Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Sydney (18h00 ngày 1/5): Liệu có chiến thắng?

Chủ Nhật 01/05/2022 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sức mạnh không quá chênh lệch, liệu CLB HAGL có thể vượt qua đối thủ Sydney FC để lần đầu có được chiến thắng tại vòng bảng AFC Champions League mùa này.

 

Nhận định HAGL vs Sydney 

Sau 5 lượt đấu liên tiếp chỉ biết hòa và thua, CLB HAGL đang quyết tâm giành 3 điểm trong màn so tài với đối thủ Sydney FC tại lượt đấu cuối bảng H, AFC Champions League diễn ra vào lúc 18h00 tối nay 1/5.

Đây cũng là cơ hội cuối để thầy trò Kiatisuk thể hiện trong lần trở lại sân chơi châu Á sau 17 năm chờ đợi. Trong suốt chặng đường vừa qua, HAGL đã chơi rất nỗ lực dù chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm sau 5 trận.

HAGL vs Sydney
HAGL liệu có thể giành 3 điểm trước CLB Sydney?

Họ gây ấn tượng với bàn thắng mở tỷ số vào lưới Sydney, trước khi để đội bóng này cầm chân ở lượt đấu thứ 2. Tới lượt đấu thứ 4, 'Gỗ' tiếp tục gây ấn tượng khi cầm hòa Jeonbuk Hyundai Motors (đương kim vô địch Hàn Quốc) với tỷ số 1-1. 

Dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng rõ ràng với những gì đã thể hiện được, thầy trò Kiatisuk hoàn toàn có thể hướng tới 3 điểm trong lượt đấu cuối gặp đối thủ Sydney cũng đã hết hi vọng vượt qua vòng bảng. 

Trước giờ bóng lăn, HLV Kiatisuk đã đặt ra mục tiêu: "Trận gặp Sydney FC là trận cuối cùng của HAGL tại AFC Champions League năm nay. Chúng tôi muốn cống hiến cho khán giả Việt Nam một trận cầu hay, cũng như đặt mục tiêu có điểm. Các cầu thủ có cơ hội chơi một trận đấu lớn với đối thủ mạnh Sydney FC. Tôi muốn các cầu thủ duy trì được phong độ của mình, vượt qua thử thách khó trước mắt".

Ở trận lượt đi giữa HAGL và Sydney, hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu sôi động với nhiều pha tấn công đáng chú ý. 

Đây là trận đấu mà HLV Kiatisak và học trò có quyền tiếc nuối khi đã có bàn vượt lên dẫn trước và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không thể dứt điểm đối thủ. Tiền đạo Văn Toàn còn bị từ chối bàn thắng ở tình huống tương đối nhạy cảm cuối trận.

Văn Toàn HAGL vs Sydney 19/4
Sydney FC là đối thủ phù hợp nhất để HAGL nghĩ tới chiến thắng.

Nhìn chung, Sydney FC là đối thủ phù hợp nhất để HAGL nghĩ tới chiến thắng nếu so với hai đội còn lại. Đội bóng của HLV Corica cũng chơi tương đối đơn giản, chủ yếu tận dụng những pha bóng bổng, bóng dài để tìm kiếm cơ hội ghi bàn trước khung thành đối thủ.

Trong trận lượt đi với Sydney FC, HAGL là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Nhờ sự xông xáo của những Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh và Washington Brandao,... 'Gỗ' đã tạo ra nhiều pha tấn công làm chao đảo khung thành đối phương. Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội chưa tốt khiến đội chủ nhà bỏ lỡ nhiều pha bóng có thể dứt điểm đối thủ. 

Vì vậy, ở màn tái đấu này, đội bóng phố núi sẽ phải chắc chiu những cơ hội có được. Ngoài ra, họ cũng phải thắt chặt hơn nữa khâu phòng thủ vốn vẫn đang cần cải thiện. 

Dù sở hữu một hàng thủ có chiều cao lý tưởng với Kim Dong Su (cao 1m88), Mauricio (1m98), Hữu Tuấn (1m78) nhưng 2/3 bàn thua HAGL phải nhận đều xuất phát từ những tình huống bóng bổng. Và đây sẽ là điều mà họ sẽ phải khắc phục trước một hàng công cao to của đội bóng xứ Chuột túi.

So với màn so tài ở lượt đi, tâm lý thi đấu của hai đội chắc chắn sẽ tốt hơn. Và khi cả HAGL vs Sydney đều không còn mang trên vai nhiều áp lực, họ hứa hẹn sẽ mang tới cho người hâm mộ một trận cầu sôi động với nhiều bàn thắng.

 

Dự đoán kết quả HAGL vs Sydney: 2-1

Thành tích gần đây:

Thành tích gần đây của HAGL vs Sydney
Thành tích gần đây của HAGL vs Sydney

Đội hình dự kiến HAGL vs Sydney:

  • HAGL: Tuấn Linh, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Kim Dong Su, Mauricio, Văn Thanh, Công Phượng, Xuân Trường, Minh Vương, Brandao, Văn Toàn. 

  • Sydney FC: Redmayne, Warland, Wilkinson, Otoole, Amini, Retre, Ninkovic, Le Fondre, Narshigh, Caceres, Talbot.

Chờ màn chia tay đẹp của HAGLChờ màn chia tay đẹp của HAGL
Với việc sẽ được thi đấu trên một SVĐ đầy ắp khán giả tối ngày 1/5, CLB HAGL được kỳ vọng sẽ tạo ra một màn trình diễn ấn tượng, để như một lời chia tay đẹp...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X