Võ sĩ Nguyễn Thị Hương và tấm HCV SEA Games thứ 10 của gia đình

VĐV Nguyễn Thị Hương mang về tấm HCV cho taekwondo Việt Nam, tái hiện thành tích vô địch SEA Games của hai người cậu ruột.

Tấm HCV quý giá của Nguyễn Thị Hương

Chiều ngày 18/5 diễn ra vòng chung kết các nội dung đối kháng của taekwondo SEA Games 31. Trong trận chung kết hạng cân dưới 73 kg của nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Hương chạm trán Kirstie Elaine của Philippines. Đây là đối thủ rất mạnh và võ sĩ của Việt Nam đã giành chiến thắng sát nút với tỉ số 10-8.

Nguyễn Thị Hương taekwondo
Nguyễn Thị Hương (giáp xanh) đối đầu võ sĩ Philippines ở chung kết 

Đây là lần thứ hai võ sĩ quê Thanh Hóa góp mặt ở một kỳ SEA Games. Trước đó, ở lần tham dự năm 2019, cô không giành huy chương. Chính vì thế, tấm HCV năm nay có ý nghĩa rất lớn với Nguyễn Thị Hương.

Đặc biệt, tấm huy chương này của võ sĩ sinh năm 1996 là tấm HCV SEA Games thứ 10 của gia đình cô. Hai người cậu của Nguyễn Thị Hương là Nguyễn Trọng Cường cùng Nguyễn Văn Hùng là hai võ sĩ rất xuất sắc của làng taekwondo Việt Nam tại các kỳ SEA Games trong quá khứ.

Nguyễn Văn Hùng từng là "độc cô cầu bại" ở sân chơi khu vực khi vô địch 5 kỳ SEA Games liên tiếp (từ năm 1999 đến năm 2007). Em trai của võ sĩ này là võ sĩ Nguyễn Trọng Cường cũng suýt nữa tái lập kỳ tích của anh trai với 4 tấm HCV.

Nguyễn Thị Hương taekwondo
Nguyễn Thị Hương bên cạnh hai người cậu ruột 

Chính thành tích ấn tượng của hai người cậu ruột đã thôi thúc Nguyễn Thị Hương đến với taekwondo. Khác với phần lớn VĐV bén duyên với nghiệp võ từ khi còn nhỏ, phải tới năm 18 tuổi Nguyễn Thị Hương mới bắt đầu tập luyện taekwondo chuyên nghiệp.

Dưới sự chỉ bảo từ hai người cậu, võ sĩ sinh năm 1996 tiến bộ rất nhanh và tấm HCV SEA Games năm nay là thành tích xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Nguyễn Thị Hương. 

Trong trận chung kết với đối thủ của Philippines, võ sĩ của Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước lối phòng ngự kín kẽ của Kirstie Elanie. Trên khán đài, ông Nguyễn Trọng Cường liên tục động viên, thậm chí "chỉ bài" cho người cháu mình ở dưới sân. 
Nguyễn Thị Hương taekwondo
Nguyễn Thị Hương ôm chầm cựu võ sĩ Nguyễn Trọng Cường sau chiến thắng căng thẳng 

Chính những động viên từ người cậu Nguyễn Trọng Cường đã giúp Nguyễn Thị Hương thêm bản lĩnh để vượt qua đối thủ tới từ Philippines. Sau khi trận đấu kết thúc, võ sĩ sinh năm 1996 chạy tới ôm chầm lấy người cậu của mình và cô không kìm được những giọt nước mắt của hạnh phúc. 

Sau khi chứng kiến người cháu giành vàng SEA Games, ông Nguyễn Trọng Cường không giấu được sự tự hào: "Hương vừa là cháu, vừa là học trò của mình. Mình rất hạnh phúc khi gia đình cũng như đội tuyển đã có thành viên giành được tấm HCV tại SEA Games năm nay".

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục