Những khoảnh khắc ấn tượng tại giải điền kinh VĐQG 2021

Ba kỷ lục quốc gia được thiết lập, sự trở lại và vắng mặt hay gương mặt mới ấn tượng,... đã làm nên những khoảnh khắc đáng nhớ tại giải điền kinh VĐQG 2021.

Khoảnh khắc ấn tượng tại giải điền kinh VĐQG 2021 


Bùi Thị Thu Thảo
Bùi Thị Thu Thảo trở lại sau hơn hai năm vắng bóng.
Bùi Thị Thu Thảo
Bùi Thị Thu Thảo lập tức giành huy chương vàng ở nội dung nhảy xa với thành tích 6,27 mét.
Lê Tú Chinh
Lê Tú Chinh không có đối thủ ở nội dung chạy 100 mét và 200 mét nữ.
Lê Tú Chinh
Lê Tú Chinh cũng là niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31.

Trước SEA Games 30 tổ chức tại Philippines, Bùi Thị Thu Thảo bất ngờ xin tạm nghỉ để hồi phục chấn thương cũng như thực hiện thiên chức làm mẹ. Sau hơn hai năm vắng bóng nhưng trong giải đấu cấp quốc gia đầu tiên tham dự đánh dấu sự trở lại, Thu Thảo vẫn gây ấn tượng khi giành huy chương vàng ở nội dung nhảy xa nữ với thành tích 6,27 mét.

Thu Thảo cũng đã trở lại tập luyện cùng nhóm VĐV nhảy xa của đội tuyển điền kinh tuyển quốc gia tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Tấm HCV vừa giành được ở giải điền kinh VĐQG 2021 sẽ giúp Thu Thảo có cơ hội góp mặt ở SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam.

Nếu sự trở lại của Thu Thảo mang đến niềm hy vọng ở bộ môn nhảy xa tại SEA Games 31 thì "nữ hoàng tốc độ" Lê Tú Chinh được kỳ vọng ở đường chạy cự ly ngắn. Tại giải năm nay, Tú Chinh giành huy chương vàng ở cả hai nội dung là 100 mét và 200 mét nữ. 

Nguyễn Văn Lai
Nguyễn Văn Lai giành HCV ở nội dung chạy 5.000 mét nam.
Nguyễn Văn Lai
Nguyễn Văn Lai thể hiện sự bền bỉ khi tiếp tục giành HCV ở nội dung chạy 10.000 mét nam.
Nguyễn Văn Lai
Nguyễn Văn Lai giành 2 huy chương vàng tại giải điền kinh VĐQG 2021.
Nguyễn Thành Ngưng
Nguyễn Thành Ngưng (giữa) vượt qua kỷ lục do chính anh lập nên.
 
Được đánh giá là “tài năng nở muộn” của làng điền kinh Việt Nam, Nguyễn Văn Lai tiếp tục thể hiện sự bền bỉ khi chinh phục hai tấm huy chương vàng ở đường chạy 5.000 mét và 10.000 mét nam. Điều đáng nể là Nguyễn Văn Lai sinh năm 1986, lại phải cạnh tranh với rất nhiều đàn em trẻ trung hơn.
 
Nguyễn Văn Lai thừa nhận sau SEA Games 29, đây là lần đầu tiên anh thi đấu tại một giải thuộc hệ thống VĐQG. Lão tướng sinh năm 1986 cũng muốn tham dự thêm một giải đấu tiền SEA Games để tự đánh giá bản thân, qua đó nỗ lực tham dự nốt kỳ SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. 
 
Tại SEA Games 31, mục tiêu của Nguyễn Văn Lai là vượt qua VĐV nhập tịch của Thái Lan từng vượt qua anh ở nội dung 5.000 mét.

Với Nguyễn Văn Lai là chuyện vượt qua giới hạn tuổi tác thì Nguyễn Thành Ngưng lại nỗ lực vượt qua chính bản thân. Ở nội dung đi bộ 20.000 mét, Nguyễn Thành Ngưng giành huy chương vàng, đồng thời là người đầu tiên phá kỷ lục quốc gia tại giải điền kinh VĐQG 2021.

Nguyễn Thành Ngưng giành HCV với thành tích 1 giờ 33 phút 22 giây 06, phá kỷ lục do chính anh thiết lập năm 2019. VĐV đoàn Đà Nẵng thừa nhận đã đặt mục tiêu phá kỷ lục nhưng không nghĩ đến việc phá sâu như vậy.

Nguyễn Thị Oanh
Nguyễn Thị Oanh gây ấn tượng mạnh khi giành 3 HCV cá nhân tại giải điền kinh VĐQG 2021.
Nguyễn Thị Oanh
Trong ngày 10/12, Nguyễn Thị Oanh thi cả hai nội dung là 1.500 mét (sáng) và 5.000 mét (chiều).
Nguyễn Thị Oanh
Nguyễn Thị Oanh thể hiện sự vượt trội ở nội dung chạy 1.500 mét nữ.
Nguyễn Thị Oanh
Đến buổi chiều, cô gái quê Bắc Giang tiếp tục giành thêm một tấm HCV.
Nguyễn Thị Oanh
Không chỉ giành vàng, Nguyễn Thị Oanh thậm chí còn phá kỷ lục tồn tại suốt 18 năm.
Nguyễn Thị Oanh
Nguyễn Thị Oanh giành đến 2 tấm HCV chỉ trong vòng một ngày.
Nguyễn Thị Oanh
Nguyễn Thị Oanh tiếp tục thể hiện sự bền bỉ khi tham gia nội dung thi chạy vượt chướng ngại vật cự ly 3.000 mét.
Nguyễn Thị Oanh
Nguyễn Thị Oanh tiếp tục không có đối thủ ở nội dung này để giành thêm tấm HCV thứ ba.
Hồ Thị Thu Hà
Nhưng thể thao không chỉ có những khoảnh khắc vinh quang cho người chiến thắng mà còn mồ hôi, nước mắt và cả máu của các VĐV.
Hồ Thị Thu Hà
Dù rất nỗ lực nhưng Hồ Thị Thu Hà không thể có được tấm huy chương cho bản thân khi về đích thứ tư ở nội dung chạy vượt chướng ngại vật 3.000 mét do ảnh hưởng của chấn thương.
Hồ Thị Thu Hà
Hồ Thị Thu Hà bật khóc với đầu gối rướm máu vì xây xước. Điều đó cho thấy để vươn tới vinh quang, các VĐV đã phải nỗ lực rất nhiều.
Gây ấn tượng mạnh nhất tại giải điền kinh VĐQG 2021 có lẽ là Nguyễn Thị Oanh với 3 tấm huy chương vàng ở nội dung chạy 1.500 mét, 5.000 mét và chạy vượt chướng ngại vật ở cự ly 3.000 mét. Trong đó, kỷ lục mới được Nguyễn Thị Oanh thiết lập ở nội dung 5.000 mét với thành tích 15 phút 53 giây 48.

Kỷ lục cũ vốn đã tồn tại suốt 18 năm thuộc về VĐV Đoàn Nữ Trúc Vân với thành tích 16 phút 12 giây 73. Điều đáng ngạc nhiên là trong ngày 10/12, Nguyễn Thị Oanh buổi sáng giành HCV ở cự ly 1.500 mét, buổi chiều phá kỷ lục ở cự ly 5.000 mét.  

Sau khi phá kỷ lục, Nguyễn Thị Oanh chỉ nhẹ nhàng chia sẻ rằng: "Thật sự là may mắn đã mỉm cười".

Trần Văn Đảng
Trần Văn Đảng là tài năng hứa hẹn của điền kinh Việt Nam.
Trần Văn Đảng
Trần Văn Đảng xuất sắc giành HCV ở nội dung chạy 800 mét nam.
Trần Văn Đảng
Trần Văn Đảng tiếp tục gây ấn tượng khi giành HCV ở nội dung chạy 1.500 mét nam
Trần Văn Đảng
Những màn ăn mừng độc đáo của Trần Văn Đảng sau khi giành vàng cũng tạo nên khoảnh khắc thú vị tại giải đấu năm nay.
Lê Tiến Long
Lê Tiến Long (số 503) gây ấn tượng ở nội dung chạy vượt chướng ngại vật 3.000 mét nam.
Lê Tiến Long
Lê Tiến Long nỗ lực giành HCV. 
Lê Tiến Long
Chàng trai sinh năm 2001 vượt qua hai đàn anh từng giành huy chương tại SEA Games 30.
Lê Tiến Long
Thành tích của Lê Tiến Long được đánh đổi bằng rất nhiều nỗ lực trong tập luyện và thi đấu.


Sinh năm 2000, Trần Văn Đảng được đánh giá là tài năng đầy hứa hẹn của làng điền kinh Việt Nam. Tại giải năm nay, Trần Văn Đảng thể hiện được sự vượt trội ở các nội dung chạy 800 mét và 1.500 mét nam. Màn ăn mừng thú vị của chàng trai thuộc thế hệ Gen Z cũng tạo nên những khoảnh khắc thú vị tại giải.

Một chàng trai trẻ khác cũng làm nên bất ngờ tại giải đấu năm nay là Lê Tiến Long (sinh năm 2001) ở nội dung chạy vượt chướng ngại vật 3.000 mét. Ở nội dung này, Đỗ Quốc Luật (Quân Đội) và Nguyễn Trung Cường (Hà Tĩnh) được đánh giá là hai ứng viên sáng giá cho tấm huy chương vàng. 

Trước đó tại SEA Games 30, Đỗ Quốc Luật từng giành huy chương vàng ở nội dung này, người giành huy chương bạc là Nguyễn Trung Cường. Tuy nhiên tại giải đấu năm nay, Lê Tiến Long đã xuất sắc vượt qua hai người đàn anh để giành huy chương vàng với thành tích 9 phút 07 giây 85.

Phạm Thị Hồng Lệ
Phạm Thị Hồng Lệ thể hiện sự vượt trội với tấm huy chương vàng ở nội dung chạy 10.000 mét nữ.
Phạm Thị Hồng Lệ
Phạm Thị Hồng Lệ là người thứ ba phá kỷ lục quốc gia tại giải năm nay với thành tích 34 phút 01 giây 59.
Phạm Thị Hồng Lệ
Niềm vui của Phạm Thị Hồng Lệ khi vượt qua kỷ lục được Nguyễn Thị Oanh thiết lập năm 2020.
Phạm Thị Huệ
Phạm Thị Huệ không thể hoàn thành đường đua.


Tại SEA Games 30, Phạm Thị Hồng Lệ với nỗ lực và quyết tâm đã giành huy chương bạc ở chung kết nội dung marathon (42 kilomet). Cô gái quê Bình Định sau khi về đích đã phải thở oxy và được dìu lên bục nhận huy chương.

Hồng Lệ khép lại ngày thi cuối cùng tại giải đấu năm nay với kỷ lục quốc gia thứ 3 được thiết lập. Ở nội dung chạy 10.000 mét nữ, Hồng Lệ đã giành huy chương vàng, đồng thời thiết lập kỷ lục mới với thành tích 34 phút 01 giây 59.

Ở nội dung này, Nguyễn Thị Oanh không tham dự do không đảm bảo sức khỏe. Trong khi đó, Phạm Thị Huệ không thể hoàn thành đường đua do đau cơ. Điều đó cho thấy việc chinh phục đường chạy 10.000 mét không hề là việc dễ dàng.

Quách Thị Lan
Do chấn thương, Quách Thị Lan năm nay không thi các nội dung cá nhân.
Quách Thị Lan
Quách Thị Lan chỉ tham dự các nội dung đồng đội cùng đoàn Thanh Hóa.
Quách Thị Lan
Sự vắng mặt của Quách Thị Lan ở các nội dung cá nhân là điều đáng tiếc tại giải đấu năm nay.

Từng vào bán kết nội dung 400 mét vượt rào nữ tại Olympic Tokyo 2020, Quách Thị Lan không thể góp mặt tại giải đấu năm nay do chấn thương. Theo tiết lộ từ Quách Công Lịch trước giải chỉ khoảng 1 tuần, Quách Thị Lan gặp vấn đề về cơ nên không thể tham dự giải.

Quách Công Lịch cũng tiết lộ em gái sẽ hồi phục để tham dự SEA Games 31. Việc Quách Thị Lan không thi đấu tại giải năm nay cũng để giữ chân vì mục tiêu lâu dài ở SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà.
 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về điền kinh:

Nguyễn Thị Oanh phá sâu kỷ lục quốc gia tồn tại 18 nămNguyễn Thị Oanh phá sâu kỷ lục quốc gia tồn tại 18 năm
Nguyễn Thị Oanh phá sâu kỷ lục quốc gia tồn tại 18 năm tại nội dung 5.000 mét nữ tại giải điền kinh VĐQG 2021.
Lê Tú Chinh bảo vệ HCV 100m nữ quốc giaLê Tú Chinh bảo vệ HCV 100m nữ quốc gia
Trong buổi thi đấu đầu tiên giải điền kinh quốc gia, nữ hoàng tốc độ Lê Tú Chinh không có đối thủ ở cự lý sở trường 100m nữ.
Quách Thị Lan không hài lòng với thành tích vào bán kếtQuách Thị Lan không hài lòng với thành tích vào bán kết
Chia tay kỳ Olympic 2020 với thành tích trở thành VĐV điền kinh Việt Nam đầu tiên vào bán kết một nội dung chạy, Quách Thị Lan đã chia sẻ cảm xúc của mình.
McLaughlin thiết lập kỷ lục thế giới nội dung 400m rào nữMcLaughlin thiết lập kỷ lục thế giới nội dung 400m rào nữ
Ansg nay (4/8), kỷ lục thế giới nội dung điền kinh 400m nữ đã được phá bỏ bởi VĐV người Mỹ Sydney McLaughlin.
Nữ VĐV chạy nhanh nhất thế giới bị khóa tài khoản vì vi phạm bản quyềnNữ VĐV chạy nhanh nhất thế giới bị khóa tài khoản vì vi phạm bản quyền
Mới đây, VĐV Elaine Thompson-Herah của Jamaica tiếp tục chứng tỏ sự thống trị của mình ở bộ môn điền kinh, nhưng màn ăn mừng sau đó của cô đã gây rắc rối lớn.
Khinh địch đối thủ, VĐV điền kinh Jamaica nhận cái kết đau lòngKhinh địch đối thủ, VĐV điền kinh Jamaica nhận cái kết đau lòng
Một câu chuyện khôi hài đã diễn ra ở đường đua vòng loại 200 m nữ môn điền kinh diễn ra sáng nay 2/8 khi VĐV Shericka Jackson bị loại dù luôn trong tốp dẫn đầu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục