Quang Liêm bại trận trước đồng đội, vợ Trường Sơn tiếp tục giành Vàng

Diễn biến ở chung kết nội dung cờ chớp cá nhân nam/nữ SEA Games 31 đã chứng kiến những điều bất ngờ, trong đó có việc siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm để thua trước người đồng đội.

 

Vào trưa ngày 20/5 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm Quảng Ninh đã diễn ra các trận chung kết Cờ Vua ở các dung cờ chớp cá nhân nam/nữ.

Ở trận đấu của nam, sau khi cùng nhau mang về cho đoàn thể thao Việt Nam một tấm HCV nội dung đồng đội cờ nhanh, Lê Quang Liêm cùng Trần Tuấn Minh đã bước vào thi đấu chung kết nội dung cờ chớp đơn nam.

Quang Liêm bại trận trước đồng đội
Quang Liêm bại trận trước đồng đội Trần Tuấn Minh

Trận chung kết diễn ra 2 ván đấu, ở ván đầu tiên Tuấn Minh chơi chắc chắn để thủ hòa với Lê Quang Liêm. Ở ván thứ 2, Tuấn Minh tận dụng sai sót của Liêm để tấn công và giành chiến thắng chung cuộc. 

Kết quả này thực sự có phần bất ngờ bởi Lê Quang Liêm vốn vẫn được đánh giá cao hơn. Nhưng cũng như trong bóng đá, luôn có những bất ngờ ở bộ môn cờ vua mà minh chứng chính là việc Quang Liêm vừa đánh bại cả "Vua cờ" Magnus Carlsen cùng nhà đương kim vô địch World Cup Jan-Krzysztof Duda tại giải Oslo Esports Cup 2022 cách đây chưa lâu.

Nếu Tuấn Minh vô địch cờ chớp cá nhân nam thì ở trận chung kết cờ vua nữ, vợ của Nguyễn Ngọc Trường Sơn là Phạm Lê Thảo Nguyên đã xuất sắc đánh thắng đối thủ Sihite Chelsie Monica Ignesias (Indonesia) ở chung kết. 

Cũng như diễn biến của trận chung kết cờ chớp đơn nam, hai nữ kỳ thủ đã hòa nhau ở ván 1. Nhưng sang ván đấu quyết định, Thảo Nguyên đã chơi rất hay. Cô liên tục có những cờ tấn công buộc đối thủ phạm sai lầm và giành chiến thắng.

Với 2 huy chương vàng của Tuấn Minh và Thảo Nguyên đoạt được, cờ vua Việt Nam chính thức vượt qua chỉ tiêu đề ra (5 HCV) khi đã có đến 6 chiếc huy chương vàng tại kỳ SEA Games lần này.

Vợ chồng Nguyễn Ngọc Trường Sơn lập chiến tích tại SEA Games 31Vợ chồng Nguyễn Ngọc Trường Sơn lập chiến tích tại SEA Games 31
Vợ chồng nhà Nguyễn Ngọc Trường Sơn vừa tạo tiếng vang lớn tại SEA Games 31 khi gần như đồng thời giành 2 tấm HCV cho Cờ vua Việt Nam ở hai nội dung Cờ nhanh...
Lê Quang Liêm tỏa sáng ở SEA Games 31Lê Quang Liêm tỏa sáng ở SEA Games 31
Cuối cùng, siêu đại kiện tướng được kỳ vọng nhất của làng cờ Việt Nam, Lê Quang Liêm cũng đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm một tấm HCV ở môn cờ vua...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục