Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

McLaughlin thiết lập kỷ lục thế giới nội dung 400m rào nữ

Zalo
Ansg nay (4/8), kỷ lục thế giới nội dung điền kinh 400m nữ đã được phá bỏ bởi VĐV người Mỹ Sydney McLaughlin.

McLaughlin thiết lập kỷ lục


Bước vào vòng chung kết nội dung 400m rào nữ, VĐV 21 tuổi Sydney McLaughlin được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chiếc huy chương vàng, khi cô gái sinh năm 1999 đang nắm giữ kỷ lục thế giới với thành tích 51 giây 90, thiết lập tại Olympic Trial 2020 tại Mỹ.
 
Nhưng trong lần thi đấu này, McLaughlin một lần nữa tạo nên kỷ lục thế giới mới và vượt qua thành tích do chính mình nắm giữ với thông số 51 giây 46, qua đó giành huy chương vàng. Đáng chú ý, người về thứ 2 cự ly này cũng là một VĐV của Mỹ Dalilah Muhammad và cũng phá kỷ lục trước đó, với thành tích 51 giây 58.

McLaughlin thiết lập kỷ lục 400m rào nữ
Sydney McLaughlin thiết lập kỷ lục 400m rào nữ
HCĐ nội dung này thuộc về VĐV Femke Bol của Hà Lan. 400m rào nữ cũng là nội dung mà VĐV Quách Thị Lan của Việt Nam tham gia tranh tài, nhưng cô dừng bước ở vòng bán kết với thành tích 56 giây 78.
 
Chia sẻ sau cú nước rút tuyệt vời để vượt qua đàn chị Dalilah Muhammad, Sydney McLaughlin cho biết: “Tôi thấy Dalilah phía trước mình nhưng chỉ nghĩ, hãy tập trung vào cuộc đua của cá nhân. Cuộc đua chỉ thực sự bắt đầu cho đến chướng ngại thứ 7, tôi chỉ hướng về phía trước và nỗ lực hết sức có thể. Chiến thắng này là kết quả của sự tin tưởng trong khi luyện tập, niềm tin vào HLV, điều đó giúp tôi đi hết quãng đường.”
 
Người về nhì, Dalilah Muhammad chia sẻ: “Ai cũng hỏi tôi rằng giành HCB thì có hạnh phúc không. Nhưng đó không phải điều tôi muốn nói. Tôi chỉ đơn giản có một năm tuyệt vời và thành tích 51 giây 58 là thông số cá nhân tốt nhất. Tôi rất hạnh phúc khi ĐT Mỹ có 2 VĐV tranh nhất nhì, và lúc này tôi vui mừng với vị trí thứ 2.”
 

Nữ VĐV chạy nhanh nhất thế giới bị khóa tài khoản vì vi phạm bản quyềnNữ VĐV chạy nhanh nhất thế giới bị khóa tài khoản vì vi phạm bản quyền
Mới đây, VĐV Elaine Thompson-Herah của Jamaica tiếp tục chứng tỏ sự thống trị của mình ở bộ môn điền kinh, nhưng màn ăn mừng sau đó của cô đã gây rắc rối lớn.
Thần đồng ĐT Mỹ giành HCV lịch sử nội dung chạy 800mThần đồng ĐT Mỹ giành HCV lịch sử nội dung chạy 800m
Sau hơn 50 năm, cuối cùng cũng Mỹ cũng giành được tấm HCV nội dung 800m nữ, với màn trình diễn xuất sắc của VĐV Phenom Athing Mu.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X