Nhà vô địch thế giới khẳng định đẳng cấp tại cử tạ SEA Games 31

Eko Yuli Irawan, VĐV từng giành chức vô địch thế giới cùng bốn lần giành huy chương tại Olympic dễ dàng giành HCV cử tạ SEA Games 31 ở hạng cân 61 kg.

Sáng ngày 20/5 diễn ra những cuộc tranh tài của bộ môn cử tạ SEA Games 31, ở hạng cân dưới 61 kg của nam, đô cử Nguyễn Ngọc Trung của Việt Nam tham gia tranh tài và anh phải đối đầu một trong những VĐV hàng đầu của khu vực cũng như trên thế giới: Eko Yuli Irawan.

Đô cử sinh năm 1989 người Indonesia từng giành 2 HCĐ tại các kỳ Olympic 2008 và 2012. Ở hai kỳ Thế vận hội năm 2016 và 2021, Eko Yuli Irawan đều xuất sắc giành HCB. Năm 2018, đô cử sinh năm 1989 giành giải vô địch thế giới ở hạng cân 61 kg.

Eko Yuli Irawan
Eko Yuli Irawan giành HCV SEA Games 31

Bước vào cuộc tranh tài ở hạng cân dưới 61 kg của nam, Eko Yuli dễ dàng tỏ ra vượt trội so với các đối thủ. Sau hai phần thi, đô cử người Indonesia xuất sắc giành HCV với tổng cử 290 kg chung cuộc, hơn VĐV đứng thứ hai là Aznil Bin Bidin Muhamad 3 kg và hơn Nguyễn Ngọc Trung của Việt Nam 4 kg.

Eko Yuli Irawan
Eko Yuli Irawan tỏ ra vượt trội ở cả hai phần thi cử giật và cử đẩy
Eko Yuli Irawan
Anh dễ dàng chinh phục mức tạ đăng ký ở cả hai phần thi cử giật cũng như cử đẩy
Eko Yuli Irawan
Đô cử sinh năm 1989 và phần thi cử đẩy
Eko Yuli Irawan
Eko Yuli Irawan chinh phục mức tạ 138 kg
Eko Yuli Irawan
Eko Yuli Irawan đã giành tấm HCV SEA Games thứ 6 trong sự nghiệp
Eko Yuli Irawan
Eko Yuli Irawan gây ấn tượng bởi nụ cười luôn nở trên môi

Với Nguyễn Ngọc Trung, đô cử của Việt Nam đã rất nỗ lực nhưng VĐV của Malaysia đã có màn bứt lên ngoạn mục. Với tổng cử 287 kg, Aznil Bin Muhamad vượt qua thành tích 286 kg của Nguyễn Ngọc Trung và giành HCB cử tạ SEA Games 31.

Chia sẻ sau khi giành HCĐ, đô cử của Việt Nam cho biết: "Mục tiêu của mình trước SEA Games năm nay là giành huy chương và mình đã làm được. Còn Eko Yuli là một VĐV đẳng cấp ở hạng cân này (61 kg) và thi đấu với những đối thủ mạnh như Eko luôn làm mình thấy thích thú."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục