Tuyển thủ Tốc Chiến Teamie: “Qua SEA Games 31, tôi muốn chứng minh việc chơi game không chỉ dành cho nam giới"

Teamie tên thật là Lê Trà My. Cô năm nay 22 tuổi và vừa cùng đội tuyển nữ Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến tham dự SEA Games 31. Sau giải đấu, cô có những chia sẻ về công việc, dự định cũng như kỳ SEA Games đầu tiên của mình.

Teamie Tốc Chiến
Lê Trà My (Teamie) - tuyển thủ đội Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến nữ Việt Nam

- Bạn bắt đầu chơi game từ khi nào?
 
- Tôi là Lê Trà My và hiện tại công việc chính đang là làm gốm. Tôi bắt đầu chơi game từ năm 19 tuổi. Do dịch nên tôi có nhiều thời gian ở nhà hơn. Lúc đó tôi chỉ chơi thử game để giải trí thôi. 
 
- Như vậy là bạn mới chỉ đến với game chưa lâu. Vì sao trước đó bạn không chơi game?
 
- Trước đó, tôi vẫn đang đi học phổ thông, bên cạnh đó tôi thấy mình bị thu hút hơn bởi nhiều thú vui khác thay vì chơi game.
 
- Vậy khi đó bạn thấy sao khi bạn bè mình chơi game?
 
- Tôi thấy bình thường bởi bạn bè tôi chơi game nhiều. Tôi có một người em trai và chính em trai là người dạy tôi chơi game.
 
- Gia đình bạn có suy nghĩ gì về điều đó?
 
- Bố mẹ tôi khá thoải mái, chỉ cần các con vẫn chú ý học tập. Ví dụ như chúng tôi có thể giải trí sau khi đã học xong.
 
- Từ một người gần như không biết gì về game, lúc này bạn đang đứng đây với tư cách tuyển thủ tại SEA Games. Điều gì khiến bạn có thể làm được như vậy?
 
Tôi nghĩ đó là từ đam mê và tính hiếu thắng của tôi. Thực sự thì tôi không hẳn là “cày” quá nhiều đâu bởi trước khi vòng loại SEA Games bắt đầu tôi chỉ chơi game để giải trí thôi. Chính sự hiếu thắng và tự tin của bản thân đã thúc đẩy tôi nhiều, để rồi sau khi vượt qua vòng loại SEA Games thì tôi đang đứng đây thôi. 
 
- Sự hiếu thắng đó có phải đến từ việc các bạn nam làm được thì mình cũng phải làm được?
 
- Đó cũng là một phần. Vài năm gần đây, tôi cảm thấy nhiều người có những ác cảm về các bạn nữ chơi game. Vì thế, việc SEA Games có nội dung Esports cho nữ là cơ hội để chúng tôi chứng minh là chúng tôi cũng có thể làm được.

Tốc Chiến nữ
Đội Tốc Chiến nữ của Việt Nam kết thúc SEA Games 31 với vị trí thứ 4
 
- Bạn có nghĩ việc chơi game có thể trở thành một nghề chuyên nghiệp cho các bạn nữ hay không?
 
- Tôi nghĩ để việc chơi game trở thành một công việc cho các bạn nữ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Sau khi đi thi đấu tại SEA Games, tôi cảm thấy lý do chưa có nhiều giải nữ thực sự khá phức tạp. 
 
- Liệu việc lập gia đình có phải một rào cản?
 
- Đúng vậy. Theo như tôi biết để được thi đấu chuyên nghiệp phải đủ 18 tuổi. Trong khi đó tuổi nghề của game thủ lại không được dài, thường đến 24 đã khá là khó rồi. Lớp trẻ sẽ luôn luôn đi lên. Những người lớn tuổi hơn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn thôi nhưng không thể phủ nhận các bạn trẻ chơi game càng ngày càng hay.
 
- Bạn có nghĩ rằng sẽ dừng công việc chính một thời gian là làm gốm để dành thời gian cho đam mê của mình cũng như kiếm tiền từ đam mê đấy không?
 
- Nếu để nói về bản thân tôi thì giá đình tôi khá thoải mái và ủng hộ. Bố mẹ chỉ hay nói với tôi rằng “Con làm gì cũng được, miễn là phải cố gắng”. Bố mẹ chưa từng gây áp lực hay bắt ép tôi làm gì cả.
 
- Qua kỳ SEA Games này, bạn có kỳ vọng gì vào phong trào esports nữ tại Việt Nam hay không?
 
- Sau SEA Games, tôi mong sẽ có nhiều giải đấu Esports dành cho nữ hơn để họ có thể chứng minh rằng việc chơi game không chỉ dành cho riêng ai, không chỉ dành cho nam giới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục