Lê Quang Liêm tỏa sáng ở SEA Games 31

Cuối cùng, siêu đại kiện tướng được kỳ vọng nhất của làng cờ Việt Nam, Lê Quang Liêm cũng đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm một tấm HCV ở môn cờ vua sáng 19/5.

 

Sau khi thi đấu không thành công ở nội dung cờ chớp SEA Games 31 vào sáng ngày 16/5, kỳ thủ số 1 Việt Nam, Lê Quang Liêm đã nhanh chóng lấy lại phong độ ở nội dung đồng đội cờ nhanh cùng Trần Tuấn Minh. 

Lê Quang Liêm giành HCV SEA Games 31 ở nội dung đồng đội cờ nhanh
Lê Quang Liêm giành HCV SEA Games 31 ở nội dung đồng đội cờ nhanh

Được biết Quang Liêm và đồng đội đã thắng cả 3 trận trong ngày thi đấu đầu tiên (18/5) của nội dung đồng đội cờ nhanh tại SEA Games 31. Ở trận đấu cuối trong ngày hôm nay, 19/5, họ sẽ gặp cặp đôi Bersamina Paulo và Laylo Darwin của Philippines.

Trước ván đấu này, đội tuyển Việt Nam hơn Philippines 0,5 điểm nên cặp đôi của Việt Nam rõ ràng có sự thuận lợi trong việc tính toán để lên ngôi vô địch. Và kết quả là họ đã có trận hòa khá dễ dàng trước đối thủ để giành thêm 1 tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. 

Đây cũng là chiếc huy chương vàng thứ 4 của cờ vua Việt Nam tại kỳ SEA Games lần này. Như vậy mục tiêu mà cờ vua Việt Nam đặt ra là giành 5 huy chương vàng sắp hoàn thành.

Đây cũng là tấm huy chương vàng thứ năm của Quang Liêm tại đấu trường SEA Games, và là chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp của Tuấn Minh. Sau chiến thắng, Lê Quang Liêm cho biết trong thi đấu chuyện thắng thua là bình thường, nhưng anh luôn cố gắng nỗ lực ở mỗi ván đấu. 

Hy vọng rằng chiếc huy chương vàng này giúp Liêm tự tin hơn để bước vào các trận đấu ở nội dung cá nhân và đồng đội cờ chớp diễn ra vào ngày mai (20/5).

Vợ chồng Nguyễn Ngọc Trường Sơn lập chiến tích tại SEA Games 31Vợ chồng Nguyễn Ngọc Trường Sơn lập chiến tích tại SEA Games 31
Vợ chồng nhà Nguyễn Ngọc Trường Sơn vừa tạo tiếng vang lớn tại SEA Games 31 khi gần như đồng thời giành 2 tấm HCV cho Cờ vua Việt Nam ở hai nội dung Cờ nhanh...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục