Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Jeonbuk (21h00 ngày 25/4): Liệu lịch sử có lặp lại?

Thứ Hai 25/04/2022 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 ngày sau trận "lượt đi", thầy trò HLV Kiatisuk sẽ có màn tái đấu nhà ĐKVĐ K-League 1, Jeonbuk Hyundai vào lúc 21h00 tối nay 25/4. Và trước một đối thủ trên tầm, liệu Gỗ có tiếp tục phải nhận thêm thất bại?

Nhận định HAGL vs Jeonbuk

Bất ngờ và tiếc nuối có lẽ chính là những gì mà NHM đã phải trải qua khi chứng kiến màn so tài giữa HAGL vs Jeonbuk hôm 22/4 vừa qua. Từ chỗ bị đánh giá thấp hơn đối thủ, thầy trò Kiatisuk vẫn thi đấu kiên cường và cầm hòa nhà ĐKVĐ K-League 1 tới hết 90 phút thi đấu chính thức. 

Và phải tới phút bù giờ thứ 3, mành lưới của đội chủ nhà mới bị rung lên khi Jeonbuk có bàn thắng quý giá hơn vàng nhờ cú đá thần sầu của tiền vệ Seon Min. 

Kim Dong Su HAGL vs Jeonbuk 22/4
HAGL đã chơi đầy cố gắng trước Jeonbuk hôm 22/4 vừa qua.

Dù phải nhận thất bại 0-1 khá cay đắng ở cuối trận, nhưng đây vẫn là một trận đấu rất đáng khen của HAGL. Thực tế đội bóng phố Núi đã chơi rất tốt trong suốt 90 phút với khả năng phòng ngự cực kỳ chắc chắn làm nản lòng các chân sút đối thủ.

Không những vậy, họ cũng đã có những cơ hội để ghi bàn nhưng đáng tiếc là Baiano hay Công Phượng đều không thể tận dụng được. Và chính sự vô duyên của các chân sút đã khiến HAGL để mất nhiều điểm số mà đáng lẽ ra họ đã có được trong lần trở lại với sân chơi số 1 châu lục sau 17 năm.

HAGL gây ấn tượng ở bảng đấu 'tử thần' tại vòng bảng AFC Champions League mùa này thực sự là một điều quá sức tưởng tượng với NHM. Thực tế, trước khi bước vào giải, họ đã thể hiện một bộ mặt thi đấu không tốt ở cả V-League lẫn cúp quốc gia 2022. 

Tuy nhiên khi ra đấu trường quốc tế, có lẽ động lực thi đấu vì niềm tự tôn dân tộc đã khiến đoàn quân của HLV Kiatisuk có những phút giây thi đấu thăng hoa, và tạo nên rất nhiều khó khăn cho các 'ông lớn' ở bảng H.

Và sau trận thua đầy nuối tiếc trước Jeonbuk, HAGL sẽ sớm được tái ngộ đội bóng này trong trận lượt về diễn ra lúc 21h00 tối nay, 25/4. Đây là trận đấu mà HAGL bằng mọi giá phải giành thắng lợi nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp nhưng với thực lực hiện tại, e là đây sẽ là một nhiệm vụ bất khả thi với họ. 

Baiano HAGL vs Jeonbuk
Khả năng tận dụng cơ hội của HAGL còn hạn chế.

Bởi dù có ưu thế sân nhà, song điều này cũng sẽ không giúp được nhiều cho "Gỗ" trước sự thua kém từ thể lực, thể hình cho tới kỹ thuật, tốc độ, khả năng dứt điểm. Và ở màn tái đấu sắp tới, nhiều khả năng đây sẽ tiếp tục là một cuộc so tài không cân sức giữa HAGL và đối thủ. 

Ở trận trước, 'Gỗ' chỉ cầm bóng chưa tới 30% trước sức ép mãnh liệt của đối thủ. Ở thế yếu, HAGL chỉ biết lui về phòng ngự và chờ đợi  tốc độ của Văn Toàn, Công Phượng hay Brandao để tổ chức những đường phản công nhanh uy hiếp đối thủ.

Song đáng tiếc là phong độ kém cỏi của hàng công khiến đội bóng phố Núi chưa thể gặt hái được những thành tích thi đấu tốt như kỳ vọng. Và nếu không cải thiện điều này, e là HAGL sẽ có lấy điểm trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất tại bảng H. 

Về phía Jeonbuk Hyundai Motors, dù đã lấy được trọn vẹn 3 điểm trước HAGL nhưng đây rõ ràng không phải một chiến thắng thuyết phục của đại diện đến từ Hàn Quốc. Mặc dù chơi áp đảo đối phương nhưng khả năng tạo cơ hội và chớp thời cơ của đội bóng này vẫn còn hạn chế. Đây cũng là lý do khiến họ chỉ có 2 bàn thắng dù đã giành được 7 điểm qua 3 lượt đấu.

Vì vậy, nếu tiếp tục chơi chắc chắn như ở trận 'lượt đi', HAGL hoàn toàn có thể nghĩ về 1 điểm trong màn so tài với Jeonbuk Hyundai tối nay.

Có một HAGL rất khác tại AFC Champions LeagueCó một HAGL rất khác tại AFC Champions League
Dàn sao HAGL rõ ràng đã trút đi một bộ mặt thi đấu nghèo nàn tại V-League khi bước ra sân chơi châu lục. Và nếu may mắn hơn, có lẽ họ đã thu về những kết quả...

Dự đoán kết quả HAGL vs Jeonbuk: 0-2

Thành tích gần đây: 

HAGL vs Jeonbuk
 

Đội hình dự kiến:

  • HAGL (3-5-2): Tuấn Linh - Văn Thanh - Hữu Tuấn - Kim Dong Su - Mauricio - Hồng Duy - Tuấn Anh - Minh Vương - Văn Toàn - Brandao - Công Phượng.

  • Jeobuk (3-4-3): Lee Bum Soo; Park Jin-sub - Hong Jeong Ho - Yun Young Sun; Kim Moon-hwan - Ryu Jae-moon - Kim Jin-kyu - Kim Jin-su; Gustavo - Kim Bo-kyung - Song Min-kyu

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X