Nữ VĐV Việt Nam mất huy chương SEA Games chỉ vì đôi giày

Theo ban tổ chức SEA Games 31 thì nữ VĐV điền kinh Việt Nam Lò Thị Thanh đã bị tước tấm HCB SEA Games 31 nội dung chạy 10.000m do sử dụng giày không đúng quy định.

 

Một thông tin rất sốc đã đến với điền kinh Việt Nam khi nữ VĐV Lò Thị Thanh đã bị các trọng tài quốc tế của Liên đoàn Điền kinh châu Á tham gia điều hành tại SEA Games 31 không công nhận kết quả thi đấu ở nội dung chạy 10.000m nữ.

Nữ VĐV Lò Thị Thanh mất huy chương SEA Games chỉ vì đôi giày hình ảnh
Lò Thị Thanh (trái) mất huy chương SEA Games vì đôi giày. Ảnh: VTV

Trong phần thi chung kết chiều tối 18/5 trên sân Mỹ Đình, Thanh kết thúc ở vị trí thứ hai với thời gian 36 phút 32 giây, sau đồng đội Phạm Thị Hồng Lệ. Nhưng phía đoàn Singapore sau đó đã phát hiện cô đi giày không đúng chuẩn nên đã gửi đơn kiện.

Theo đó, đôi giày của Lò Thị Thanh mang được cho là giày chạy Marathon có trợ lực và hỗ trợ thành tích cho các VĐV. Sau khi tổ chức cuộc họp khẩn ngay trong buổi tối cùng ngày, các trọng tài đã đưa ra quyết định hủy bỏ thành tích và tước tấm HCB của Lò Thị Thanh.

Đáng chú ý, theo chia sẻ của lãnh đạo điền kinh Việt Nam thì các trọng tài quốc tế ban đầu đã yêu cầu Lò Thị Thanh đổi giày khác. VĐV Việt Nam đã đổi giày mới và được trọng tài đồng ý cho thi đấu. Nhưng sau khi đoàn Singapore kiện, trọng tài lại quyết định hủy kết quả của Thanh.

Đây thực sự là một tin sốc và đồng thời cũng là một bài học đắt giá với cá nhân nữ VĐV Lò Thị Thanh. Với quyết định nghiêm khắc từ các trọng tài, Khin Mar Se của Myanmar được đôn lên nhận HCB, còn Go Chui Ling của Singapore từ vị trí thứ 4 lên hạng 3 để nhận HCĐ. Trong khi đó Hồng Lệ vẫn được công nhận giành tấm HCV ở nội dung này.

 


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục