Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Jeonbuk Hyundai (18h00 ngày 22/4): Khó có bất ngờ

Thứ Sáu 22/04/2022 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơ hội để thầy trò Kiatisuk tạo nên bất ngờ trong trận HAGL vs Jeonbuk Hyundai sẽ là không nhiều khi mà đội bóng Hàn Quốc đã thể hiện được sức mạnh ở bảng đấu.

 

 

Nhận định HAGL vs Jeonbuk 

Trái ngược với những lo ngại ban đầu, CLB HAGL đang cho thấy một phong độ cực kỳ ấn tượng tại vòng bảng AFC Champions League mùa này. Ở trận ra quân, họ đã gây ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim á quân J-League 1, Yokohama Marinos và chỉ chịu thua với tỷ số sát nút 1-2. 

Tới trận đấu thứ hai, đoàn quân của Kiatisuk thậm chí còn làm tốt hơn khi xuất sắc giành được 1 điểm từ trận hòa 1-1 có phần nuối tiếc trước Sydney FC. Và sau màn trình diễn đó, 'Gỗ' đang rất tự tin bước vào trận đấu với đối thủ thứ 3 và cũng là đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng H, Jeonbuk Hyundai Motors vào tối nay, 22/4.

Nhận định HAGL vs Jeonbuk
Nhận định HAGL vs Jeonbuk, 18h00 ngày 22/4

Theo nhận định của giới chuyên môn, đây thực sự là một đối thủ rất mạnh so với HAGL hơn cả Yokohama hay Sydney FC. Jeonbuk hiện đang là một trong những đội bóng hàng đầu Hàn Quốc khi đã 9 lần vô địch K.League kể từ năm 2009 đến nay, trong đó có 5 lần vô địch liên tiếp vừa qua. Ở AFC Champions League, đội bóng này cũng đã 2 lần lên ngôi vào các năm 2006 và 2016.

Đội bóng ĐKVĐ Hàn Quốc đã cụ thể hóa sức mạnh của mình khi vươn lên dẫn đầu bảng H với 4 điểm sau 2 lượt trận, trong đó có trận thắng 1-0 trước Yokohama ở lượt đấu thứ 2 vừa qua. Điều này cho thấy đây rõ ràng là một đội bóng rất mạnh, và thầy trò Kiatisuk sẽ phải thi đấu rất thận trọng nếu không muốn đón nhận một kết cục không như mong đợi.

Điểm tích cực của đội bóng phố núi lúc này chính là sự lạc quan và tinh thần không bỏ cuộc, dẫu họ không được đánh giá cao về cơ hội giành vé vượt qua vòng bảng ở giải đấu lần này. Mặc dù bị lép vế trước các đối thủ trong các trận vừa qua nhưng HAGL vẫn thi đấu đầy nỗ lực, cố gắng tổ chức cầm bóng tấn công và hệ quả là họ đã có hai bàn thắng tại giải. 

Dẫu vậy, trước những thế lực bóng đá hàng đầu châu lục, thật khó để kỳ vọng HAGL làm nên chuyện. Tuy nhiên, nếu họ vẫn thể hiện được những màn trình diễn tốt nhất trong khả năng của mình ở kỳ AFC Champions League lần này thì đó vẫn sẽ là một kết quả chấp nhận được đối với 'Gỗ'. 

 

Jeonbuk Hyundai không có đội hình ưng ý nhất đấu HAGL
Jeonbuk Hyundai đang dẫn đầu bảng đấu của HAGL.

Về phía Jeonbuk Hyundai, sau 4 điểm có được trước Sydney và Yokohama, họ đã bước đầu thực hiện được mục tiêu đề ra là vượt qua vòng bảng. Song nếu nhìn kỹ thì đội bóng này không phải là không tồn tại những vấn đề.

Không thể phủ nhận Jeonbuk Hyundai đang là một đội bóng mạnh về thể hình, thể lực và có lối chơi dùng sức đặc trưng của K-League. Tuy nhiên hạn chế của họ lúc này đang nằm ở khâu ghi bàn, khi đoàn quân của HLV Kim Sang Sik đã tỏ ra khá yếu kém trong các pha dứt điểm về phía khung thành đối phương. 

Ghi 1 bàn/2 trận và đặc biệt là pha lập công duy nhất đó được thực hiện trên chấm đá phạt 11m, đây rõ ràng là một con số gây thất vọng với hàng công của nhà vô địch K-League trong hai trận vừa qua tại đấu trường AFC Champions League 2022.

Tuy nhiên trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Và khi chỉ phải gặp đối thủ 'mềm nhất' bảng đấu như HAGL, biết đâu đại diện của bóng đá Hàn Quốc lại chơi bùng nổ và tạo ra nhiều bàn thắng.

Trước sự thua kém đối phương về nhiều mặt, rõ ràng hy vọng có điểm với thầy trò Kiatisuk ở trận này là không nhiều. Song điều mà người hâm mộ đang chờ đợi ở đội bóng phố núi vẫn là một lối đá tự tin, bản lĩnh, không run sợ trước đối thủ có đẳng cấp hơn hẳn so với Công Phượng và đồng đội. 

Và biết đâu trong một ngày đẹp trời cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài, 'Gỗ' sẽ thi đấu thăng hoa và tiếp tục tạo nên một kết quả trên cả mong đợi trước đại diện ưu tú nhất của bóng đá Hàn Quốc.

 

Dự đoán kết quả HAGL vs Jeonbuk: 0-2

Phong độ gần đây:

 
Phong độ

Đội hình dự kiến HAGL vs Jeonbuk:

  • HAGL: Tuấn Linh, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Kim Dong Su, Mauricio, Văn Thanh,Công Phượng, Tuấn Anh, Minh Vương, Brandao, Văn Toàn.

  • Jeonbuk: Lee Bum Soo, Yun Yong Sun, Ryu Jae Moon,  Paik Seung Ho, Iljutcenko, Kumimoto, Minkyu, Kim Jin Su, Lee Youh Yeon, Hong Jeong Ho, Moon Seon Min.

HAGL: Một chút phiêu ở đấu trường châu lụcHAGL: Một chút phiêu ở đấu trường châu lục
Rõ ràng so với màn trình diễn không mấy ấn tượng tại V-League mùa này thì CLB HAGL đã ít nhiều để lại những nét nhấn nhá trong lần trở lại với đấu trường châu... 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X