm 2023 (năm Campuchia đăng cai SEA Games) nếu như năm 2022 vẫn khó khăn.
 
Biểu trưng Cánh chim bay lên-bàn tay chữ V và linh vật (Sao La) của SEA Games 31.
SEA Games 31 khả năng cao không thể diễn ra vào cuối năm nay

“Các quốc gia cũng đã chia sẻ nhiều khó khăn, đồng thời cho biết sẽ báo cáo chính phủ để xem xét. Trong năm 2022 không chỉ Việt Nam mà các nước khác cũng có rất nhiều đại hội thể thao. Một số ý kiến đề nghị chờ theo dõi cách thức Nhật Bản tổ chức Olympic Tokyo 2020. Về phía Việt Nam, ngành thể thao sẽ tiếp tục lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan, trình chính phủ xem xét”
– bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết.
 
SEA Games 31 ban đầu dự kiến diễn ra từ ngày 21/11 đến 2/12 năm nay tại 12 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Sự kiện có 40 môn thể thao, hầu hết là các môn thể thao Olympic. Tại kỳ SEA Games 30 năm 2019, Việt Nam xếp thứ hai chung cuộc với 98 HCV, sau nước chủ nhà Philippines.

NÓNG: Việt Nam xin hoãn tổ chức SEA Games 31NÓNG: Việt Nam xin hoãn tổ chức SEA Games 31
Theo thông tin vừa cập nhật, Ủy ban Olympic Việt Nam đã đưa ra ý kiến nên hoãn tổ chức SEA Games 31 trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp.
Lê Tú Chinh: Điều tuyệt vời nhất là được lắng nghe Quốc ca vang lên!Lê Tú Chinh: Điều tuyệt vời nhất là được lắng nghe Quốc ca vang lên!
Sớm đạt đỉnh cao từ khi còn rất trẻ với ‘cú ăn 3’ HCV ngay tại kỳ SEA Games đầu tiên tham dự, Lê Tú Chinh đã là một nhà vô địch của điền kinh trong khu vực....

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục