Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Sydney (18h00 ngày 19/4): Liệu có bất ngờ?

Thứ Ba 19/04/2022 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ được đánh giá trên tầm cả về thể hình, thể lực cho tới trình độ như Sydney FC, sẽ không dễ để CLB HAGL tạo nên bất ngờ trong lượt trận thứ 2 tại AFC Champions League năm nay.

 

Nhận định HAGL vs Sydney

Sau thất bại 1-2 trước Yokohama F.M ở ngày khai màn AFC Champions League 2022, CLB HAGL sẽ có trận đấu thứ 2 tại bảng H, gặp đối thủ Sydney FC. 

Đây là đại diện của bóng đá Úc, một nền bóng đá hàng đầu châu lục với những điểm mạnh về thể hình, thể lực. Và chắc chắn sẽ không dễ dàng để đoàn quân của Kiatisuk có thể làm nên bất ngờ, khi mà thể lực và tốc độ chính là điểm yếu của họ so với cả ba đối thủ. 

Nhận định HAGL vs Sydney
Nhận định HAGL vs Sydney


Trong trận đấu đầu tiên, CLB HAGL đã cho thấy rõ sự thua kém về trình độ trước Yokohama, mặc dù đối phương đã gặp không ít bất lợi khi phải đá sân khách, cũng như không sử dụng đội hình mạnh nhất ra sân. 

Khả năng tranh chấp kém giữa sân, hàng thủ chơi không chắc chắn cũng như việc hàng công đã không tận dụng tốt các cơ hội là những nguyên nhân khiến "Gỗ" không thể hoàn thành mục tiêu có điểm trong trận đấu đầu tiên tại AFC Champions League năm nay.

Và chắc chắn màn đối đầu với Sydney sẽ tiếp tục là một trận đấu khó cho "Gỗ", khi mà đối thủ của họ trong lượt trận thứ 2 cũng đến từ một nền bóng đá mạnh của châu lục. 

Trước trận đấu này, Sydney FC đã thể hiện sức mạnh của nhà á quân A-League mùa trước, với thắng lợi 'hủy diệt' 5-0 trước đại diện của Philippines, Kaya–Iloilo ở trận play-off để có vé tham dự vòng bảng. 

Ở trận ra quân hôm 16/4 vừa qua, Sydney FC đã cầm chân thành công ứng viên vô địch Jeonkuk Hyundai. Đây là trận đấu mà đội bóng nước Úc đã chơi có phần lép vế trước đối thủ. Nhưng với một hàng thủ vững chắc được chỉ huy bởi đội trưởng Alex Wilkinson, họ đã có được 1 điểm thành công để qua đó tiếp tục mơ tới một suất vào vòng trong. 

HAGL Yokohama 16/4
HAGL cần có một đấu pháp hợp lý trước Sydney FC 

Là một đội bóng thi đấu mạnh mẽ, có lợi thế về thể hình, thể lực, Sydney FC chắc chắn sẽ gây ra nhiều sức ép cho hàng thủ HAGL. Và rõ ràng đội bóng phố núi cần có một chiến thuật phù hợp để khắc chế lối chơi thiên về bóng dài và bóng bổng của đối thủ. 

Trước một đối thủ 'đáng gờm' như vậy, không dễ để HAGL có thể phát huy hết các thế mạnh của mình để hướng tới những điểm số đầu tiên trong lần trở lại sân chơi châu lục này. Nhưng nếu thi đấu tập trung, giữ được một cự ly đội hình tốt thì đoàn quân của Kiatisuk hoàn toàn có thể mơ tới ít nhất 1 điểm.

Ở trận này, dù bị đánh giá ở thế 'cửa dưới' song khả năng cao là 'Gỗ' vẫn sẽ duy trì một lối đá tấn công bóng ngắn tấn công vào trung lộ, kết hợp các pha chồng biên ở hai cánh, thay vì đá 'đổ bê tông' nhằm giữ sạch lưới như suy đoán của nhiều người.

Điều này cũng đã được chính HLV Kiatisuk chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu giữa HAGL vs Sydney: "Mục tiêu của chúng tôi là muốn có điểm, bầu Đức muốn chơi bóng thoải mái và trình diễn lối chơi theo tiêu chí, mục tiêu mà CLB đeo đuổi. Đó là lối bóng đá đẹp để dành tặng cho người hâm mộ. Ông ấy muốn cầu thủ nhập cuộc thoải mái và phát huy hết khả năng".

Rõ ràng khi HLV của HAGL đã không giấu diếm ý đồ tấn công thì người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng họ sẽ đá một cách sòng phẳng, không hề e ngại trước đại diện đến từ giải A-League. 

Tất nhiên, giữa HAGL với Sydney FC vẫn còn một khoảng cách xa, song với sự quyết tâm cùng việc được thi đấu tại Thống Nhất, dưới sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả nhà, đó sẽ là một điểm tựa để HAGL hướng đến việc giành điểm số đầu tiên trên sân nhà.

 

Dự đoán kết quả HAGL vs Sydney: 1-2

Thành tích gần đây:

HAGL vs Sydney
Thành tích thi đấu của HAGL vs Sydney

Đội hình dự kiến HAGL vs Sydney:

  • HAGL (3-4-3): Tuấn Linh, Văn Thanh, Kim Dong Su, Hữu Tuấn, Mauricio, Hồng Duy, Xuân Trường, Công Phượng, Jefferson, Văn Toàn, Washington Brandao

  • Sydney FC (4-4-2): Redmayne, Donachie, Wilkinson, Retre, Buhagiar, Le Fondre, Caceres, Burgess, Grant, Talbot, Yazbek

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X