Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Indonesia (19h00 ngày 6/5): Chung kết sớm bảng A

Màn đối đầu giữa U23 Việt Nam vs U23 Indonesia được đánh giá sẽ là trận chung kết sớm bảng A để xác định đội bóng sẽ dẫn đầu bảng đấu sau vòng bảng.


Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Indonesia

Duyên số đã đưa đẩy cả hai đội tuyển U23 Việt Nam vs U23 Indonesia vào cùng bảng A tại môn bóng đá nam SEA Games 31. Và thật tình cơ là cả hai sẽ có màn so tài ở ngay trận ra quân vào tối nay, 6/5.

3 năm sau thất bại ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 dưới tay thầy trò HLV Park Hang Seo, người Indonesia lúc này đang rất quyết tâm trả món nợ để thua đó. Quan trọng hơn này, đội thắng ở trận này sẽ có nhiều cơ hội giành ngôi đầu bảng, qua đó gặp thuận lợi hơn tại bán kết.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Indonesia
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Indonesia (19h00 ngày 6/5): Chung kết sớm bảng A



Ở bảng A, với thực lực hiện tại, cả Việt Nam và Indonesia đều được nhận định sẽ là hai ứng cử viên hàng đầu cho hai suất đi tiếp. Vì thế màn so tài giữa hai đội sắp tới được đánh giá sẽ là trận chung kết sớm của bảng đấu.

Trước màn thư hùng này, người hâm mộ đang đặt ra rất nhiều kỳ vọng vào thầy trò HLV Park Hang Seo. Sở hữu những gương mặt trẻ đầy triển vọng kết hợp cùng nhiều tuyển thủ quốc gia phải kể tới như Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Thanh Bình, Việt Anh,.... U23 Việt Nam hoàn toàn đủ sức chơi sòng phẳng, thậm chí là 'kèo trên' trước U23 Indonesia.

Chưa kể ở kỳ SEA Games lần này, ĐT U23 Việt Nam cũng có lợi thế về thời gian chuẩn bị so với các đối thủ. Rõ ràng so với các đối thủ, thầy trò HLV Park Hang Seo đã được tạo điều kiện tốt nhất cả về thời gian lẫn nhân sự, khi mà các giải đấu trong nước đều tạm dừng để họ có cơ hội tập luyện.

Thêm vào đó, với lợi thế sân nhà và khán giả nhà, đây sẽ là một điểm tựa tinh thần để đoàn quân áo đỏ hướng tới trận đấu ra quân gặp Indonesia với một sự tự tin cùng phong độ cao nhất.

Tiền vệ Saddil Ramdani của Indonesia chỉ đá phép đá trận gặp U23 Việt Nam
U23 Indonesia đã gặp không ít khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho giải

Trong khi đó, U23 Indonesia đã gặp không ít khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho giải. Chưa kể nhiều thành viên đang chơi bóng ở nước ngoài không có thời gian để hòa nhập cùng toàn đội. Thậm chí trường hợp của hậu vệ Asnawi và Elkan Baggott chỉ có thể thi đấu cho U23 Indonesia sau ngày 7/5 tới, tức là sau trận đấu với U23 Việt Nam.

Rõ ràng, khi không có được đội hình ưng ý nhất, đó chắc chắn sẽ là một thách thức cho U23 Indonesia trong việc có thể thực hiện mục tiêu giành 3 điểm trước Việt Nam, ngay cả khi họ được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân tài ba như HLV Shin Tae Yong.

Trước lần gặp nhau này, đoàn quân của ông Shin Tae Yong từng thua 1 và hòa 1 trong các lần đối đầu với thầy trò HLV Park Hang Seo. Không phủ nhận bóng đá Indonesia đã có nhiều tiến bộ trong thời gian qua, nhưng bóng đá Việt Nam cũng đã rất khác dưới sự dẫn dắt của HLV Park.

Việc sớm gặp Indonesia tại SEA Games 31 cũng được xem là một thuận lợi cho U23 Việt Nam bởi khi đối phương còn đang 'chân ướt, chân ráo' tới Phú Thọ thì rõ ràng sẽ không dễ để họ có thể sớm thích nghi với điều kiện thi đấu, thời tiết tại đây. Vì thế nếu chơi ổn định và tận dụng tốt cơ hội, đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể thực hiện mục tiêu 3 điểm đã đề ra.

 Indonesia vắng mặt ngôi sao cao gần 2m trong trận gặp U23 Việt Nam

Hàng công cần tận dụng cơ hội

Ở thời điểm hiện tại, hiệu suất ghi bàn của hàng công chắc chắn vẫn là một vấn đề cần cải thiện với ĐT U23 Việt Nam. Xuyên suốt từ vòng loại U23 châu Á cho tới giải giao hữu Dubai Cup và gần nhất là hai trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc, có thể dễ thấy được rằng các chân sút của chúng ta vẫn chưa thi đấu như kỳ vọng.

Cũng bởi vì các tiền đạo trẻ U23 Việt Nam đã không cho thấy sự hiệu quả trong các pha dứt điểm của mình mà thầy Park đã phải bổ sung tiền đạo Tiến Linh cho đội U23 với tư cách một trong 3 cái tên quá tuổi.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam cần thể hiện khả năng ghi bàn tốt hơn.

Sự có mặt của Tiến Linh thực sự đã mang tới nhiều sự lạc quan hơn cho thầy trò Park Hang Seo. Nhưng trong bối cảnh chân sút Becamex Bình Dương đang không có được một phong độ tốt sau những chấn thương liên tiếp vừa qua, rõ ràng các ngôi sao tấn công của U23 Việt Nam sẽ phải cố gắng nhiều hơn.

Ở trận tới, nhiều khả năng U23 Indonesia sẽ có màn 'cosplay' lại chính lối đá phòng ngự phản công của ông Park để đối phó với U23 Việt Nam. Khi ấy, đối phương có thể sẽ lại chơi với một đội hình thấp như tại kỳ AFF Cup vừa qua, để làm 'nản lòng' các chân sút chúng ta.

Và rõ ràng ở tình thế đó, U23 Việt Nam sẽ phải thực sự chắt chiu các cơ hội. Bởi nếu không có được những cú dứt điểm chính xác, họ rất có thể sẽ phải trả giá.

HLV Park Hang Seo và áp lực trên ngai vàngHLV Park Hang Seo và áp lực trên ngai vàng
Không có một sức mạnh nào, một thế lực nào là mãi bất biến và không thể bị đánh bại. Và với tư cách là đội bóng đương kim vô địch, thách thức với U23 Việt Nam...


Dự đoán kết quả U23 Việt Nam vs U23 Indonesia: 2-0

Thành tích gần đây:

U23 Việt Nam vs U23 Indonesia
 

Thông tin đối đầu: 

U23 Việt Nam vs U23 Indonesia
 

Đội hình dự kiến U23 U23 Việt Nam vs U23 Indonesia:

  • U23 Việt Nam: Văn Toản, Tấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh, Quang Nho, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh, Văn Xuân, Tiến Linh, Văn Tùng.

  • U23 Indonesia: Adi Satryo, Aryanto, Rizky Ridho, Rio Fahmi, Firza Andika, Alfeandra Dewangga, Rachmat Irianto, Marselino, Ricky Kambuaya, Marc Klok, Ridwan.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục